Nghi vấn lộ đề thi lớp 10 môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng

(lamchame.vn) - Trưa nay (7/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã họp khẩn về nghi vấn lộ đề thi lớp 10 môn Văn. Sở đã phối hợp với Công an Hà Nội xác minh và khẳng định "có hiện tượng lọt đề thi, nhưng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh".

Trưa nay (7/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã họp khẩn quanh nghi vấn lộ đề thi môn Văn.

Tại điểm thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội), vào khoảng 9h sáng 7/6, nhiều phụ huynh đã chia sẻ với nhau hình chụp qua điện thoại một đề thi lớp 10 môn Ngữ văn vào lớp 10 Hà Nội. Điều đáng lưu ý là lúc này thời gian làm bài vẫn còn 1 tiếng mới hết giờ. Sau khi đối chiếu với đề thi thực tế thì thấy hoàn toàn trùng khớp.

Vào thời điểm này, hầu hết các điểm thi cho biết chưa có học sinh nào ra khỏi khu vực thi, nhưng bản đề thi được chụp lan truyền trên mạng giống hệt đề chính thức. Theo quy chế thi, chỉ sau 2/3 thời gian làm bài thi, nếu thí sinh đã hoàn thành bài thi và nộp bài, ký xác nhận mới được ra khỏi khu vực thi. Như vậy bản đề thi lọt ra ngoài nhiều khả năng không phải do thí sinh mang ra mà do người trong điểm thi chuyển ra ngoài dưới dạng ảnh chụp. Và ngay lập tức bản đề thi này lan truyền trên mạng.

Sở GD-ĐT đã phối hợp với Công an Hà Nội xác minh và khẳng định "có hiện tượng lọt đề thi, nhưng việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài của thí sinh".

"Đây là hiện tượng lọt đề thi ra ngoài, không phải lộ đề, không ảnh hưởng đến kết quả thi", dẫn lời Phó Giám đốc sở GD-ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, việc nhiễu thông tin về đề thi trước kỳ thi là việc thường xuyên xảy ra. Việc lọt đề thi ra ngoài trong quá trình thi là hiện tượng đã từng xảy ra. Về vụ việc đề thi Ngữ văn sáng nay vẫn đang tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

“Thời điểm xuất hiện đề thi là vào khoảng 1 tiếng sau khi thi. Đây là việc lọt đề thi chứ không lộ, lộ là phải trước khi bóc niêm phong. Còn đây là khả năng dùng công nghệ cao như mang điện thoại vào trong rồi chuyển ra ngoài. Ngay sau sự việc xảy ra, chúng tôi đã chỉ đạo 185 điểm thi tăng cường việc giám sát, trông thi”- ông Quang thông tin.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin với báo chí về đề thi lớp 10 môn Ngữ văn

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thông tin với báo chí về đề thi lớp 10 môn Ngữ văn

Ngoài ghi nhận ở điểm thi THCS Việt Đức, cũng theo phản ánh trên Tuổi trẻ, sáng 7/6 xuất hiện một người không đeo thẻ của hội đồng thi tại điểm thi trường THCS Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Người này có cầm theo điện thoại.

Theo VOV, tại điểm thi trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), khoảng 10h5 phút có 1 số thí sinh bắt đầu rời phòng ra ngoài. Phụ huynh so sánh đề thi thật với đề phát tán trên mạng xã hội vào lúc 9h sáng cùng ngày thì giật mình vì giống hệt nhau.

Theo VTC news

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang