Nên dùng giấy khô hay giấy ướt cho trẻ sơ sinh? Review từ mẹ bỉm

(lamchame.vn) - Làn da của trẻ sơ sinh vô cùng mỏng manh, non nớt và nhạy cảm. Do đó, mẹ luôn cố gắng lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc và bảo vệ làn da của bé yêu. Vậy mẹ nên dùng giấy khô hay giấy ướt cho trẻ sơ sinh? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp mẹ giải đáp thắc mắc trên.

Mẹ nên dùng giấy khô hay giấy ướt cho trẻ sơ sinh?

1. Giấy khô hay giấy ướt sẽ tốt cho bé sơ sinh?

Khăn ướt và khăn giấy khô đều có khả năng làm sạch da bé. Mẹ nên dùng cả 2 sản phẩm này trong từng trường hợp khác nhau bởi mỗi loại khăn lại có những ưu điểm riêng của mình. Khăn ướt tiện lợi giúp mẹ loại bỏ vết bẩn trên da bé nhanh chóng, gọn gàng và vệ sinh. Trong khi đó, khăn giấy khô lại có lợi thế với giá thành thấp hơn.

2. Khi nào dùng giấy khô, khi nào dùng giấy ướt?

Mẹ có thể linh hoạt dùng khăn ướt hoặc khăn giấy khô trong từng thời điểm khác nhau để việc chăm sóc con trở nên dễ dàng hơn.

Mẹ dùng khăn giấy khô hay khăn giấy ướt tùy vào từng thời điểm khác nhau.

Khăn khô thích hợp nhất khi dùng ở nhà, sau khi tắm cho bé, trước và sau khi cho bé bú. Mẹ thấm giấy khô với một ít nước để lau vết bẩn dễ dàng hơn. Sản phẩm này giúp khắc phục những nhược điểm khi dùng khăn xô truyền thống như:

  • Mất nhiều thời gian của mẹ: Sau mỗi lần sử dụng khăn xô, mẹ phải tốn nhiều công sức giặt giũ, phơi phóng. Đôi khi chúng bị “thất lạc” hoặc không kịp khô khiển mẹ gặp khó khăn khi giữ vệ sinh cho bé yêu.

  • Dễ bị nấm mốc: Vào những ngày thời tiết tiết ẩm ương, ít nắng, mưa nhiều, khăn xô bị ẩm là môi trường thuận lợi để nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển. Nếu mẹ vẫn sử dụng khăn này, da bé chỉ được làm sạch bề ngoài, nhưng thực chất mẹ đang “tiếp tay” cho vi khuẩn trực tiếp xâm nhập và gây hại cho cơ thể bé.

  • Kích ứng da bé do chất giặt rửa: Các chất hóa học trong sản phẩm giặt rửa thường bám trên vải trong thời gian dài, có thể là nguyên nhân gây kích ứng da, khiến bé ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn đỏ, mụn nước.

Mẹ dùng khăn khô sau khi tắm cho bé yêu.

Trong khi đó, với tính “ướt” đặc trưng, khăn giấy ướt là trợ thủ đắc lực của mẹ mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là khi mẹ đưa bé đi dạo ngoài trời, đi chơi, du lịch… Ngoài việc làm sạch vết bẩn nhanh chóng, tiện lợi, không phải rửa lại với nước, thành phần trong khăn ướt còn giúp kháng khuẩn, bổ sung chất dưỡng ẩm tạo lớp màng bảo vệ để da bé luôn khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nhiều bé có thể bị kích ứng với thành phần hóa học trong khăn ướt. Mẹ chú ý theo dõi sau mỗi lần sử dụng để đưa bé đi khám và điều trị kịp thời nếu có những dấu hiệu bất thường như: bé bị ngứa, nổi mẩn đỏ, mụn nước…

Khăn ướt là sự lựa chọn tuyệt vời mỗi khi mẹ đưa bé ra ngoài, đi chơi, đi du lịch.

3. Cách chọn mua giấy khô, giấy ướt chất lượng cho bé

Việc đầu tiên và quan trọng nhất là mẹ chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với bảng thành phần chi tiết, an toàn, lành tính với da bé, được kiểm định bởi tổ chức uy tín trong và ngoài nước:

  • Khăn giấy khô: Khăn giấy khô cho bé sơ sinh được làm từ bột gỗ tự nhiên đã được vô trùng. Khăn giấy có độ bền cao. Khi mẹ thấm nước để vệ sinh cho bé, khăn không bị nát hoặc bám bụi. Ngoài ra, bề mặt khăn giấy phải mịn màng, mềm mại để hạn chế tối đa những tổn thương trên làn da non nớt của bé.

  • Khăn giấy ướt: Khăn giấy ướt chứa nhiều thành phần hóa học hơn khăn giấy khô. Mẹ cẩn thận không chọn sản phẩm chứa các chất tạo mùi, điển hình nhất là dẫn xuất của benzen bởi chúng có khả năng làm tổn hại da bé, thậm chí là gây ung thư da, vô sinh, ảnh hưởng đến hệ thần kinh… Thay vào đó, mẹ chọn khăn giấy ướt có mùi hương tự nhiên hoặc không mùi để đảm bảo an toàn cho bé mẹ nhé!

Mời mẹ tham khảo sản phẩm khăn giấy ướt MAMAMY 100 tờ đạt chứng nhận không kích ứng của Allergy Anh Quốc. Sản phẩm không chứa chất bảo quản có hại cho da bé như: MIT, Paraben, Phenoxyethanol. Khăn giấy ướt MAMAMY không chỉ làm sạch da bé dễ dàng mà còn có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa hăm và rôm sảy, bổ sung dưỡng chất để da bé luôn mịn màng.

Mẹ chọn khăn giấy ướt không chứa hương liệu hóa học để hạn chế kích ứng và gây bệnh cho con.

Theo dõi bài viết đến đây, hẳn là mẹ đã có câu trả lời cho thắc mắc Nên dùng giấy khô hay giấy ướt cho trẻ sơ sinh? Mong rằng với những kiến thức được nêu trên, mẹ  lựa chọn được sản phẩm phù hợp vừa làm sạch vừa bảo vệ cẩn thận làn da bé. Nếu trong quá trình chăm con, mẹ còn bất kỳ chia sẻ hay băn khoăn nào, mẹ đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới đây để nhận được câu trả lời nhanh nhất nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang