Nghi nhiễm khuẩn salmonella, bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật bị thu hồi

(lamchame.vn) - Mới đây, giới chức Canada Canada đã đưa ra quyết định thu hồi bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật Bản do nghi nhiễm salmonella.

Theo thông tin từ phía cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada, hiện tại đã có 25 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella liên quan đến việc ăn bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật Bản, sản phẩm được sản xuất bởi Sofina Foods Inc.

Trong số đó có một người ở British Columbia, ba người ở Alberta, ba người ở Saskatchewan, một người ở Manitoba, 12 người ở Ontario, hai người ở Quebec, một người ở New Brunswick, một người ở Đảo Prince Edward và một người ở Newfoundland và Labrador. Hai người trong những trường hợp trê đã phải nhập viện. Rất may không có trường hợp tử vong nào.

Nghi nhiễm khuẩn salmonella, bánh mì kẹp thịt gà kiểu Nhật bị thu hồi.

Vì vậy Cơ quan kiểm tra thực phẩm Canada đã ra quyết định thu hồi sản phẩm trên, hạn thu hồi kéo dài đến ngày 14/5/2019. Việc thu hồi bao gồm các sản phẩm mang mã UPC - 0 69299 12491 0 cũng như mã lô hộp bên ngoài 2019 MA 14 EST 374 và mã lô túi bên trong 1348M.  

Trước đó giới chức Canada cũng đã tiến hành thu hồi một số sản phẩm gà rán do lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella có thể xảy ra. 

Được biết, sản phẩm bị thu hồi là loại gà rán gói 1,81kg mang mã sản phẩm 2019 JN 22 và mã sản phẩm phổ quát 0 60249 01411 4..

Công ty TNHH Loblaw ở Canada đơn vị đứng ra tổ chức thu hồi sản phầm này trên thị trường do lo ngại nhiễm khuẩn Salmonella có thể xảy ra. Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, người tiêu dùng đã mua sản phẩm gà rán nói trên nên trả lại tại cửa hàng hoặc vứt đi.

Việc thu hồi được ban hành giữa một cuộc điều tra toàn quốc của CFIA, Cơ quan Y tế Canada và Cơ quan Y tế Công cộng Canada về các đợt bùng phát salmonella.

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là một bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương..

Triệu chứng bệnh xuất hiện sau 6 đến 72 giờ kể từ khi ăn thức ăn  chứa vi khuẩn, và bệnh có thể kéo dài từ bốn đến bảy ngày.

Hầu hết mọi người đều bình phục mà không cần điều trị. Tuy nhiên, ở một số người bệnh tiêu chảy có thể nặng đến mức cần phải nằm viện. Người lớn tuổi, trẻ sơ sinh và những người có hệ thống miễn dịch bị suy giảm có nguy cơ ảnh hưởng cao nhất.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang