Nên ưu tiên iPhone 15 Pro hơn iPhone 15 Plus

(lamchame.vn) - Trong thế hệ điện thoại mới nhất của mình, Apple đã mang đến bốn phiên bản bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Điều này mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn nhưng song song với đó nó cũng khiến cho người dùng băn khoăn không biết nên lựa phiên bản nào. Nếu bạn đang phân vân giữa mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Plus, mình khuyên bạn nên chọn mẫu iPhone 15 Pro vì những lý do được liệt kê sau đây!

Khung viền titanium bền nhẹ

Ở phiên bản iPhone 15 Pro, Apple đã trang bị cho điện thoại phần khung viền được làm từ hợp kim titanium cao cấp. Đây là loại chất liệu được nhiều chuyên gia đánh giá là vô cùng bền bỉ và được ứng dụng trong các dự án hàng không vũ trụ của NASA.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, khung viền titan trên iPhone 15 Pro có độ bền tốt hơn thép không gỉ khoảng 45%. Điều này đồng nghĩa với việc 15 Pro có khả năng chống va đập tốt hơn so với mẫu điện thoại tiền nhiệm. Chưa dừng lại ở đó, khung viền titan này còn có khả năng chống oxy hóa cực kỳ tốt và hạn chế sự ăn mòn của các axit mạnh, vì thế, người dùng có thể yên tâm trong quá trình sử dụng của mình.

Viền màn hình iPhone 15 Pro cực mỏng

Một điểm đặc biệt khiến 15 Pro trở nên đáng mua chính là phần viền màn hình siêu mỏng. Thiết kế màn hình này giúp người xem có một diện tích thoải mái để xem video, giải trí. Đi kèm với đó còn là thiết kế Dynamic Island thú vị, giúp người dùng có thêm những thiết kế thông minh hơn cả.

Về thông số và khả năng hiển thị, iPhone 15 Pro sở hữu màn hình tích hợp tấm nền OLED Super Retina XDR có kích thước 6.1 inch, đi kèm là hỗ trợ Dolby Vision cùng tần số quét 120Hz. Độ sáng tối đa của màn hình đạt mức 1600 nits khi hiển thị các nội dung HDR và đạt tới 2000 nits khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Điều này giúp người dùng nhìn rõ nội dung khi sử dụng điện thoại bên ngoài trời.

Hệ thống camera được nâng cấp trở nên vượt trội hơn

iPhone 15 Pro vẫn giữ nguyên trang bị camera chính 48MP giống thế hệ cũ, tuy nhiên Apple cũng đã có những cải tiến tối ưu hơn. Cụ thể là Apple đã nâng cấp độ phân giải mặc định từ 12MP lên 24MP, cho phép điện thoại mang đến những tấm ảnh chụp rõ nét và chất lượng. Thêm vào đó, người dùng còn có thể điều chỉnh tiêu cự của cảm biến chính trong các mức 24mm, 28mm và 35mm. Linh hoạt mang đến hình ảnh ở nhiều góc độ.

Về khả năng chụp chân dung, 15 Pro chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều đối thủ khi mang đến công nghệ Photonic Engine mới. Giờ đây người dùng không cần phải chuyển sang chế độ chân dung để có thể sử dụng tính năng này mà thay vào đó, họ chỉ cần chuyển tiêu điểm giữa các chủ thể. Ngoài ra, ảnh chân dung giờ đây cũng có thể chụp dưới định dạng Live Photos.

Hiệu năng từ con chip A17 trên iPhone 15 Pro giúp nó đáp ứng mọi yêu cầu của người dùng

Nhờ con chip A17 Pro hiện đại, bộ vi xử lý đầu tiên trên smartphone được sản xuất trên tiến trình 3nm, iPhone 15 Pro có thể đáp ứng tốt đa dạng các tác vụ. Cụ thể, CPU trên con chip mới sẽ nhanh hơn 10% với nhiều cải tiến về vi kiến trúc và thiết kế. Đồng thời công nghệ Neural Engine cũng nhanh hơn gấp 2 lần, giúp các tác vụ AI trên điện thoại nhanh nhạy hơn. Không dừng lại ở đó, GPU trên chip A17 Pro còn nhanh hơn đến 20% so với thế hệ tiền nhiệm với thiết kế 6 lõi mới và khả năng tiêu thụ điện năng cũng giảm đáng kể.

Công nghệ dò tia cũng là một tính năng được nâng cấp khi mang đến khả năng nhanh hơn gấp 4 lần so với công nghệ dò tia dựa trên phần mềm. Nhờ điều đó mà iPhone 15 Pro có thể cung cấp đồ hoạ mượt mà và sống động hơn cả. Những tựa game nặng nhờ đó cũng không thể làm khó chiếc điện thoại này.

Thời lượng sử dụng pin cực kỳ “trâu”

Dung lượng pin trên iPhone 15 Pro là 3274 mAh, mang đến thời lượng sử dụng lâu hơn so với iPhone 14 Pro, từ đó, người dùng có thể trải nghiệm công nghệ thông minh lâu hơn. Theo đó, nếu lướt web liên tục ở độ sáng màn hình 150 nits, iPhone 15 Pro có thể hoạt động đến 10 giờ 53 phút, lâu hơn 40 phút so với iPhone 14 Pro.

Bên cạnh viên pin có thể sử dụng lâu hơn, iPhone 15 Pro cũng mang đến khả năng nạp năng lượng nhanh hơn. Cụ thể, chiếc điện thoại này có thể đạt đến 75% chỉ sau 30 phút sạc, con số này cao hơn con số 50% trước đó mà Apple đã giới thiệu. Thành công này có được là nhờ vào củ sạc 20w và dây sạc USB-C mới.

Tạm kết

Trên đây là những lý do tại sao bạn nên chọn iPhone 15 Pro thay vì cho iPhone 15 Plus. Chỉ cần thêm một chút ngân sách, bạn đã có thể trải nghiệm những công nghệ từ dòng điện thoại cao cấp của Apple. Để có thể xem nhiều hơn về iPhone 15 Pro, bạn có thể truy cập trang web Hoàng Hà Mobile.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang