"Nghệ thuật make-up" cho các nàng "mắt một mí" tự tin hơn

(lamchame.vn) - Với công nghệ Make-up như hiện nay, việc trang điểm cho những phụ nữ có đôi mắt nhỏ, một mí đã không còn quá khó và phức tạp. Chỉ cần chút khéo léo, tỉ mỉ, bạn sẽ "hô biến" đôi mắt một mí thật nổi bật và lộng lẫy như các sao Hàn.

Dịu dàng Nude
Step 1: Một lớp nền được tán mỏng và đều tay sẽ cho bạn một làn da mịn và tự nhiên, bạn có thể tán một ít má hồng lên gò má trước khi phủ lại phấn để tạo hiệu ứng ửng hồng nhẹ nhàng.

Step 2: Dùng bột màu nâu để tạo nét cho chân mày sau đó lấy một ít phấn mắt màu nâu tán sát viền mí trên, lan nhẹ lên bầu mắt, hoàn thiện đôi mắt bằng eye liner và chuốt mascara cho cả mi trên và mi dưới.

Step 3: Một đôi môi hồng da sẽ cho bạn nét đẹp trẻ trung và dịu dàng.
[​IMG]

Với cách trang điểm mắt một mí này, lớp trang điểm gần như trong suốt, bạn có thể tự tin xuống phố trong tiết trời se lạnh chớm Đông.

Quyến rũ Smoky eyes
Step 1: Cũng với lớp nền mịn màng, bạn nên dùng thêm một ít phấn highlight màu tối để tạo khối cho gương mặt (xương gò má, tạo sống mũi).

Step 2: Đôi mắt smoky (hiệu ứng màu khói) rất thích hợp cho các đôi mắt một mí đang được các bạn gái yêu thích vì sự quyến rũ mà nó mang lại. Bạn nên dùng một ít sáp mắt màu bạc tán lên hết bóng mắt, sau đó dùng màu sám đậm tán sát mí mắt và lan dần lên bầu mắt, dùng một ít phấn mắt màu đen nhấn phần sát mí mắt và đuôi mắt để tạo độ sâu. Một cặp lông mi giả sẽ làm cho bạn một ánh mắt nhìn sắc sảo. Chuốt marcara và vẽ eye liner thật mỏng. Kiểu mắt này hợp với một cặp lông mày bản to trẻ trung phá cách.

Step 3: Một chút má hồng màu nâu cam và đôi môi căng mọng màu đỏ cam sẽ hâm nóng không khí buổi party cuối năm và khối chàng bị bạn hút hồn đấy.
[​IMG]

Cá tính xanh coban
Step 1: Với kiểu trang điểm mắt 1 mí này bạn nên dùng phấn phủ có ánh xà cừ phủ lên vùng chữ T (trán, mũi, dưới bầu mắt, cằm) để làm sáng gương mặt.

Step 2: Đôi mắt màu xanh coban đang khuấy động các sàn diễn Xuân – Hè trên thế giới, dùng phấn mắt màu xanh coban tán đậm phần sát mí mắt và nhạt dần lên bầu mắt, sau đó dùng phấn màu nâu đậm nhấn phần hốc mắt sát xương chân mày để tạo độ sâu cho đôi mắt. Kết thúc bằng dán mí giả và kẻ eye liner đậm để tạo ấn tượng cho đôi mắt.

Step 3: Với màu mắt này, bạn nên tán màu nâu nhạt cho gò má, và đôi môi xí muội sẽ phát huy tác dụng, chắc chắn bạn sẽ là người tỏa sáng trong đêm noel.
[​IMG]

Chỉ bằng một vài mẹo nhỏ đơn giản, những cô nàng mắt một mí sẽ cảm thấy tự tin và quyến rũ hơn khi đôi mắt được tạo điểm nhấn thật ấn tượng.

Kẻ đuôi mắt chữ V
Chỉ cần áp dụng cách kẻ đuôi mắt chữ V như trong hình, là khi mở mắt ra, bạn đã có kiểu kẻ mắt mèo (cat-eye) tự nhiên, không phải tốn quá nhiều mực để tô kín một nửa bầu mắt như trước đây. Kể cả khi nhắm mắt lại thì phần đuôi mắt chữ V này nhìn vẫn đáng yêu và sành điệu.

[​IMG]

Để kết hợp đơn giản với đường kẻ mắt chữ V này, bạn nên thoa phấn mắt màu dịu dàng như màu hồng đào (có thể tận dụng phấn má) ở trên bầu mắt, và có thể kẻ phấn mắt sáng có nhũ vào mí mắt dưới để làm mắt to tròn hơn.

Kẻ mắt vòng cung

[​IMG]
Cũng tương tự như cách kẻ mắt chữ V, kiểu kẻ mắt vòng cung này giúp bạn tiết kiệm mực, không phải tô kín hết cả nửa bầu mắt như trước đây, và khi mở mắt ra thì bạn đã có đường viền kẻ mắt hoàn hảo. Bí quyết khi kẻ mắt vòng cung này là bạn phải mở mắt bình thường khi kẻ viền, không được nhắm vào, để có thể biết chính xác phải lượn đường kẻ mắt theo đúng mí mắt khi mở ra.

Hai đường kẻ mắt hai màu
[​IMG]
Cách kẻ mắt đơn giản này giúp tạo hiệu ứng cho đôi mắt bạn sáng hơn. Đường kẻ thứ nhất là đường bút kẻ mắt màu đen, viền sát với mí mắt như thông thường. Sau đó, dùng bút kẻ mắt có nhũ với màu sắc nổi bật để kẻ một đường ngay sát phía trên đường kẻ màu đen, với phần đuôi kéo dài hơn và hất cao hơn. Đây là cách trang điểm thích hợp với những buổi tiệc, những dịp đi chơi buổi tối.

Kẻ mắt mèo

[​IMG]
Kỹ thuật trang điểm mắt mèo đặc biệt phù hợp với những bạn gái có đôi mắt nhỏ. Khi kẻ mắt, bạn nên vẽ đuôi mắt dài hơn đuôi mắt thật một chút và hơi uốn cong tạo độ mềm mại cho mắt.

Viền mắt bằng chì trắng
[​IMG]
Chì đen không được các chuyên gia trang điểm khuyên dùng nếu bạn sở hữu đôi mắt nhỏ. Tương tự như việc không nên sử dụng màu mắt quá đậm cho phần bầu mắt, chỉ kẻ mắt đen cũng không được khuyên dùng. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng chỉ mắt màu trắng. Bạn sẽ thực sự bất ngờ với quyền năng của chì kẻ trắng khi nhìn thấy đôi mắt long lanh như búp bê của mình sau khi sử dụng.

Đuôi mắt mèo hiệu ứng khói
[​IMG]
Cách trang điểm này hoàn toàn không dùng đến bút kẻ mắt mà vẫn tạo được đôi mắt sắc sảo, đồng thời vẫn có hiệu ứng mơ màng, dịu dàng, ngọt ngào. Bạn tán phấn tông màu ấm như hồng, đỏ lên bầu mắt trước, sau đó chỉ cần dùng phấn mắt màu đen, màu xám hoặc màu nâu để vẽ phần đuôi mắt mèo, không nên tô quá đậm.

Vậy với những bước trang điểm cho mắt một mí cực đẹp và đơn giản như trên thì bạn cũng có thể học thêm cách đánh màu mắt đẹp để makeup mắt thật linh hoạt với nhiều tông màu trẻ trung khác nhau, giúp đôi mắt thêm sắc nét và hấp dẫn hơn trước mọi ánh nhìn trong những sự kiện quan trọng. Bởi phụ nữ thì ai cũng nên biết học hỏi và trang bị kiến thức làm đẹp riêng cho mình để biến những điểm yếu trên gương mặt của mình thành thế mạnh bạn nhé.

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang