Nghệ An: Tài xế xe tải đi thu mua vải ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, từng ghé Đà Nẵng

Tỉnh Nghệ An vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 người là tài xế xe tải đi ra Bắc Giang rồi vào Đà Nẵng.

Chiều 18/6, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Nghệ An, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, bệnh nhân P.S.K. (48 tuổi, trú xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp) là F1 của ca mắc Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang.

Nghệ An: Tài xế xe tải đi thu mua vải ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2, từng ghé Đà Nẵng - Ảnh 1.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân TP Vinh

Theo điều tra dịch tễ, ngày 11/6, anh K. lái ôtô tải chở vợ và một người cháu ra nhà một người dân ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) mua vải thiều rồi chở vào Đà Nẵng bán.

Ngày 15/6, ba người này về nhà ở xã Nghĩa Xuân. Đến tối 17/6, khi biết chủ nhà ở Bắc Giang mắc Covid-19, anh K. đến trạm y tế xã Nghĩa Xuân khai báo y tế, mẫu xét nghiệm nhanh cho thấy người này dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang thực hiện điều tra, truy vết người tiếp xúc gần với bệnh nhân (trước mắt đã xác định được 18 người); thực hiện phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại gia đình bệnh nhân và nơi anh này từng đến.

Hai trường hợp khác là nam, tuổi từ 43 đến 67, ở phường Hưng Dũng, TP Vinh. Họ là F1 của ca bệnh đã công bố, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly.

Như vậy, từ ngày 14/6 đến nay, Nghệ An ghi nhận 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Họ ở các huyện Diễn Châu, Tân Kỳ, Quỳ Hợp và TP Vinh, trong đó nhiều bệnh nhân liên quan các ca nhiễm trước đó.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang