Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn

(lamchame.vn) - Ra đời và phát triển từ lâu tại nhiều trường trong và ngoài nước, Quản trị Kinh doanh luôn là ngành học thu hút được nhiều sinh viên.

Quản trị Kinh doanh không phải ngành học quá xa lạ với nhiều học sinh và phụ huynh. Suốt nhiều năm qua, đây luôn được xem là ngành học được nhiều người tin tưởng lựa chọn theo học bởi định hướng phát triển rõ ràng, đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp đáng mong đợi với mức lương ổn định. Đáng chú ý, ngành học này luôn thu hút đông đảo sinh viên, trong đó có nhiều người nổi tiếng, đặc biệt là dàn Hoa - Á hậu đình đám của showbiz Việt.

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm chuẩn ngành Quản trị Kinh doanh năm 2023 dao động từ 20.55 - 28.5 điểm.

Ngành học ưa thích của các nàng Hậu đình đám

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 1.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Ngoại thương

Hoa hậu Việt Nam 2016 - Đỗ Mỹ Linh từng thi đỗ vào ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội với 21.75 điểm. Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc hiện cũng đang là sinh viên chuyên ngành này tại trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 2.

Bảo Ngọc vẫn tích cực theo đuổi việc học tập tại trường

Tương tự như các đàn chị của mình, Trần Huỳnh Ý Nhi - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 hiện đang đi du học Úc với chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Sydney. Trước đó, nàng hậu cũng từng có thời gian 2 năm học tập với chuyên ngành này tại trường Đại học Quốc tế theo chương trình liên kết quốc tế 2+2. 

Sau khi tốt nghiệp ngành kiến trúc và xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023, Lê Hoàng Phương đã vinh dự nhận được học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Trước đó, cô tốt nghiệp ngành Kiến trúc và theo đuổi công việc này suốt nhiều năm.

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 3.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương nhận được học bổng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Cơ hội nghề nghiệp rộng lớn, mức lương không giới hạn

Thời điểm hiện tại, trên cả nước có hơn 150 trường đại học đào tạo chuyên sâu chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, thậm chí nhiều cơ sở giáo dục còn xem đây là ngành "mũi nhọn". Điển hình có thể kể đến như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Thương Mại, Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM…

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 4.

Hiện đã có khoảng 150 trường đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh

Khi lựa chọn chuyên ngành này, sinh viên sẽ được học tập với nhiều chuyên ngành khác có liên quan ứng với các môn học như: Nhân sự, kinh doanh, marketing, logistics… Đây cũng chính là tiền đề kiến thức vững chắc giúp các bạn có thể hoạt động một cách đa lĩnh vực, đặc biệt đối với các công việc có liên quan đến kinh doanh, nổi bật có thể kể đến: Chuyên viên kinh doanh, nhân viên marketing, quản trị nhân sự, quản lý tài chính…

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 5.

Cơ hội sau tốt nghiệp của sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh rất đa dạng

Chính sự đa dạng này cũng giúp cơ hội nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường trở nên rộng lớn hơn. Mức lương thực tế với xuất phát điểm từ Quản trị Kinh doanh vẫn phụ thuộc vào năng lực, kinh nghiệm, vị trí của mỗi người. Mặc dù vậy, có thể nói, ngành học sẽ không có bất kỳ giới hạn nào liên quan đến lương thưởng.

Hằng năm, số lượng sinh viên vào học và tốt nghiệp Quản trị Kinh doanh khá cao khiến tỷ lệ cạnh tranh trở nên gay gắt. Chính vì vậy, cần có sự cân nhắc kỹ càng về sở thích, nhu cầu và định hướng tương lai để có thể đưa ra quyết định đúng đắn, nhất là trong thời điểm thị trường lao động có nhiều sự biến động như hiện nay.

Ngành học hot được nhiều Hoa hậu - Á hậu đình đám theo học: Hơn 150 trường đào tạo, thu nhập cực kỳ hứa hẹn - Ảnh 6.

Cần cân nhắc kỹ càng bởi sự cạnh tranh gay gắt của ngành nghề

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang