Nếu không muốn con lạc hậu, cha mẹ cần trang bị kỹ năng mềm cho con từ khi còn nhỏ

(lamchame.vn) - Ngoài các kiến thức văn hóa bé phải học mỗi ngày thì trẻ cũng cần trang bị cho mình những kỹ năng mềm khác ngay từ khi còn nhỏ để luôn bắt kịp thời đại.

 Phong cách sống, kỹ năng sống đã thay đổi nhiều trong thế kỷ 21, công nghệ phát triển, vì vậy cách học tập của học sinh cũng có nhiều thay đổi. Ngoài sách và tài liệu truyền thống, học sinh còn có thể tham khảo kiến thức từ các nguồn thông tin, tài nguyên số…

Theo Thầy Eden một giảng viên  Anh ngữ tại TP.HCM, các học sinh cần có 6 kỹ năng mềm giúp các em bắt kịp nhịp sống trong thế kỷ 21 gồm: kiến thức công nghệ, khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và khả năng tự hoàn thiện bản thân.  6 kỹ năng này đều liên quan và hỗ trợ cho nhau.

Kỹ năng làm việc nhóm rất quan trọng

Kiến thức công nghệ giúp các em vận hành máy móc, tìm kiếm thông tin. Nhưng khi học các thông tin cần phải chọn lọc, tư duy phản biện giúp các em phân biệt và sử dụng thông tin hiệu quả. Có khả năng sáng tạo sẽ giúp các em đưa ra các giải pháp mới, giúp vấn đề được giải quyết một cách đa chiều.

Hiện nay, hầu hết các công việc đều yêu cầu làm việc nhóm. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp, hợp tác là không thể thiếu. Cuối cùng, sau mỗi vấn đề hay trải nghiệm, việc tự nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để cải thiện và phát huy sẽ giúp các em tự trưởng thành và tiến xa.

Bên cạnh đó, yêu cầu với lao động trí thức là thành thạo vi tính văn phòng, tiếng Anh lưu loát, biết cách xử lý vấn đề… đã trở thành những tiêu chí quen thuộc trong các bản tin tuyển dụng. Đặc biệt tiếng Anh đã trở thành một yêu cầu thiết yếu và kỹ năng mềm quyết định 75% sự thành đạt của lao động trí thức.

Một nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy, 90% não trẻ phát triển trước 5 tuổi. Chính vì vậy, việc luyện kỹ năng mềm càng sớm, trẻ sẽ càng phát triển tư duy, dễ dàng thích ứng với nhịp sống trong xã hội tương lai là rất quan trọng.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang