Nghe bà mẹ Hà thành tuổi 30 mách nước nuôi 4 con vẫn chưa ngại đẻ

(lamchame.vn) - Ở tuổi 30 và đã có 4 nhóc tỳ nhưng bà mẹ hot girl Hà thành Trần Ngọc Ánh vẫn tự tin chăm lo công việc, gia đình và dành thời gian chăm lo cho bản thân.

Hot mom nổi tiếng mạng xã hội và bộ bí kíp chăm con, nhờ con chăm em

Chị Trần Ngọc Ánh (30 tuổi, Hà Nội) là hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội hơn 120.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Ngoài công việc chính là nhân viên nhà nước, bà mẹ này còn là chủ một tiệm nail đã hoạt động được 12 năm đồng thời kiêm luôn việc bán đồ ăn, đồ uống.

Gia đình 4 con của hot mom Hà thành cứ khoe ảnh là dân tình bấn loạn. 

Về những bức ảnh của chị đăng tải trên mạng xã hội đều nhận được sự khen ngợi, ngưỡng mộ của dân mạng về nhan sắc trẻ trung dù đã là bà mẹ của 4 đứa con. Nhìn ngoại hình “ăn gian tuổi” của bà mẹ này, chẳng ai dám tin chị đã là mẹ của 4 đứa trẻ.

Không những thế, mỗi khoảnh khắc của gia đình chị mỗi khi được pose hình cũng khiến dân mạng phải ghen tỵ. Hầu hết bình luận để lại đều dành lời khen cho cặp vợ chồng chăm con khéo. Là mẹ của 4 đứa con, làm nhiều công việc khác nhau nhưng bà mẹ trẻ vô tư khẳng định “mình sinh thêm 5,7 đứa con nữa cũng không sao”.

 

 

Khoảnh khắc các bé tự chơi và chăm sóc nhau khiến mẹ nào cũng phải ghen tỵ.

Hiện tại, bé lớn nhất nhà chị Ngọc Ánh là Nguyễn Khương Duy (11 tuổi), bé thứ hai là Nguyễn Như Ý (9 tuổi), bé thứ ba là Nguyễn Trần Bảo An (5tuổi) và bé trai út vừa 1 tuổi.

Nuôi các con ở độ tuổi sàn sàn nhau và đều ở tuổi cần nhiều sự chăm sóc thế nhưng bà mẹ này dường như có cả bộ bí quyết giúp chị chăm còn nhàn tênh và luôn rạng rỡ, khác hẳn với các mẹ bỉm sữa khác.

Điều đầu tiên chị Ngọc Ánh bật mí về người chồng tuyệt vời và thường xuyên chia sẻ việc gia đình với mình. Anh chồng đảm của bà mẹ trẻ này thườngchu toàn việc chăm con từ A-Z khi chị vắng nhà. Chị tiết lộ, các bé đều rất bám bố nên dù có đi đâu chị cũng không lo lắng về việc ở nhà các bé có ngoan hay không.

“Một yếu tố đặc biệt nữa là các bé nhà mìnhkhá dễ nuôi, trộm vía ít bị ốm và chơi với nhau rất ngoan. Hiện tại, hai bé lớn nhà mình có thể chơi và trông em phụ giúp bố mẹ. Tuy nhiên, để các bé chơi cùng nhau thì cũng phải có những điểm lưu ý nho nhỏ và theo mình điều quan trọng nhất là dành lời khen đúng lúc cho các con khi bé giúp đỡ mọi người hay làm tốt bất cứ một việc nào đó”, bà mẹ 4 con bật mí.

Hot mom kể: “Việc có 4 bé sàn sàn tuổi nhau khôngtránh khỏi được việc các bé cãi nhau. Nhà mình như kiểu phiên toà xử án ý. Ở tình huống khác nhau mình phải giải quyết thật công bằng, lúc nào cũng sẽ nói con lớn trước vì làm anh làm chị phải ngoan thì các em mới noi gương. Mình thường nhắc con, bố và cô Hương (em gái bố) hay mẹ và cậu Việt (em trai mẹ) không bao giờ cãi nhau, bố không bao đánh cô hay mẹ không bao giờ quát cậu. Những câu chuyện như thế dần dần các bé tiếp thu vì có một tấm gương nào đó để con nhìn vào và học theo”.

Bà mẹ trẻ khích lệ các bé chăm sóc và chơi cùng nhau. 

Chị Ý Như ra dáng chị gái chăm sóc em nhỏ

Bà mẹ hào hứng kể, bé Như  Ý tuy mới 9 tuổi nhưng rất chu đáo và giúp ba mẹ nhiều việc từ việc nhà đến việc chăm các em. “Biết mẹ đi làm vất vả, sáng con dậy sớm toàn trông em Gà để mẹ ngủ thêm 1 chút hay buổi tối bố mẹ vắng nhà, Như Ý thường giúp em thứ ba đánh răng rửa mặt thay quần áo đi ngủ trước. Bé còn đặc biệt thích làm việc nhà, nhặt rau rửa bát và rất hăng hái khi được mọi người nhờ giúp đỡ”.

Về việc chăm con thì khỏi phải nói, chị Ngọc Ánh hài hước nói mình giống như bác sĩ tại gia từ khoảng thời gian sinh con trai đầu lòng khi đã đã rút ra được nhiều bài học về cách chăm con nhỏ, tự chữa được những bệnh ốm vặt ở trẻ. Chị kể về hành trình nuôi con đầu lòng: "Sinh bé Khương Duy, hai vợ chồng nhiều lần đến mất ăn, mất ngủ vì con hay ốm vặt và đường hô hấp kém. Việc ăn uống của con cũng phải rất cẩn thận từ thực phẩm đến cách cho ăn, cho ngủ. Sau khi sinh bé thứ hai, thứ ba và bé thứ 4 mới đây, mình thấy điều quan trọng nhất là bố mẹ phải bình tĩnh thì sẽ tìm được cách xử lý tốt nhất.

Dạy con về đạo đức là bài học vô giá

Đặc biệt, vợ chồng chị Ngọc Ánh rất coi trọng cách dạy con về đạo đức. Khi còn nhỏ, vợ chồng chị dạy con tính tự lập. Ban đầu chị giúp các bé hình thành thói quen và hứng thú trong việc tự làm những công việc cá nhân và giúp đỡ bố mẹ những việc nhỏ. Theo chị, để làm được việc này trước tiên cần làm giúp con, sau đó làm cùng con rồi khích lệ và hướng dẫn con làm theo.

Bà mẹ trẻ luôn coi trọng tình cảm gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

“Mình nghĩ, khi con đã đủ lớn, nên để con tự làm, tự trải nghiệm. 2 tuổi, mình khích lệ và tạo hứng thú cho con với các sinh hoạt cá nhân như dạy con tự tập đánh răng mỗi ngày, tự rửa chân tay khi bẩn, trước bữa ăn. Khi con 3 tuổi, con sẽ tự tin và chủ động làm những công việc đó, vì con đã có khoảng 1 năm làm quen cùng bố mẹ”, chị Ngọc Ánh bật mí.

Về cách dạy con ứng xử với các mối quan hệ là điều mà chị coi trọng. Như việc con đến lớp thay vì hỏi con được bao nhiêu điểm, chị sẽ thủ thỉ với bé, nay con đến lớp vui không, con có chơi với các bạn không…

Vợ chồng anh chị cũng thường ngồi trò chuyện tâm sự, trò chuyện cùng con bất cứ lúc nào rảnh. Anh chị cũng thường cùng các con xem những bộ phim gia đình tình cảm để các bé hình thành được thói quen gắn kết gia đình và sự gắn bó ngay từ khi con nhỏ. Sự yêu thương lẫn nhau của các thành viên trong gia đình chính là điều mà bà mẹ này luôn luôn tự hào.

Thêm 1 số hình ảnh siêu đáng yêu của cả gia đình:

 

 

 

Ảnh: NVCC

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang