Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường

Hôm nay, hàng triệu học sinh cả nước nô nức đến trường trong ngày đầu đi học lại sau kỳ nghỉ kéo dài.

Hôm nay (1/3), học sinh TP.HCM đã khép lại kỳ nghỉ Tết kéo dài hơn 1 tháng để quay trở lại trường. Đến nay, trên địa bàn thành phố cơ bản đã khống chế được ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trường lớp cũng đạt các điều kiện tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn sau khi tiến hành khử khuẩn, vệ sinh. Do đó, việc đi học trở lại của học sinh đã được sự đồng thuận của UBND thành phố.

Đây không phải là lần tựu trường sau Tết đầu tiên thời Covid-19 thế nên trong sáng nay, cả thầy và trò đều tỏ ra yên tâm và không tỏ ra lo lắng khi đến trường. Vì đã quen thuộc với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong nhiều tháng qua, do đó công tác này tại các trường học ở TP.HCM được triển khai nhanh gọn.

Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 1.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 2.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 3.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 4.

Ghi nhận tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, ngay từ sáng sớm phụ huynh và học sinh đã có mặt tại trường, nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang và không tụ tập đông trước cổng trường. Nhà trường triển khai cho học sinh vào lớp theo hàng đã được phân luồng sẵn, các giáo viên hỗ trợ giúp trò đo thân nhiệt trước cửa ra vào.

Tuy là ngày thứ Hai đầu tuần nhưng theo chỉ đạo của ngành Giáo dục là hạn chế các hoạt động tập trung đông người, do vậy lễ chào cờ và buổi sinh hoạt dưới sân thường lệ được thực hiện ngay tại phòng học của mỗi lớp. Nhưng vẫn có một số học sinh vẫn đến muộn giờ và chỉ kịp chạy vào lớp ngay trước khi lực lượng bảo vệ đóng cổng.

Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 5.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 6.

Trong tiết sinh hoạt đầu tuần, học sinh trường Nguyễn Thị Minh Khai vẫn được giáo viên yêu cầu đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Ngoài việc phổ biến các nội dung học tập và thi đua đầu năm, các giáo viên cũng chú trọng vào việc nhắc nhở các học sinh thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, trong công văn của Sở GD&ĐT TP.HCM gửi các trường học về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 đã nêu rõ, yêu cầu toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, học viên thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực trong ngày đầu tiên đi làm, đi học trở lại; tổ chức khai báo y tế bổ sung ngay khi có sự di chuyển ra và vào Thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian còn lại của năm học 2020 - 2021.

  
  
  
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 8.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 9.

Được biết, thời khóa biểu học tập của học sinh cũng như các các hoạt động giáo dục, hoạt động phục vụ cho việc giảng dạy khác của giáo viên, việc học tập của học sinh, sinh viên, hoạt động nội trú, bán trú, căng-tin,… trong nhà trường vẫn được tổ chức nhưng luôn tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch.

Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 10.
Ngày đầu tiên đi học sau 1 tháng nghỉ Tết: Học sinh chạy vội vì trễ giờ, khẩu trang kín mít vào lớp, dừng các hoạt động dưới sân trường - Ảnh 11.
 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang