Nếu bạn muốn hạnh phúc, đừng yêu vì những áp lực xung quanh

Bạn vội vàng lao vào một cuộc tình mới chỉ vì sợ cô đơn, chỉ vì muốn quên đi tình cũ, hay vì quá áp lực với lời hỏi han "Bao giờ lấy vợ, lấy chồng"?

yeu-1.jpg

Yêu vì cô đơn: Trước khi bắt đầu tìm kiếm hoặc hẹn hò người mới, hãy tự hỏi bản thân: "Yêu để làm gì?" Nếu câu trả lời là "Vì mình thấy cô đơn quá", bạn hãy xem xét lại. Hãy học cách tận hưởng cuộc sống một mình. Một mình vẫn có thể hạnh phúc.

Bạn không cần thêm một người để làm mình hạnh phúc. Hãy tham gia một câu lạc bộ yoga, làm đồ thủ công, bắt đầu học một ngoại ngữ mới, hoặc tìm một quỹ từ thiện, một công việc tình nguyện để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn. 

Hãy ở bên cạnh những người thú vị, khi đó, quyết định của bạn sẽ không còn phụ thuộc vào sự cô đơn nữa.

Không biết yêu bản thân: Một câu trả lời rất tệ khác cho câu hỏi "Yêu để làm gì?" là "Mình muốn ai đó yêu mình". Điều này hoàn toàn sai. 

Không ai yêu bạn hơn bạn yêu chính mình cả. Điều này không phải là ích kỷ hay cái tôi quá lớn. Đó là chấp nhận và yêu con người của chính mình với tất cả những khiếm khuyết và sai sót. Đó là học cách không so sánh mình với người khác, và cũng không cố bắt chước hình mẫu một ai khác.

Nếu bạn làm theo điều này trong suốt cuộc đời, bạn sẽ gặp được đúng người vào lúc bạn đã sẵn sàng để gặp.

Cảm thấy không dễ chịu: Chúng ta cảm thấy thoải mái ở bên cạnh một người nào đó, hay khóc trên bờ vai một chàng trai. Khi chúng ta bắt đầu nghĩ có lẽ người ấy chính là người mình cần, nhưng thực ra không phải.

Bạn có thể dành thời gian trang trí nhà cửa, gặp gỡ bạn bè để cảm thấy khá hơn, nhưng đừng lấy lý do này để vội vã lao vào một mối quan hệ mới.

Quên tình cũ: "Đến lúc phải đi tiếp rồi", câu này không có nghĩa là bạn phải tìm lấy ngay một người mới để quên đi mối tình cũ. Nó có nghĩa là bạn nên bắt đầu làm điều gì đó khiến bản thân cảm thấy tự tin và hạnh phúc.

Áp lực từ mọi người xung quanh: Bạn cảm thấy hoàn toàn vui vẻ khi ở một mình, và bạn biết chính xác mình muốn gì và làm gì. Tuy nhiên, xã hội xung quanh không để cho bạn yên.

Bố mẹ gây sức ép, họ hàng, làng xóm liên tục hỏi thăm bao giờ lấy vợ, lấy chồng. Những người bạn thân nhất lần lượt lên xe hoa. Nhân vật chính trong bộ phim yêu thích bắt đầu sinh con... 

Bạn cũng muốn được như vậy và thoát khỏi những lời hỏi han khiếm nhã, để rồi hấp tấp kiếm người yêu càng sớm càng tốt.

Hãy ngừng lại một chút và bình tĩnh lại. Đây là cả cuộc đời bạn, chứ không phải một việc tạm thời chỉ để dẹp yên lời ong tiếng ve bên ngoài.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang