Nếu con buồn chán vì không được đi chơi, bố mẹ vẫn có thể cho con "đi sở thú, tham quan công viên" bằng cách này

Bố mẹ có thể cho con bước vào thế giới ảo với rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ giải trí một cách bổ ích khi nghỉ học ở nhà dài ngày.

Trong tình hình dịch COVID-19 đang hoành hành hiện nay, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, hầu như tất cả mọi người đều hạn chế ra khỏi nhà. Thêm vào đó là các khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, cửa hàng quán xá đều đóng cửa, nên bố mẹ cũng không có nơi nào để cho con đi chơi. Và việc bày trò cho con chơi gì những ngày này cũng đủ khiến các bố mẹ đau đầu.

Tuy nhiên, trẻ nghỉ học ở nhà dài ngày nên chỉ chơi một chốc một lát là trẻ sẽ mệt và không muốn chơi nữa. Với các bé lớn, bố mẹ có thể cho con đọc sách, nhưng còn các bé nhỏ thì sao? Làm sao con có thể vừa giải trí vừa thu nhận được kiến thức bao la ở thế giới ngoài kia?

Song, bố mẹ đừng lo lắng, chỉ cần một cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc ipad, TV có kết nối với internet là bố mẹ đã có thể cho con bước vào thế giới ảo với rất nhiều sự lựa chọn tuyệt vời giúp trẻ vừa học vừa chơi khi "trốn dịch" ở nhà.

1. Tham quan công viên Disney

Nếu con buồn chán vì không được đi chơi, bố mẹ hãy cho con xem những đoạn video này để con vừa giải trí, vừa học hỏi  - Ảnh 1.

Công viên Disneyland vốn rất nổi tiếng và là nơi yêu thích của hầu hết các bạn nhỏ (Ảnh minh họa).

Các công viên như Công viên Disneyland và Disney World hiện đang đóng cửa để tránh việc tụ tập đông người dễ khiến dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, các bố mẹ vẫn có thể giúp trẻ tham quan công viên này bằng những video được quay lại bởi nhiều du khách khi mà họ đi tham quan công viên trước đó.

Tham quan điểm vui chơi Frozen Ever After trong Disneyland.

Ở trên Youtube có hàng trăm video về các chuyến đi trong công viên Disney mà bố mẹ có thể xem cùng con. Chẳng hạn như điểm vui chơi Frozen Ever After nơi trẻ có thể gặp gỡ với các nhân vật trong vương quốc băng giá như Elsa, Anna, Olaf hay Kristoff. Hoặc con cũng có thể du ngoạn ở những điểm vui chơi khác như: Cướp biển vùng Caribbean, tham gia hành trình ly kỳ bay lượn cùng Peter Pan, hay phiêu lưu với Alice trong xứ sở thần tiên...

Với những đoạn video này, trẻ sẽ vô cùng thích thú như chính mình đang được dạo chơi trong công viên, từ đó, con sẽ không buồn chán mà nhõng nhẽo bố mẹ.

2. Tìm hiểu về động vật ở vườn thú

Nếu con buồn chán vì không được đi chơi, bố mẹ hãy cho con xem những đoạn video này để con vừa giải trí, vừa học hỏi  - Ảnh 2.

Nếu con yêu động vật, bố mẹ đừng quên cho con xem những video về động vật để con có thêm kiến thức về lĩnh vực này (Ảnh minh họa).

Nếu trẻ là người yêu thích động vật, bố mẹ hãy nuôi dưỡng sự yêu thích đó bằng cách cho con xem những đoạn video về các loại động vật được quay tại các Vườn Bách Thú hay Thảo Cầm Viên.

Bố mẹ có thể cho bé tham qua Safafi Phú Quốc qua màn ảnh nhỏ (Clip: Việt Anh Trần).

Hiện tại, các vườn thú cũng đang đóng cửa để chống lại dịch bệnh, nhưng trên youtube có rất nhiều thước phim sinh động quay lại các hoạt động của các con thú được đăng tải.

Khi xem các video này, trẻ không chỉ có thể quan sát được hành vi của các loài động vật như chim cánh cụt, hà mã, mà con còn hiểu thêm về các loài ít phổ biến hơn như tê giác đen, con lười háy bạch dương.

Và cứ sau mỗi lần trẻ tìm hiểu về một loài vật, bố mẹ hãy kiểm tra kiến thức của con bằng cách hỏi lại con những gì mà con vừa mới xem. Cách xem youtube này sẽ giúp con vừa giải trí, vừa thu nhận được kiến thức, tránh sa đà vào các trò chơi hay clip "bẩn".

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang