Nghỉ việc ở nhà chăm con rồi bỏ lỡ bao cơ hội, người vợ điếng người ra quyết định thẳng tay sau câu nói chát chúa từ chồng: "Làm được 6 triệu thì đừng kể công!"

Phụ nữ có thể không kiếm nhiều tiền nhưng đã dành thời gian quán xuyến, lo toan cho gia đình. Họ bận bịu với việc nhà thì lấy đâu ra thời gian cho chuyện sự nghiệp.

Trong cuộc đời, có một người sẽ mãi mãi là gia đình của chúng ta, đó chính là nửa kia, người mình lựa chọn sát cánh suốt phần đời còn lại. Hôn nhân quan trọng là vậy nhưng có nhiều người vẫn chưa biết cách trân trọng bạn đời của mình.

01

Hương sinh ra trong một gia đình đông con. Ngay từ nhỏ, cô đã giúp bố mẹ chăm sóc các em. Hương rất siêng năng và chăm chỉ, ý chí vươn lên cũng vững vàng.

Sau này, cô gặp Toàn rồi nảy sinh tình yêu. Điều Hương đánh giá cao ở Toàn chính là sự chăm chỉ. Dù Toàn thu nhập thấp hơn Hương, học vấn cũng không cao bằng cô nhưng Hương thích sự vươn lên và cần mẫn của anh.

Hai người yêu nhau, đến với nhau rồi quyết định kết hôn. Họ đều cho rằng với sự chăm chỉ và nỗ lực thì sớm muộn gia đình cũng sẽ đủ đầy, sung túc.

Năm đầu tiên sau khi kết hôn, Toàn vẫn có trách nhiệm như thuở mới yêu. Anh không bao giờ lười biếng khi về nhà. Hương mà mệt, Toàn còn lãnh hết nhiệm vụ làm việc nhà. Đó là thời gian cả hai rất hạnh phúc bên nhau.

Bước vào năm thứ 2 của hôn nhân, Hương sinh con trai. Sau đó mẹ Toàn từ quê lên chăm cháu. Thế nhưng bà cũng có tuổi và quen cuộc sống ở quê. Bởi vậy bà chỉ lên được một thời gian rồi về nhà với bố chồng Hương.

Thuê người giúp việc thì chẳng an tâm, Hương đành nghỉ công việc đang có thu nhập hơn 20 triệu 1 tháng và cơ hội thăng tiến để ở nhà chăm con.

Quyết định nghỉ làm, phụ thuộc kinh tế vào chồng chắc chắn là một sai lầm với bất cứ phụ nữ nào. Kinh tế là một phần rất quan trọng trong cuộc sống gia đình, phụ nữ hãy nhớ điều đó.

Nghỉ việc ở nhà chăm con rồi lỡ dở cơ hội cuộc đời, người vợ điếng người, ra quyết định thẳng tay sau câu nói chát chúa từ chồng:
 

02

Hương đã ở nhà nội trợ, làm mẹ toàn thời gian trong suốt 5 năm. 5 năm đó, Toàn đã có những bước tiến đáng kể trong công việc. Anh từ người chỉ có thu nhập vài triệu đã lên chức, có được thu nhập hơn 20 triệu đồng.

Anh thực sự là chủ của gia đình trong suốt ngần ấy năm. Sau khi bé trai đi học, Hương tiếp tục tìm việc. Thế nhưng do gián đoạn quá lâu, cô không thể tìm được một việc làm mang đến thu nhập xông xênh như xưa.

Vì thế, Hương quyết định làm công việc văn phòng, kiếm 6 triệu đồng mỗi tháng. Mặc dù không thể so với mức thu nhập hàng chục triệu như xưa song cô rất biết cách chi tiêu và vun vén. Tiền mình thì tiêu xài cho gia đình, tiền chồng làm ra để dành tiết kiệm cho tuiwng lai.

Khi còn ở nhà nội trợ, Hương chu toàn hết việc nhà. Khi bắt đầu đi làm, Hương bận rộn hơn. Đôi lúc cô cảm thấy mệt mỏi khi đi làm về và có nhờ chồng chút công việc.

Thế nhưng Toàn đã thay đổi, anh không muốn chia sẻ việc nhà với vợ như xưa. Lúc nào phải làm việc nhà anh cũng lần lữa, thậm chí cáu gắt.

Một lần, Hương bị cảm lạnh, sức khỏe yếu và nằm bẹp trên giường. Đồ của con trai không thể cho vào máy giặt được, Hương đành nhờ chồng giặt đồ của con giúp mình.

Thế nhưng Toàn không đồng ý, anh còn nói thẳng: "Anh đi làm vất vả, kiếm tiền về cho cái nhà này mà về còn bao việc như thế cơ à? Anh là người chứ có phải cái máy đâu mà chuyện gì cũng vào tay anh".

Nghe câu nói chát chúa từ chồng, Hương quyết định lết tấm thân mệt mỏi ra giặt giũ quần áo. Cô cũng lờ mờ nhận ra dường như chồng không còn yêu mình và có trách nhiệm với gia đình như xưa.

Đàn ông không biết sẻ chia việc nhà với vợ thật sự quá tệ hại và thể hiện rõ sự vô trách nhiệm của họ với hôn nhân mà thôi.

Khi vợ ốm đau, chồng phải chăm sóc và đỡ đần, đó là điều tối thiểu họ phải biết. Việc họ đi làm kiếm tiền là nghĩa vụ của người chồng trong hôn nhân, không phải làm cho vợ cho con mà làm vì chính cuộc sống của chính mình nên đừng mang ra để so đo.

Nghỉ việc ở nhà chăm con rồi lỡ dở cơ hội cuộc đời, người vợ điếng người, ra quyết định thẳng tay sau câu nói chát chúa từ chồng:
 

03

Hương dần dần không chấp nhận được sự quá đáng của chồng. Anh ta lúc nào cũng mang mức lương thấp ra để nói. Thậm chí nhiều lúc Hương bận rộn nhờ chồng đón con, anh ta cũng tỏ thái độ không vui.

Đỉnh điểm nhất cho tất cả mọi chuyện là khi người đàn ông ấy bảo Hương nên nghỉ việc vì số tiền cô kiếm được cũng chẳng nhằm nhò gì.

"Kiếm được mấy đồng mà bỏ bê cả chuyện nhà cửa, tháng lương 6 triệu nhằm nhò gì mà suốt ngày than vãn kể công. Mệt quá thì nghỉ việc đi cho đỡ đau đầu, vợ với con".

Hương ngỡ ngàng, bây giờ chồng cô lại mang chuyện tiền nong ra nói. Hương vì chồng vì con, hi sinh công việc để ở nhà. Cô cũng vì trách nhiệm với tổ ấm mà làm thế nhưng đáp lại, chồng không thông cảm, thậm chí còn khinh thường vợ chuyện thu nhập, tiền bạc.

Dần dần, cả hai cãi vã nhiều thêm. Hương đau đớn, dứt khoát quyết định ly hôn. Khi nói đến chuyện ly hôn, Toàn lại không đồng ý. Nói anh ta thu nhập hơn 20 triệu một tháng nhưng trong đời sống này nó nhằm nhò gì, anh ta không đẹp trai, nói đến bằng cấp hay thông minh thì cũng chẳng nổi bật.

Bây giờ mà ly hôn tực sự sẽ là vấn đề lớn. Dù Hương không kiếm ra bao nhiêu tiền nhưng cô có tài thu vén, lương của Toàn đều đem gửi tiết kiệm nên cuộc sống gia đình không đến nỗi.

Thế nhưng chính Toàn không ngờ rằng vợ mình lại quyết liệt đến thế. Hương đã quá chán ngán với sự ích kỷ, không suy nghĩ của chồng mình. Toàn càng đổ lỗi cho vợ, Hương càng đòi ly hôn và cuối cùng thành công.

Nghỉ việc ở nhà chăm con rồi lỡ dở cơ hội cuộc đời, người vợ điếng người, ra quyết định thẳng tay sau câu nói chát chúa từ chồng:
 

Bây giờ, cô sống cùng con trai, kiếm được công việc khác có thu nhập cao hơn. Con trai ngày càng tự lập và thương mẹ.

Nghe tin vợ cũ có cuộc sống vui vẻ và tốt đẹp, ngày càng xinh và thu hút hơn, Toàn lại càng hối hận nhưng đã muộn mất rồi.

Đàn ông tốt không bao giờ phủi sạch sẽ sự đóng góp của vợ trong hôn nhân. Phụ nữ có thể không kiếm nhiều tiền nhưng đã dành thời gian quán xuyến, lo toan cho gia đình. Họ bận bịu với việc nhà thì lấy đâu ra thời gian cho chuyện sự nghiệp.

Vợ chồng là mối quan hệ thân thiết nhất trên đời nhưng nhiều anh chồng không nghĩ được đến như thế. Bản chất con người là ích kỷ, chỉ nhìn vào tiền bạc để đánh giá đối phương sẽ chỉ góp phần phá tan nát đi mối quan hệ mà thôi.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang