Ngày đầu tuần rồi, đây là mẹo nhỏ để con đến nhà trẻ không quấy khóc

(lamchame.vn) - Sau ngày nghỉ cuối tuần, khi trở lại nhà trẻ bé thường quấy khóc hơn bình thường. Hãy cùng học hỏi kinh nghiệm dưới đây sẽ phần nào giúp các mẹ đỡ vất vả hơn khi cho con đi học.

Bạn sẽ làm gì để giúp con vượt qua giai đoạn khó khăn của ngày đầu đến lớp? Sau đây mẹ cu Kit sẽ chia sẻ cùng các mẹ một vài kinh nghiệm xương máu khi cho con đi nhà trẻ. Hy vọng sẽ giúp các mẹ có một chút kinh nghiệm để đối phó với những khó khăn trong những ngày đầu con đi nhà trẻ.

Hầu hết các bé thời gian đầu đều không thích đi học. Tuy nhiên, nhiều bé vẫn khóc dù đã đi học được thời gian dài, đặc biệt là sau khi đã ở nhà ngày cuối tuần hoặc nghỉ học vài ngày sau kì nghỉ lễ, du lịch.

Dưới đây là một số mẹo giúp con đến lớp ngoan hơn:

Mượn đồ chơi ở lớp để mang về nhà

 

Mỗi khi đến lớp bé thường khóc theo mẹ về, nhưng khi đã chơi cùng cô và các bạn thì bé lại sớm vui vẻ, hoạt náo trở lại. Mỗi khi đón con về thì bé vẫn còn cảm giác khá thích thú.

Các bà mẹ nên lợi dụng tâm lý thoải mái của con lúc này để cùng con trò chuyện hoặc có thể nán lại lớp một chút để biết con đã được tham gia các hoạt động gì trong ngày. Biết được điều khiến trẻ vui thích, bạn có thể mượn đồ chơi ở lớp về cho con và thỏa thuận với bé sẽ trả cô và ngày hôm sau.

Và bí quyết để các ngày tiếp theo con đến lớp ngoan là nhắc lại lời con đã hứa và bé sẽ ngoan ngoãn mang đồ đến lớp trả cho cô.

Mang đồ chơi con yêu thích ở nhà tới lớp

 

Các bé thường khóc khi đến nhà trẻ bởi thấy lạ lẫm. Và để còn làm quen với môi trường này sau 1 quãng thời gian nhất định không đến lớp, các mẹ có thể mang theo những món đồ chơi quen thuộc ở nhà đến lớp cùng con.

Bất cứ thứ đồ vật hoặc đồ chơi nào con yêu thích dùng ở nhà đều có thể khiến con cảm thấy an tâm, thân thuộc hơn.

Khích lệ con: Con không đến lớp, bạn sẽ buồn đó!

 

Nếu con đã đi lớp được một thời gian, hẳn con đã có người bạn thân hoặc thường xuyên chơi cùng. Trên thực tế thì những bé 2 tuổi có khả năng nhớ tên và chơi cùng với một số bạn trong lớp của mình.

Vì vậy, các mẹ nên tìm hiểu, ở lớp con quý bạn nào nhất, con thích chơi với bạn nào để những khi con không muốn đi học mẹ có thể dùng đến “chiêu” dụ con: Con không đến lớp, bạn Xu, bạn Ngọc… sẽ buồn đó!

Các con sau khi nghe thấy mẹ nói vậy thường hăng hái và tích cực hẳn lên trong việc đến trường.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang