Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây "lột xác", trở thành nơi chụp ảnh, vui chơi miễn phí xịn nhất Sài Gòn

Công viên Lam Sơn nằm phía trước Nhà hát Thành Phố vừa khánh thành vào cuối tháng 8 và chính thức không còn rào chắn, làm để lộ một địa điểm vô cùng 'xịn xò' dành cho người Sài Gòn trong thời gian tới.

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi đẹp như London và chỉ điểm các nơi view
 

Công viên Lam Sơn chính thức khánh thành 

Là người Sài Gòn thì ắt bạn đã biết công viên Lam Sơn từ nhiều năm nay vốn đã được rào chắn cả 4 góc để thực hiện dự án đường sắt đô thị TP.HCM với đoạn ngầm từ Nhà hát Thành phố đến Ba Son. Do nằm ngay giữa trung tâm náo nhiệt bậc nhất của Sài Gòn nên từ lâu, mọi người ai cũng mong ngóng địa điểm này sẽ sớm hoàn tất để có thể được nhìn khu nhà hát từ xa, hay ngắm phố đi bộ Nguyễn Huệ về đêm trọn vẹn nhất. 

 
 
 

Hình ảnh khu công viên Lam Sơn hoàn tất vào đợt tháng 4 vừa rồi đã thật sự làm mọi người bất ngờ.

Vào cuối tháng 4 vừa rồi nhằm chào đón sự kiện quan trọng 30/4 và 1/5 - Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã cho tháo dỡ tạm thời khu công viên này trong 1 tháng để người dân có thể tới vui chơi, chiêm ngưỡng. Ngay lập tức đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là người dân Sài Gòn bởi đã rất lâu rồi mới được nhìn thấy khung cảnh nơi này một cách trọn vẹn và càng ngỡ ngàng hơn khi sự thay đổi ấy biến khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi trở nên "lột xác".

Cho đến 26/8 vừa rồi, công viên Lam Sơn mới chính thức được khánh thành với một diện mạo đẹp hơn. Lần này khiến người Sài Gòn còn bất ngờ hơn lần trước bởi xung quanh có rất nhiều cây xanh, trải thảm cỏ rộng hơn và xây dựng nhiều tiểu cảnh. 

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây

Đây là diện mạo mới nhất của công viên khi chính thức khánh thành vào ngày 26/8 vừa rồi.

 
 
 

Trọn vẹn từng góc của khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi vô cùng thông thoáng và hiện đại.

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây

Khung cảnh nhìn từ bên trong lối đi xuống ga tàu ngầm nằm trên đường Lê Lợi.

 Người Sài Gòn chính thức ngắm trọn vẻ đẹp của khu đại lộ đẹp nhất và "đắt giá" nhất trung tâm

Có thể nói vào thời điểm hiện tại sau khi hoàn tất khu công viên Lam Sơn thì cũng là lúc mà người Sài Gòn có thể ngắm vẻ đẹp của tổng thể 3 con đường Đồng Khởi - Lê Lợi - Nguyễn Huệ một cách trọn vẹn nhất. Đồng thời vào buổi tối và các ngày cuối tuần thì đây cũng là một trong những địa điểm thu hút không ít người Sài Gòn đến tham quan, chụp ảnh,... nhất là các bạn trẻ.

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây
 

Đặc biệt ở ngay giao lộ Đồng Khởi và Lê Lợi vốn là tòa nhà Opera View nơi đặt cửa hàng Louis Vuitton nổi tiếng, nên với các tín đồ về thời trang và các bạn trẻ thích chụp ảnh thì góc này quả thật là vô cùng lý tưởng để có thể tạo ra 1001 bức ảnh "sống ảo". 

Có một lưu ý nhỏ là bạn hãy đi vào tầm sau 16h30, khi nắng Sài Gòn đã bắt đầu ngã vàng sẽ là lúc có ánh sáng đẹp nhất khi lên hình.

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây

Góc đường Đồng Khởi - Lê Lợi ngập tràn ánh nắng.

 
 

Chỉ cần đứng ở đây thôi thì chụp kiểu ảnh nào cũng đẹp.

Với người đã lập gia đình như chị Ly (sống tại quận 7) thì chị chia sẻ: "Từ khi khu công viên Lam Sơn này tháo rào chắn thì đây là nơi mà mỗi tuần tôi đều tới để hóng mát, ngắm cảnh với gia đình. Xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều quán cà phê, quán kem có thể mua rồi mang ra đây ngồi vừa mát mẻ lại có cảnh đẹp mà chẳng tốn nhiều tiền."

 
 
 

Góc đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ lúc thành phố chuẩn bị lên đèn với xe bus 2 tầng đều là những điểm mới mẻ của Sài Gòn thời gian gần đây.

Giống như chị Ly, nhiều gia đình và các cặp đôi rất thích ra đây để hóng gió và như là địa điểm hẹn hò lý tưởng của mọi người vì khung cảnh đẹp, mát mẻ lại là nơi công cộng nên chẳng cần lo tốn đồng nào. Có chăng chỉ là tốn tiền mua đồ ăn vặt xung quanh phố đi bộ để nhăm nhi nhẹ cho đỡ buồn miệng.

Ngỡ ngàng từng góc ảnh tại khu đại lộ Nguyễn Huệ - Đồng Khởi - Lê Lợi thời gian gần đây
 
 
 

Rất nhiều cây xanh và hoa được trồng xung quanh con đường này, tạo nên vô số cảnh sắc cho trung tâm thành phố.

Chú Hoan (sống tại quận 3) cho biết: "Tôi cực kỳ phấn khích khi thấy con phố này bây giờ thật sự rất đẹp. Còn gì vui hơn khi có nơi để tôi tập thể dục, đi tản bộ mỗi chiều. Quan trọng mặc dù đây là khu trung tâm nhưng vẫn có rất nhiều cây cối xung quanh, cảm giác đứng đây cũng tươi mới hơn hẳn nên đấy là điểm mà tôi thích nhất".

 
 

Vào tháng 7 vừa rồi Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã thống nhất với đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao Thành phố về việc tổ chức các hoạt động, chương trình nghệ thuật đường phố tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để kích cầu du lịch và đã tổ chức thành công được vài tuần. Tuy nhiên do đợt dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát nên hoạt động này đã tạm thời bị ngừng trong hơn 1 tháng trở lại đây. 

Nếu trong thời gian tới khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể hoạt động này sẽ được tiếp tục và sẽ càng làm tăng sự thú vị cho con phố này.

 
 
 

Hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố được tổ chức vào đầu tháng 7 vừa rồi với nhiều tiết mục ca hát, nhảy hiện đại và nhạc dân tộc,... để phục vụ cho mọi người thuộc mọi lứa tuổi khác nhau.

 

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang