Ngắm không rời mắt sân thượng hoa hồng thi nhau đua sắc của bà mẹ trẻ Sài Gòn

Với bà mẹ trẻ 8x, mỗi lần được chăm sóc từng gốc hồng, ngồi ngắm nhìn từng bông hồng nở cảm thấy như mọi mệt mỏi đều tan biến.

 

Ngôi nhà nhỏ của chị Đan Thanh (quận Tân Bình, TP.HCM) khiến bất kỳ ai đi qua đều phải dừng lại ngắm nhìn bởi vẻ đẹp lãng mạn, ngọt ngào của hàng chục gốc hồng tỏa hương thơm ngát.

Chị Đan Thanh đặc biệt yêu thích hồng ngoại. Trồng hồng ngoại cũng gặp nhiều khó khăn nhưng vì yêu thích nên chị dành thời gian tìm hiểu, chăm chút và tự rút kinh nghiệm từ trải nghiệm bản thân. Nhờ vậy, sân thượng và 3 ban công của gia đình chị ngày càng xinh duyên với đủ loại hồng đua nhau khoe sắc, rực rỡ hương thơm trong nắng.

Qua quá trình trồng hồng, chị Thanh đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu, chị cho biết: "Trồng hồng quan trọng nhất là khâu làm đất, giá thể trồng hồng bao gồm: đất đỏ, phân chuồng hoại, đá perlite, phân tan chậm, trấu hun, phân cá, đất sạch. Ngoài ra chị còn ủ rác nhà bếp để bón cho cây".

Chị cho biết, hồng rất hay bị bệnh, để phòng bệnh định kỳ cho cây, chị thường phun xịt dung dịch trừ sâu tự điều chế từ ớt, tỏi, ngâm với rượu .

Chị thường cắt hết cành tăm (cành phụ) để hoa tập trung cành chính, vì thế hoa ra chùm rất đẹp.

Để hồng sai hoa, khỏe mạnh, nên trồng cây ở vị trí có đủ ánh nắng, thông thoáng.

Ngoài ra, chị còn thường xuyên giâm và chiết giống hoa hồng để tặng mọi người trong hội "Hoa hồng và những người bạn", chia sẻ kiến thức về chăm sóc hoa hồng với những bạn cùng yêu sở thích. Cuộc sống của chị mỗi ngày thật nhiều niềm vui bên cạnh hoa, cạnh vườn.

Những chậu hoa rực rỡ khoe sắc nhờ bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của chị Đan Thanh.

Vườn hồng với đủ loài khiến bao người mơ ước.

Ngôi nhà nhỏ luôn nổi bật nhất khu phố nhờ vào bàn tay khéo léo chăm bón, vun trồng từng gốc cây, từng cành hoa mỗi ngày của chị Đan Thanh.

Ban công đầy nắng đủ cho hồng thêm rực rỡ.

Từ khi chăm hồng, chị cảm thấy yêu đời hơn và thích thú hơn khi ngắm nhìn những bông hồng hé nụ, nở bông từng ngày. Bởi vậy, dù cuộc sống có mệt mỏi đến mấy nhưng khi được ngắm nhìn vườn hoa chị cảm thấy thư giãn , mọi áp lực công việc đều tan biến.

Mỗi sáng mở cửa sổ, vợ chồng anh Tạo và con gái nhỏ thấy hoa hồng nở rộ, cá chép bơi lội tung tăng trong hồ.

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang