Ngày vía Thần Tài: Không cần mua vàng vẫn có thể phú quý, giàu sang cả năm

Thần Tài là một trong những vị thần nổi tiếng của tín ngưỡng phương Đông, chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Do đó, ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng nhất để cầu tài lộc, sung túc và may mắn, nhất là đối với các gia đình làm ăn kinh doanh.

Theo chuyên gia phong thủy Hoàng Sơn Công, ngày lễ Thần Tài tại Việt Nam vốn được du nhập từ Trung Quốc. Theo phong tục từ xưa, đúng vào ngày vía Thần Tài, người dân sẽ mua một thỏi bạc hoặc lấy một đồng tiền mới cho vào lọ cất trữ với mong muốn cả năm nhận được tài lộc. Tuy nhiên, những năm gần đây lại rộ lên trào lưu mua vàng về cất trữ như một việc giữ may mắn thay vì cất trữ bạc hoặc tiền mới theo phong tục xưa. 

Mua vàng trong ngày vía Thần Tài hóa ra không phải là chuyện phải làm theo đúng phong tục cũ.

Do thiếu thông tin cũng như việc đồn thổi lan truyền mà nhiều người cho rằng, mua vàng là cách để lấy may, cầu tài lộc nên bất chấp tất cả để kiếm một chỉ vàng. Thực tế, ngày này chỉ là do một số người kinh doanh tuyên truyền nhằm thúc đẩy việc bán hàng đầu năm, chứ không có tài liệu nào ghi chép, cũng như phong tục trong dân gian.

Đầu năm, hầu hết các gia đình người Việt đều có lễ đón Thần tài theo phong tục dân gian cho rằng đầu năm cần chào đón thần tài từ thiên đình về hạ giới. Lịch trình cụ thể là mùng 2 làm lễ đón Hỷ thần (thần may mắn, hạnh phúc), mùng 3 đón Tài thần (thần tài lộc), mùng 4 là đón tiếp các vị thần khác từ thiên đình về hạ giới, mùng 5 là ngày phá trừ, dỡ bỏ đồ cúng. Riêng với các cửa hàng kinh doanh thì cúng thần tài hàng ngày.

Theo chuyên gia Hoàng Công Sơn, không nhất thiết ngày lễ Thần Tài phải mua vàng để lấy may. Bởi việc chen chúc, xếp hàng xô đẩy cũng khiến người mua thấy mệt mỏi. Một trong những hậu quả xấu của việc chen lấn mua vàng ngày vía Thần Tài là mua phải vàng dởm, giá đắt...

Vậy nếu không mua vàng thì cần mua gì trong ngày vía Thần Tài để đón tài lộc, phú quý suốt cả năm?

– Trong ngày vía Thần Tài, ngoài việc mua vàng lấy may, các mẹ có thể mua 1 nén bạc. Hoặc đơn giản hơn, các mẹ hãy mua cho mình một món trang sức mới bằng kim loại đeo bên người để lấy may mắn cả năm.

– Ngoài việc mua vàng, sắm bạc, các mẹ không thuận lợi, dư dả về kinh tế thì có thể chọn mua một món đồ mà mình yêu thích. Đó có thể là một món đồ hữu ích cho gia đình như bếp gas, nồi cơm hay một chiếc váy đẹp hoặc thậm chí là một tấm vé số để thử vận may. 

– Cũng trong ngày vía Thần Tài, các mẹ có thể rước một số vật phẩm phong thủy phù hợp với cung mệnh của mình về nhà để lấy may. Một số vật phẩm phong thủy mọi người thường mua vào thời điểm này là tượng Phật Di Lặc, Ông Cóc, tượng Thần Tài...

Các mẹ có thể mua sắm rất nhiều thứ nhưng nên lưu ý trong ngày vía Thần Tài, việc mặc cả khi mua đồ là điều nên làm. Không hẳn vì đồng tiền mà còn bởi đây là cách làm để giúp gia đình thêm may mắn, tăng tài lộc, giảm vận xui. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang