Nếu chưa biết những điều này, cha mẹ tốt nhất đừng nên vội sinh con thứ 2

(lamchame.vn) - Khi có dự định sinh con thứ 2, cha mẹ nên tìm hiểu trước những điều này để đảm bảo sự nuôi dưỡng tốt nhất cho cả bé đầu và bé mới sinh.

Sau khi sinh con đầu bao lâu thì nên sinh con thứ 2?

Thực tế cho thấy, việc sinh con thứ 2 bao lâu sau kể từ khi sinh con đầu là câu hỏi không có đáp án chính xác. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào mong muốn củ cha mẹ và điều kiện hoàn cảnh của gia đình.

Mặc dù vậy, các chuyên gia vẫn khuyên rằng, thời gian có thể sinh con thứ 2 ít nhất là 2 năm sau kể từ khi sinh con thứ nhất. Thời điểm này bé đầu lòng đã có cơ thể cứng cáp hơn, không cần phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ nữa, đồng thời người mẹ lúc này cũng đã hồi phục hoàn toàn sau lần sinh thứ nhất.

Thời gian sinh con thứ 2 phụ thuộc rất lớn vào điều kiện và hoàn cảnh gia đình hình ảnh

Thời gian sinh con thứ 2 phụ thuộc rất lớn vào điều kiện và hoàn cảnh gia đình. Ảnh: Internet.

Trong trường hợp người mẹ sinh con đầu lòng sử dụng biện pháp sinh mổ thì thời gian nên kéo dài hơn bởi vết thương và sức khỏe sau sinh mổ cần thời gian hồi phục lâu hơn. Điều này sẽ giúp mẹ tránh được những ảnh hưởng từ việc sinh mổ trước đó và cả các biến chứng cho thai nhi trong lần sinh thứ 2.

Độ tuổi sinh con thứ 2

Nên sinh con trước 35 tuổi là lời khuyên mà các bác sĩ đưa ra cho hầu hết các cặp vợ chồng có dự định sinh con. Mặc dù người mẹ rất cần thời gian để hồi phục sau lần sinh đầu tiên, nhưng phụ nữ nếu mang thai khi đã lớn tuổi sẽ rất dễ gặp phải những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, điều này không đồng ngĩa với việc khi đã bước qua tuổi 35 thì phụ nữ không được mang thai nữa. Nếu sau thời gian này, mẹ muốn mang thai thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước và thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ trước và sau khi mang thai.

Nên sinh con trước 35 tuổi hình ảnh

Nên sinh con trước 35 tuổi. Ảnh: Internet.

Đừng để con cả phải ngủ một mình

Sau khi sinh con thứ 2, có rất nhiều lý do khiến cha mẹ phải tách con cả ra ngủ riêng như giường quá chật, sợ con đè vào em, sợ con/ em quá quấy,... Tuy nhiên, cha mẹ cũng cần đặt mình vào vị trí của con để cảm nhận. Đừng để con có suy nghĩ rằng sau khi có em, tình cảm và sự quan tâm của cha mẹ đều dành hết cho em. Cách tốt nhất trong trường hợp này là bé nên được ngủ với bố hoặc cả nhà sẽ nằm chung một giường. Như vậy, con sẽ không có cảm giác phải san sẻ tình cảm và sẽ thương yêu em nhiều hơn.

Đừng để con cả phải ngủ một mình hình ảnh

Đừng để con cả phải ngủ một mình. Ảnh: Internet.

Tuyệt đối không đánh mắng con trước mặt anh/ chị/ em

Dù là người lớn hay trẻ nhỏ đều có sĩ diện của riêng mình. Do đó, việc đánh mắng trẻ trước mặt anh/ chị/ em sẽ khiến chúng cảm thấy xấu hổ, sẽ càng tức giận cha mẹ nhiều hơn. Không những thế, việc này còn mang lại cho con cảm giác không được đối xử công bằng, gây ảnh hưởng đến tâm lý sau này của con.

Tuyệt đối không đánh mắng con trước mặt anh/ chị/ em hình ảnh

Tuyệt đối không đánh mắng con trước mặt anh/ chị/ em. Ảnh: Internet.

Luôn dành tình cảm đều cho tất cả các con

Ssau khi sinh con thứ 2, cha mẹ sẽ vô tình dành nhiều sự quan tâm hơn cho trẻ sơ sinh hay có những lời nói đùa rằng "cha mẹ không thương con nữa, sẽ chỉ thương em thôi vì em ngoan hơn con"... Đây mặc dù chỉ là những lời nói đùa nhưng sẽ khiến con cảm thấy tủi thân rất nhiều. Con sẽ có những hành động thăm dò xem có phải cha mẹ hết thương mình hay không, có muốn bỏ rơi mình thật không,... Những hành động này có thể không ảnh hưởng nhiều, nhưng cũng có thể là những hành đọng tiêu cực nếu bé chưa có sự nhận thức và kiểm soát.

Luôn dành tình cảm đều cho tất cả các con hình ảnh

Luôn dành tình cảm đều cho tất cả các con. Ảnh: Internet.

Xem thêm:

Bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả cho phụ nữ sau sinh

Mang bầu ở tuổi 25 và 35 khác nhau như thế nào?

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang