Netizen "làm toán" tính doanh thu từ Youtube của Hồ Văn Cường, vượt xa con số 1 tỷ mà Phi Nhung công bố?

Theo ước tính từ trang SocialBlade, thu nhập từ youtube của Hồ Văn Cường trong 1 năm khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, chủ đề liên quan tới những ồn ào xoay quanh Hồ Văn Cường và Phi Nhung đã trở thành đề tài thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận với nhiều luồng ý kiến khác nhau. Theo nhiều người, Hồ Văn Cường là con nuôi của Phi Nhung nhưng lại bị đối xử tàn tệ, thậm chí không được nhận đúng số tiền mà mình làm ra. 

Trước ý kiến bóc lột Hồ Văn Cường, Phi Nhung từng trả lời trong 5 năm đi hát, cát xê của Hồ Văn Cường khoảng 1 tỷ và hiện đang do quản lý Phi Nhung phụ trách. 

Theo Phi Nhung, số tiền này sẽ được đưa cho Hồ Văn Cường khi em đủ 18 tuổi. 

"Nếu tính số tiền Cường đi hát cả bên Mỹ, công ty có tính vé máy bay hay giấy tờ, tôi là người mẹ, tôi cho Cường hết chứ không để công ty tính vào. Nếu tính hết cho khoảng một tỉ hoặc một tỉ mấy đi. Vì hồi xưa đến giờ, sau này Cường đi hát với tôi nhiều, sô của tôi tôi nhường cho Cường đi hát để mở mang thêm", Phi Nhung chia sẻ. 

Netizen
 

Tuy nhiên, trên mạng xuất hiện 1 bài viết liên quan tới việc dự đoán doanh thu từ kênh youtube mang tên Hồ Văn Cường. 

Cụ thể, dựa trên thống kê từ trang SocialBlade trong khoảng thời gian thực là 16/5/2021 - 14/6/2021 thì kênh Youtube của Hồ Văn Cường đang có khoảng 74,7 triệu view với 249.000 lượt đăng ký. Từ khi bắt đầu có vụ ồn ào liên quan tới Hồ văn Cường, khoảng từ 10/6/2021 đến hôm nay, view 1 ngày tăng gấp 3 lần so với những ngày trước, lượng người subscribe tăng liên tục hơn 1 nghìn người/ngày.

Netizen

Thống kê số liệu 30 ngày và 12 tháng từ kênh youtube Hồ Văn Cường của SocialBlade.

Với số view và lượt đăng ký này thì dự kiến trong 30 ngày kênh Youtube của Hồ Văn Cường sẽ thu về từ khoảng 274 USD đến 4.400 USD (~6 triệu đồng đến 100 triệu đồng), doanh thu 12 tháng là 3.300 USD đến 52.600 USD ( ~ 75 triệu đến 1,2 tỷ đồng).

Netizen

Từ ngày 10/6 tới nay lượng view tăng gấp 3 lần.

Chỉ tính riêng 1 năm, số tiền tạm tính từ doanh thu youtube của Hồ Văn Cường đã hơn 1 tỷ. Vậy không rõ, hiện tại doanh thu từ youtube của Hồ Văn Cường trong suốt 5 năm nay đang "đi đâu về đâu"?

Con số thống kê từ SocialBlade có đáng tin cậy?

SocialBlade là một trang web theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội, trong đó có youtube. Trang web này là bên thứ 3, hoạt động độc lập, chỉ là thu thập thông tin từ những gì mà youtube thể hiện cho người xem thấy còn những yếu tố chính xác như là doanh thu thì chỉ có quản trị kênh và youtube biết được. 

Thông tin từ trang web này chỉ mang tính khách quan đánh giá về lượt đăng ký trang và view chứ không thể đánh giá chính xác về doanh thu. 

Netizen

Kênh Youtube của Hồ Văn Cường.

Con số doanh thu mà SocialBlade thống kê bằng thuật toán của riêng trang web dựa trên số liệu về view, lượt đăng ký và cách bật kiếm tiền từ kênh youtube. Con số này chỉ mang tính dự đoán, tham khảo chứ hoàn toàn không phải là con số chính xác.

Hiểu 1 cách nôm na, số lượt người xem theo dõi quảng cáo trên sản phẩm do bạn thực hiện mới quyết định số tiền mà bạn nhận được. 

Nghĩa là việc bạn được trả bao nhiêu tiền từ 1000 view còn phụ thuộc vào số người xem click vào quảng cáo và thị trường video bạn cung cấp. Do đó, dù số lượt xem có thể xấp xỉ nhau, số tiền thu được từ các kênh Youtube vẫn có thể có sự khác biệt, chênh lệch.

 

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/netizen-lam-toan-tinh-doanh-thu-tu-youtube-cua-ho-van-cuong-vuot-xa-con-so-1-ty-ma-phi-nhung-cong-bo-222021146145550686.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang