Ngân "gốm" khai nhận từng lừa đảo 10 người, lợi dụng việc livestream để kêu gọi từ thiện

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Ngân 'gốm' khai nhận từng lừa đảo nhiều người với các hình thức khác nhau, số tiền lên đến hàng trăm triệu.

Liên quan đến vụ việc Ngân "gốm" (tức Đỗ Thị Kim Ngân, sinh năm 1985, trú tại huyện Gia Lâm) bị nhiều người tố cáo có hành vi lừa đảo, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với đối tượng để làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, bước đầu Ngân thừa nhận đã chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của khoảng 10 nạn nhân. Cơ quan điều tra đang phát thông báo tìm các bị hại, đồng thời mở rộng điều tra để làm rõ những thủ đoạn lừa đảo của Ngân.

Bước đầu xác định, Ngân lập nhiều tài khoản Facebook như "Ngân Gốm", "Đỗ Thị Kim Ngân Paula"… để livestream, rao bán các sản phẩm từ gốm và nhiều hàng hóa khác trên mạng xã hội nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Ngân còn lợi dụng việc livestream để kêu gọi từ thiện, cứu trợ các vùng gặp thiên tai và nơi khó khăn. Khi các nạn nhân chuyển tiền mua hàng, quyên góp từ thiện thì Ngân cắt liên lạc rồi sử dụng số tiền lừa đảo được chi tiêu cá nhân.

Nữ

Ngân còn lợi dụng việc livestream để kêu gọi từ thiện, cứu trợ các vùng gặp thiên tai và nơi khó khăn

Trước đó, Công an huyện Gia Lâm đã phát đi thông báo cho biết, đơn vị tiếp nhận một số đơn tố giác về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn huyện Gia Lâm - Hà Nội từ tháng 8/2020 đến nay, đối với Đỗ Thị Kim Ngân, SN 1985, HKTT: Thôn 4 - Giang Cao - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội.

Cụ thể: đối tượng Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook (Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân gốm); tài khoản Zalo (Ngân gốm), số điện thoại: 0976623909, 0983887985.

Ngân thường livestream trên mạng xã hội, lợi dụng sự cả tin của mọi người để bán sản phẩm gốm và các mặt hàng khác với giá rẻ hơn so với thị trường. Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn.

Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng. Khi những người mua hàng chuyển tiền cho tài khoản Đỗ Thị Kim Ngân, thì Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook. Đối tượng Ngân còn chửi bới, nhục mạ những người mua hàng.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Gia Lâm đã nhiều lần triệu tập Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng Ngân không có mặt tại địa phương, không đến làm việc theo yêu cầu.

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ngan-gom-khai-nhan-tung-lua-dao-10-nguoi-loi-dung-viec-livestream-de-keu-goi-tu-thien-162211808220152848.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang