Ngại ăn ốc móng tay vì sợ dính cát, đó là vì bạn chưa thử qua cách làm sạch ốc móng tay siêu đơn giản này

Ốc móng tay dai thơm giòn ngọt là nguyên liệu biến tấu bao nhiêu món ngon. Nhưng chỉ cần sơ chế không cẩn thận, một chút cát còn sót lại cũng có thể làm hỏng cả món ăn ngon lành của bạn. Xem thêm cách làm sạch cát khi bạn thực hiện loại ốc móng tay này nhé!

Với ốc móng tay có rất nhiều cách để chế biến thành món ngon, được những bàn tay nội trợ khéo léo biến tấu một cách tài tình, hấp dẫn thành các món như: ốc móng tay xào rau muống, ốc móng tay hấp sả, ốc móng tay xào me, ốc móng tay xào sa tế... Đây được xem là các món ăn có tính chất “gây nghiện” với các “tín đồ” ăn vặt hay dân nhậu vì thơm ngon, hấp dẫn, lạ miệng lại dễ ăn.

Nếu bạn đang tìm các cách làm sạch cát trong ốc móng tay để chế biến nên những món ăn vặt, món nhậu ngon từ loại hải sản này thì đừng bỏ qua bài viết sau. Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên và hài lòng với những mẹo hay giúp nhanh chóng sơ chế ốc móng tay để có món ăn ngon đảm bảo nhất.

Cách làm sạch cát trong ốc móng tay

Thông thường, cách dễ làm và nhanh nhất để làm sạch cát trong ốc móng tay là bạn lấy một thau nước vo gạo, cắt thêm vài lát ớt tươi thả vào rồi cho ốc vào thau nước đó, trộn đều và ngâm trong khoảng 30 phút hoặc vài tiếng cho ốc nhả sạch hết cát ra. Vì trong hỗn hợp nước vo gạo và ớt có chút muối biển và cay nên sẽ khiến ốc sẽ há miệng ra, giúp dễ dàng loại bỏ cát trong con ốc ra ngoài.

 

Ngâm ốc móng tay trong nước vo gạo và thêm vào vài lát ớt. Trong trường hợp nếu không có nước vo gạo, bạn có thể ngâm ốc móng tay trong nước muối loãng khoảng 1 – 2 tiếng, sau đó rửa sạch lại nhiều lần với nước cũng giúp loại bỏ cát trong mình ốc ra ngoài.

Sau khi bạn đã sơ chế ốc móng tay sạch sẽ, bạn có thể dùng dao nhọn lách vào 1 bên con ốc để tách đôi vỏ ốc và lấy thịt hoặc chần qua nước sôi để dễ dàng tách bỏ lớp thịt và vỏ của ốc và tiến hành chế biến các món ăn yêu thích khác nhau.

Mách bạn công thức làm món ốc móng tay xào rau muống ngon bất bại

 

Mẹo chọn ốc móng tay ngon: Khi lựa ốc móng tay, hãy lựa những con có màu vàng cát, vỏ ngoài không bị mẻ, ốc còn sống sẽ thò lưỡi ra ngoài.

Chuẩn bị nguyên liệu

1 kg ốc móng tay

1 bó rau muống

2 củ hành tím

4 tép tỏi

1 chén đậu phộng rang nhỏ

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm sạch ốc móng tay

Với rau muống, bạn tước bỏ phần lá và giữ lại phần cọng.

Bước 2: Trụng sơ rau muống

Rau muống sau khi nhặt, bạn đem trụng sơ qua với nước sôi rồi cho rau vào nước đá lạnh 5 phút để giữ cho rau muống được xanh và giòn, tiếp đó vớt ra rổ sạch, để cho ráo nước.

Bước 3: Luộc sơ ốc móng tay

Ốc sau khi ngâm rửa xong, bạn cho vào nồi nước sôi và cũng luộc sơ cho ốc chín. Sau đó, bạn vớt ốc ra, bạn có thể giữ lại vỏ ốc cho bắt mắt hoặc lấy thịt ra khỏi vỏ.

Bước 4: Xào ốc móng tay với rau muống

Bạn cho hành tím và tỏi cắt lát vào chảo bạn thơm với dầu ăn. Tiếp đến, bạn cho ốc móng tay vào đảo thật nhanh và nêm chút muối, hạt nêm, nước mắm, chút ớt sao cho vừa khẩu vị ăn rồi tắt bếp.

Ốc xào rau muống có vị hơi mặn, khi ăn chấm ốc với chút muối tiêu chanh, ăn khi còn nóng hổi sẽ rất ngon.

 

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang