Ngất xỉu giữa đường, cô gái cảm động trước hành động dễ thương của chàng trai bí ẩn

Mặc dù gặp sự cố khi đang chạy xe trên đường nhưng cô gái vẫn cảm thấy cực kỳ may mắn và ấm lòng khi nhận được sự giúp đỡ ân cần từ những người chưa từng quen biết.

Trong cuộc sống, chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng đôi khi có lúc cảm thấy buồn phiền, thất vọng, chán chường vì gặp phải những chuyện không may.

Nhưng rồi, ta chợt nhận ra một điều rất đơn giản: Tại sao ta phải ngừng hy vọng, ngừng yêu đời khi cuộc đời vẫn còn nhiều người tốt, còn có nhiều người sẵn sàng đưa tay nâng ta dậy khi ta vấp ngã, giúp đỡ, đứng sau cổ vũ khi ta nhụt chí…

Những người đó  - đôi khi không phải là bố mẹ, là chị, là anh…Đó chỉ là những người ta tình cờ gặp, tình cờ quen biết. Đó cũng câu là câu chuyện mà một tài khoản có tên T.Q, đến từ Hà Nội chia sẻ.

Ngất xỉu giữa đường, cô gái cảm động trước hành động dễ thương của chàng trai bí ẩn - Ảnh 1.

Câu chuyện ấm áp về lòng tốt của những người lạ qua đường mà cô gái trẻ kể lại nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, ngày hôm qua, khi đang chạy xe máy trên đường về nhà vào khoảng gần 7 giờ tối thì T.Q bỗng cảm thấy đầu óc choáng váng vì bị tụt huyết áp.

Sau đó, cô không may bị ngất xỉu, ngã xe xuống đường: "Lúc đầu mình nghĩ chắc vẫn chịu được như mọi khi thôi, thế là cố lết về nhà.

Nhưng đi đến Láng thì không trụ được nữa, cứ phanh gấp rồi đâm dúi dụi vào đuôi xe người ta, mình vừa nghe cô đằng trước quát: "Đi xe kiểu gì thế!" thì lăn đùng ra xỉu luôn.

Lúc đấy, có một bạn nam chạy ra nâng xe lên giúp mình, tháo mũ bảo hiểm, kéo khẩu trang với cởi bớt áo ngoài cho mình thở, miệng gọi: "Chị ơi, chị ơi!" xong ấn nhân trung cho mình tỉnh thì phải. Cậu ấy còn cẩn thận rút chìa khóa xe dúi vào tay mình nữa"

Ngất xỉu giữa đường, cô gái cảm động trước hành động dễ thương của chàng trai bí ẩn - Ảnh 2.

Chàng trai trẻ khiến cô gái xúc động khi nhiệt tình giúp đỡ

Không chỉ được chàng trai trẻ "ra tay nghĩa hiệp" giúp đỡ ân cần, T.Q kể cô còn được nhiều người khác - dù chỉ là người lạ qua đường, chạy đến giúp.

"Chị thì bấm huyệt tay, cô thì pha trà gừng từ bên nhà đem ra cho mình uống. Cô sờ tay mình kêu: "Tay bạn này lạnh quá, chắc tụt đường huyết đây mà", rồi cô hỏi: "Uống trà gừng nhé, cô pha".

Cô còn hướng dẫn chị bên cạnh cách bấm huyệt, rồi dặn là đừng dùng dầu gió. Mình mới nhờ chị là:

- "Chị ơi, trong túi áo em có điện thoại"

- "Gọi về cho người nhà hả?"

-  "Vâng."

- "Chị gọi về cho mẹ em nhé?". Chị gọi về nhà giúp xong thì chị đi mất luôn, mình còn chưa kịp nói lời cảm ơn.

Một chị khác đang đợi bus cũng ra đỡ mình ngồi dậy uống trà gừng, xoa xoa vỗ vỗ người mình nữa. Chị hỏi: "Bạn có đứng dậy được không, mình đỡ bạn vào trong kia ngồi nghỉ nhé, chỗ này ven đường hơi nguy hiểm."

Nói xong dìu mình vào phía trong luôn. Mà điều mình để ý là bạn nam khi nãy vẫn đứng sau lưng mình để quan sát. Thế là bạn ấy dắt xe mình lên vỉa hè. Hai chị em ngồi xong xuôi rồi bạn ấy mới ra đợi bus tiếp"

Ngất xỉu giữa đường, cô gái cảm động trước hành động dễ thương của chàng trai bí ẩn - Ảnh 3.

Mặc dù không may bị ngất xỉu giữa đường, nhưng T.Q vẫn cảm thấy cực kỳ may mắn khi nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, ân cần của mọi người. Đặc biệt là từ chàng trai trẻ mà cô chưa kịp hỏi xin info.

"Mình chia sẻ câu chuyện chỉ muốn nói là thực sự rất biết ơn vì bên ngoài vẫn có rất nhiều người tốt.

Nếu chị và bạn nam có đọc được bài thì một lần nữa cho em gửi lời "Cảm ơn" nhé. Mình có xin info bạn nam nhưng bạn ấy ngại không nói gì, chỉ kịp lôi điện thoại chụp tấm ảnh mờ mờ phía sau"

Câu chuyện dễ thương mà T.Q chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy vui vẻ, ấm áp vì cảm nhận được cuộc sống này vẫn còn nhiều điều đáng yêu, nhiều tấm lòng đáng quý.

Quả thật, bạn chẳng cần làm điều gì quá lớn lao, chỉ cần làm những điều nhỏ như thế này thôi, cũng đủ khiến nhiều trái tim cảm thấy ấm áp.

Như Dalai Lama từng nói: "Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy sống nhân hậu. Nếu bạn muốn mình được hạnh phúc, hãy sống nhân hậu".

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang