Sáng 7/11, trao đổi với PV, ông Vũ Hồng Trường, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên (6/11) sau khi được bàn giao, đưa vào khai thác, hệ thống tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành đúng biểu đồ, đảm bảo an toàn.
"Thời gian mở tuyến là 8h và đóng tuyến lúc 22h. Tổng số chuyến tàu phục vụ hành khách là 109 và tổng lượt khách trải nghiệm là 25.680 người. Tất cả đều đảm bảo an toàn", ông Trường thông tin.
Lãnh đạo Metro Hà Nội cũng nhận định, lượng khách đi trải nghiệm trong ngày đầu tiên khá lớn, tuy nhiên, trong ngày hôm nay - là Chủ nhật mọi người được nghỉ nên có thể lượng người dân sẽ tới trải nghiệm đông hơn.
Do đó, đơn vị vẫn đang tập trung lực lượng đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân đến đi thử, trải nghiệm tàu. Đồng thời, đảm bảo công tác an toàn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Người dân Thủ đô trong ngày đầu trải nghiệm tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Việt Hùng.
Đại diện Metro Hà Nội cho biết thêm, trong vòng 15 ngày đầu (tính từ ngày 6/11) hệ thống tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ miễn phí cho tất cả người dân đến đi thử. Sau 15 ngày sẽ bắt đầu thu phí.
Hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.
Trong ngày đầu tiên, người dân đến trải nghiệm đi tàu ở ga Cát Linh cũng được miễn phí gửi xe đạp, xe máy ở khu vực tầng 1 của nhà ga.
Trước đó, chia sẻ với PV, nhiều người dân trải nghiệm đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong ngày đầu tiên cho biết, họ rất háo hức, vui mừng khi được đi thử tàu trên cao lần đầu tiên có ở Việt Nam như vậy.
Đa phần hành khách đều nói rằng tàu chạy nhanh, êm, độ rung lắc tương tự các tàu nước ngoài và có thể ngắm nhìn đường phố Hà Nội từ trên cao là điều khá thú vị. Tuy nhiên, một số người cũng cho rằng, có đôi lúc tàu phanh hơi gấp.
Trước đó, nhằm tăng cường kết nối trung chuyển hành khách giữa hệ thống vận tải công cộng bằng xe buýt với tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Sở GTVT Hà Nội vừa điều chính một số tuyến xe buýt. Cụ thể, các tuyến được điều chỉnh bao gồm xe buýt số 22, nhánh tuyến 22A; số 38 và tuyến buýt số 49.
Trong thời gian tới, Sở GTVT yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội kiểm tra, rà soát lại lộ trình, cự ly vận hành và các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến trong quá trình thực hiện đảm bảo tính chính xác của khối lượng được nghiệm thu.
Kịp thời báo cáo những phát sinh, thay đổi liên quan đến các chỉ tiêu vận hành tuyến trong quá trình thực hiện.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, có 12 nhà ga trên cao) và khu depot tại Phú Lương – quận Hà Đông, với 13 đoàn tàu.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435 mm. Tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác là 35km/h.
Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút, khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h - 23h hàng ngày.
Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ngay-dau-chay-tau-cat-linh-ha-dong-phuc-vu-bao-nhieu-luot-khach-161210711083208541.htm
Theo ttvn.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.