Ngạc nhiên với công dụng dưỡng da của giấm táo mà chị em không hề hay biết!

(lamchame.vn) - Giấm táo giúp ích trong việc cải thiện mọi vấn đề về da cùng với nhiều công dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên khác.

Giảm mụn trên mặt

Có một điều bạn ít biết rằng giấm táo chính là khắc tinh của những nốt mụn xấu xí. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng giấm táo để thoa lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau hãy rửa lại với nước lạnh. Một vài ngày bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện tích cực.

Làm trắng - mịn da toàn thân

Tính acid tự nhiên trong giấm táo có tác dụng kháng khuẩn, tẩy sạch các tế báo chết. Vì thế giấm táo cũng có tác dụng làm trắng da nếu bạn biết cách sử dụng chúng. Bạn chỉ cần đổ 1 chén nhỏ giấm táo mèo vào bồn nước tắm (không có bồn thì dùng chậu cũng được :D). Tắm thường xuyên, đều đặn hàng ngày nhé, bạn hãy kiên trì trong thời gian dài nhé, đảm bảo da bạn sẽ trắng tự nhiên mà không hại sức khỏe.

Dịu vùng da cháy nắng

Da bạn bị ửng đỏ vì cháy nắng rất khó chịu? Bạn có thể làm dịu da bằng cách xoa dung dịch dấm táo + nước tỷ lệ 1:4. Dấm táo sẽ duy trì độ pH của da bạn khi cháy nắng. Thậm chí, với những vết muỗi cắn, côn trùng cắn hay các vết nứt trên da khiến bạn khó chịu cũng được giải quyết triệt để với một chút dấm táo thoa lên vùng da bị tổn thương.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên mặt. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ làm se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn được căng mịn hơn, sáng sủa và giảm tấy đỏ.

Kem dưỡng da ban đêm từ thiên nhiên

Không cần tới những tuýp kem dưỡng da đắt tiền, thay vào đó, bạn chỉ cần trộn 1/2 chén trà dầu ô-liu, 1/4 lít nước lọc và 1/4 chén giấm táo mèo vào nhau thành hỗn hợp. Thoa đều kết hợp với massage khắp mặt. 

Dầu oliu có tác dụng dưỡng da rất tốt, giấm táo mèo có tác dụng tẩy các tế bào chết, se khít lỗ chân lông, khoáng khuẩn, sự kết hợp này giúp da bạn mịn màng không cần son phấn.

Khắc phục tình trạng da “dầu nhờn"

Thành phần của giấm táo bao gồm các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Giấm táo cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, là cách trị nám da, trị tàn nhang vô cùng hiệu quả. Vì trong giấm táo có chứa axit axetic nên nếu bạn trị nám bằng giấm táo thì bạn nên pha loãng trước khi sử dụng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang