Nếu không có gì thay đổi, thứ 2 tuần sau học sinh Hà Nội có thể quay trở lại trường

Phó chủ tịch UBND Hà Nội giao Sở GD-ĐT đánh giá cụ thể các nguy cơ, đảm bảo các điều kiện an toàn để đề xuất lên thành phố mốc cho học sinh đi học trở lại.

Chiều 22/2, tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, lãnh đạo Sở Y tế đã tính đến việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch, do đã 7 ngày Hà Nội không có ca mắc mới và hơn 40.000 mẫu xét nghiệm người ở vùng dịch về (chủ yếu là Hải Dương) đã cho kết quả âm tính.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh - Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, thành phố sẽ theo dõi tình hình dịch đến hết tuần này, trên cơ sở kết quả xét nghiệm và diễn biến dịch, trong tuần tới, "có thể thay đổi về mặt giãn cách xã hội"...

“Học sinh có thể quay trở lại trường, các lễ hội có thể hoạt động... do vậy các sở liên quan như GD - ĐT, Sở Văn hóa, Thể thao, Sở Công thương... phải luôn sẵn sàng cho chỉ đạo, bảo đảm hoạt động trong tình hình mới”, Phó trưởng Ban chỉ đạo cho hay.

Nếu không có gì thay đổi, đây là mốc thời gian học sinh Hà Nội có thể quay trở lại trường - Ảnh 1.

Học sinh Hà Nội có thể đi học trở lại từ tuần sau. (Ảnh minh họa)

Tại Hà Nội, tình hình dịch bệnh cũng cơ bản được kiểm soát tuy nhiên nguy cơ về dịch bệnh vẫn còn ở mức cao. Lý do, sau Tết người dân trở lại Hà Nội sinh sống làm việc và học tập nhiều, mặc dù TP đã triển khai quyết liệt các biện pháp rà soát, xét nghiệm nhưng vẫn có thể còn những người từ các tỉnh thành có dịch vào TP mà chưa khai báo hết nên tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh và lây lan.

Ban chỉ đạo yêu cầu, mặc dù dịch bệnh trên địa bàn TP cơ bản được kiểm soát nhưng các đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là mà phải tiếp tục duy trì các biện pháp chủ động phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND TP.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang