Ngẩn ngơ trước sự đáng yêu của bé gái xúng xính tà áo dài Tết dạo quanh phố phường Hà Nội

(lamchame.vn) - Nhìn em bé vui cười mà lòng ai nấy tràn ngập xao xuyến, năm mới sắp tới rồi!

Tết đến với không khí du xuân mua sắm rộn ràng. Ai ai cũng xúng xính thật nhiều quần áo đẹp. Thế nhưng, trang phục nổi bật nhất ngày Tết vẫn là áo dài truyền thống hoặc áo dài cách tân. Tết là lúc mỗi người đều sắm những bộ áo dài thật đẹp. Các em bé của chúng ta cũng được ba mẹ sắm cho những mẫu áo dài cách tân xinh xắn.

Mới đây, em bé nhà chị Phương Ly (sống tại Hà Nội) cũng được mẹ sắm cho hàng loạt mẫu áo dài xinh xắn đón Tết. Trông cô bé vô cùng hạnh phúc, rạng rỡ và yêu kiều. Sở hữu nhan sắc đáng yêu ngọt ngào, trông em bé cực kỳ cuốn hút trong trang phục áo dài lịch sự mà vẫn xinh xắn.

Áo dài trẻ em là trang phục đi chúc Tết ông bà, họ hàng và người lớn cực kì ăn điểm vì quá lịch sự và nổi bật. Những chiếc áo được ưa chuộng với các màu sắc nổi bật như đỏ, vàng và xanh dương. Thiết kế áo dài Tết thường trưng diện những họa tiết của ngày Tết như hoa mai, hoa đào, con rồng, con lân, con phượng hoặc linh vật của năm.

Áo dài cho bé gái thường được cách điệu và chuộng những gam màu nổi bật với những họa tiết, hoa văn nổi bật. Khi chọn mua, mẹ cần để ý xem bé nhà mình thích màu nào để mua theo ý bé. Đối với bé đủ lớn, các mẹ nên đưa bé đến cửa hàng để bé thỏa thích lựa chọn.

Gợi ý 5 cách tạo dáng chụp ảnh Tết cho bé

1. Tạo dáng phong cách chúc xuân

Đầu xuân năm mới, chúng ta thường trao nhau những câu chúc tốt đẹp nhất. Đây là phong tục quen thuộc và đáng quý của người Việt Nam từ xưa đến nay. Vậy nên tạo dáng theo phong cách chúc xuân là một trong những gợi ý chụp ảnh Tết cho bé rất ý nghĩa.

Cha mẹ có thể hướng dẫn bé đứng thẳng, hai tay đan vào nhau thật tự nhiên là bé đã tạo dáng mang phong cách chúc xuân vừa đẹp, vừa thanh lịch, đáng yêu. Để bức hình thêm phần ấn tượng, cha mẹ có thể chọn cho bé một bộ áo dài thật xinh xắn và phù hợp nhé! Ai cũng phải thừa nhận rằng các em bé vốn đã rất đáng yêu, thế nên dù tạo dáng kiểu nào cũng vẫn thật xinh xắn.

Tạo dáng bé cầm hoa mai

Những cành hoa như hoa đào, hoa mai sẽ trở thành một đạo cụ chụp ảnh ý nghĩa khiến bức hình của bé thêm phần ấn tượng và ý nghĩa. Chỉ cần bé mặc áo dài và đứng cầm một hoa mai tươi thắm và nở một nụ cười duyên, chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ xiêu lòng trước vẻ đáng yêu của bé!

Những lưu ý khi đi chụp ảnh Tết cho bé

Bố mẹ nào cũng mong con có bức ảnh Tết thật đẹp. Để con cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có được bộ ảnh ưng ý nhất, bố mẹ đừng quên những lưu ý sau đây:

Chuẩn bị đồ dùng trước khi đưa con đi chụp ảnh

Nếu muốn chụp hình cho bé với nhiều bộ trang phục khác nhau, bạn nên chuẩn bị đầy đủ trước buổi chụp hình để tránh mất thời gian. Ngoài ra, không nên chọn những bộ áo quần quá chật hoặc có loại vải thô cứng khiến bé khó chịu trong quá trình chụp hình.

Đặc biệt là phù hợp với thời tiết vì vào mùa xuân, thời tiết thường lạnh nên hãy nhớ giữ ấm cho bé nhé! Và hãy nhớ mang theo đồ ăn cho bé nếu buổi chụp ảnh Tết cho bé kéo dài. Trẻ nhỏ rất tuỳ hứng và tâm trạng, nếu con cảm thấy không hứng thú hoặc cần được nghỉ ngơi, hãy tôn trọng bé nhé.

Trang điểm

Về trang điểm, bạn không cần mất quá nhiều thời gian cho phần này. Vì đa số trẻ em có làn da khá mịn màng, căng bóng. Hơn nữa, để những bức hình được tự nhiên nhất, giữ nguyên vẻ đẹp thơ ngây và ngọt ngào của bé, các bậc phụ huynh nên hạn chế make-up cho trẻ em. Nếu thích, mẹ có thể thêm phụ kiện là một chiếc kính xinh yêu cũng đủ ngất ngây rồi!

Địa điểm chụp ảnh

Về địa điểm chụp, cha mẹ nên tìm hiểu và khảo sát trước khi lựa chọn sao cho phù hợp nhất với concept. Bạn có thể chụp ngoài trời hoặc trong studio, phim trường, tại nhà.

Đối với các bé nhỏ dưới 12 tháng tuổi, bạn có thể chụp ảnh ngay tại nhà vì việc di chuyển có thể khiến bé mệt mỏi, thậm chí bị ốm.

Đối với các bé từ 12 tháng tuổi trở lên, việc chụp ảnh Tết cho bé ở studio sẽ phù hợp nhất. Các studio có đầy đủ phông nền, phụ kiện, đèn điện... nên quá trình chụp ảnh sẽ rất thuận tiện.

Những bé lớn hơn thường hiếu động và khó ngồi yên để chụp hình như trong studio. Do đó, bạn có thể chụp ảnh ngoại cảnh cho chúng qua những buổi picnic, cắm trại... Khi đó, bạn sẽ chụp được những khoảnh khắc bé tươi cười thoải mái, tự nhiên nhất.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang