Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị đề nghị mức án cao nhất

Dù liên tục chối tội và phủ nhận những điều tra của công tố viên nhưng nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn bị đề nghị mức án tử hình.

Sáng 18/6 tại tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản đã diễn ra phiên tòa xét xử cuối cùng trong vụ án bé gái Nhật Linh bé sát hại. Kết quả ban đầu, công tố viên đã yêu cầu án tử hình cho nghi phạm Shibuya Yasumasa dù tên này liên tục chối tội và phủ nhận những kết quả điều tra.

Về phía công tố viên, các báo đưa ra, chi tiết quan trọng của vụ án là bằng chứng ADN khi các công tố viên cho biết, máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của Shibuya và ADN của Shibuya cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân.

Cha của bé Nhật Linh đề nghị xử tử nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Cha của bé Nhật Linh đề nghị xử tử nghi phạm Shibuya Yasumasa.

Còn về phía gia đình nạn nhân, bố mẹ bé Nhật Linh cũng yêu cầu mức án cao nhất với nghi phạm. Mẹ bé Nhật Linh đã rất đau xót khi phải ngồi dự phiên tòa xét xử nghi phạm giết con gái mình. Trong phiên tòa này, chị tham gia nhưng ngồi ở ghế có màn che để giấu mặt vì những lý do đặc biệt.

Mẹ bé Nhật Linh cho hay: "Một số người hỏi sao không thấy mẹ Linh tại tòa. Vì không muốn xuất hiện trước truyền thông và không muốn lên hình nên khi ngồi tại toà, toà đã dùng tấm quây để che cho mẹ Nhật Linh nên mọi người không nhìn thấy mẹ cháu thôi ạ.

Còn một lý do nữa là từ trước đến giờ mẹ Nhật Linh là người đứng ra phát động kêu gọi xin chữ ký lên án tội phạm ấu dâm nên đã bị rất nhiều tin nhắn gửi tới chửi bới, thậm chí còn đe doạ nên mẹ cháu mới hạn chế lên hình.

Hình ảnh khuôn mặt mẹ cháu bây giờ khác xa với những tấm ảnh lúc trước. Các nhà báo cũng phải thông cảm giúp mẹ cháu việc chụp hình và đưa hình ảnh mẹ cháu nên che mặt ạ. Không phải mẹ cháu hèn nhưng cũng nên phải cẩn thận".

Cũng theo mẹ bé Nhật Linh cung cấp, kết quả của phiên xét xử sẽ được đưa ra vào tháng 7 và gia đình sẽ đi tới cùng vụ việc.

Diễn biến vụ án bé Nhật Linh 9 tuổi bị sát hại ở Nhật:

Nạn nhân là bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Được biết, bé Linh mất tích vào sáng 24/3/2017 khi đang đến trường một mình. Đến sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên con sông tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo kết quả khám nghiệm, cảnh sát ước tính bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Họ không loại trừ khả năng em bị giết ngay sau khi bị bắt cóc. Nguyên nhân gây tử vong của bé là bị siết cổ. Nạn nhân có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Ngày 4/4/2017, cảnh sát đã bắt nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học của bé Linh. Vụ án đã được khởi tố.

Kết quả giám định cho thấy ADN của Shibuya trùng khớp với ADN trên thi thể và trên các đồ vật của nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường.

Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy nhiều dấu máu trên ghế trong xe của Shibuya. Các dấu máu này có ADN trùng với nạn nhân. Đây được cho là phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra nên cảnh sát quyết định kéo dài thời gian giam giữ đối với nghi phạm.

Sau quá trình điều tra, phá án, cảnh sát đã khởi tố nghi phạm với 3 tội danh về các hành vi bắt giữ nạn nhận lên ôtô riêng, thực hiện hành vi dâm ô và giết hại nạn nhân.

Ngày 6/3, Tòa án Nhật Bản đã quyết định mở phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa vào ngày 4/6/2018.

Ngày 4/6-7/6: Nghi phạm vẫn liên tục chối tội và phiên tòa thứ 2 sẽ rời đến 11/6.

 

Theo giadinh.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang