Nếu cơ thể có 4 chỗ luôn "CỨNG", đó là dấu hiệu cảnh báo bạn sẽ có tuổi thọ ngắn hơn nhiều người khác!

Một người tuổi thọ ngắn thì cơ thể thường sẽ có 4 chỗ luôn 'cứng'. Nếu bạn sớm phát hiện ra để tìm cách cải thiện thì sức khỏe có thể được cứu vãn, tuổi thọ cũng vì thế mà cải thiện lên rất nhiều.

Ai cũng khao khát có được sức khỏe và tuổi thọ tốt, nhưng không phải ai cũng biết cách để gìn giữ tuổi thọ của mình. Đặc biệt là sau tuổi 50, nhiều người chăm sóc cơ thể không đúng cách khiến cho sức khỏe ngày càng bị tổn hại, tuổi thọ bị rút ngắn.

Vậy có cách nào để biết bản thân có thuộc nhóm "tuổi thọ ngắn" hay không? Câu trả lời là CÓ.

Một người tuổi thọ ngắn thì cơ thể thường sẽ có 4 chỗ luôn "cứng". Nếu bạn sớm phát hiện ra để tìm cách cải thiện thì sức khỏe có thể được cứu vãn, tuổi thọ cũng vì thế mà cải thiện lên rất nhiều.

1.jpeg
 

Người tuổi thọ ngắn có 4 chỗ luôn cứng, kiểm tra xem bạn có điểm nào không

1. Mạch máu cứng

Mạch máu giống như một "đường ống nước" trong cơ thể, có vai trò vận chuyển oxy, máu và các chất dinh dưỡng đến nuôi các cơ quan. Như vậy có thể thấy, mạch máu mềm, hanh thông là điều kiện tiên quyết để có tuổi thọ tốt.

Sau tuổi trung niên, mạch máu có xu hướng cứng, giòn và mất tính đàn hồi. Hơn nữa, khả năng kiểm soát huyết áp cũng sẽ trở nên kém đi, kéo theo nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

2dd48000265c0f7ce8402.jpeg
 

Mạch máu cứng là kết quả của việc các cholesterol xấu, triglycerid... kết tủa trong mạch máu, đẩy nhanh quá trình xơ cứng động mạch. Mạch máu cứng sẽ gây tắc nghẽn mạch máu và gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não - đều là những "thủ phạm" gây tử vong nhanh.

2. Bụng cứng

Ở những người tuổi thọ ngắn, khi sờ vào bụng sẽ thấy rất cứng, hơn nữa bụng sẽ ngấn mỡ. Tình trạng này thực chất là do cơ thể dư thừa dinh dưỡng. Mỡ bụng dày lên không dễ để tiêu tan, nhiều mỡ bụng khiến con người dễ đối mặt với chứng nhồi máu cơ tim.

Hơn nữa bụng cứng còn cho thấy sức khỏe đường ruột không tốt, rác thải trong đường ruột tích tụ, độ đàn hồi của ruột yếu, nhu động ruột chậm... gây ra nhiều bệnh gây suy giảm tuổi thọ.

2dd48000265d39c819161.jpeg
 

3. Gan cứng

Gan của người sống thọ thì mềm, dẻo. Một khi gan bị tổn thương và suy giảm chức năng sẽ làm "xơ cứng" gan, dẫn đến xơ gan, gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

Hút thuốc lá, nghiện rượu, ăn quá no, thức khuya và các thói quen xấu khác sẽ đẩy nhanh quá trình gan bị "xơ cứng", vì vậy muốn bảo vệ gan bạn cần phải từ chối những thói quen xấu này.

2dd4600025fd937ad326e.jpeg
 

4. Cột sống cổ cứng

Thoái hóa đốt sống cổ là căn bệnh phổ biến của con người hiện đại. Thói quen ngồi lâu hoặc chơi điện thoại di động trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Trong xã hội ngày nay có không ít người bị cứng cột sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ thường do mắc phải những sai lầm trên. Nếu không kịp thời khắc phục sẽ có thể dẫn đến bại liệt.

Nếu cơ thể có 4 chỗ luôn
 

Phải làm sao để kéo dài tuổi thọ khi phát hiện gan, ruột, mạch máu, cột sống bị cứng

Khi gan, ruột, mạch máu, cột sống có dấu hiệu bị cứng thì việc chăm sóc sức khỏe hợp lý là điều cần quan tâm số một.

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó là tập thể dục nhiều hơn. Thói quen này có thể thúc đẩy lưu thông máu, làm cho các mạch máu mềm hơn.

Muốn ruột mềm, bạn có thể tăng cường ăn rau xanh, ngũ cốc uống nước ấm. Thực hiện các bài tập thể dục, ngâm chân để đường ruột hanh thông.

Muốn gan mềm, cần chú ý bỏ rượu bia, chăm chỉ uống trà xanh để thanh lọc gan.

Muốn cột sống khỏe, bạn không nên ngồi lâu, sau khi làm việc 30 phút nên đứng lên đi lại một lần để tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, muốn có tuổi thọ cao nên có một chế độ ăn uống khoa học, tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, thực hiện chế độ ăn nhạt, chủ yếu là trái cây và rau xanh. Đồng thời, uống nhiều nước và đặc biệt là nước ấm để có thể làm mềm các mạch máu, thúc đẩy lưu lượng máu và tránh xa tắc nghẽn.

 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-co-the-co-4-cho-luon-cung-do-la-dau-hieu-canh-bao-ban-se-co-tuoi-tho-ngan-hon-nhieu-nguoi-khac-2220212211195034503.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang