Ngoài làm đẹp quả na còn có công dụng giảm cân hiệu quả khiến nhiều người bất ngờ

(lamchame.vn) - Quả na không chứa cholesterol và chất béo bão hoà nên rất tốt cho người ăn kiêng hay có ý định giảm cân.

Có nguồn gốc từ các thung lũng Andean của Peru và Ecuador, tuy nhiên ngày nay quả na được trồng rộng khắp toàn thế giới nhờ những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Quả na có các chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất... rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, na còn là loại quả tuyệt vời giúp cải thiện chức năng tim, ngăn chặn sự hấp thu cholesterol trong ruột để phòng bệnh ung thư, tốt cho não bộ và giảm bớt nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Quả na có vị ngọt, mềm, thịt màu trắng kem, có nhiều hạt màu đen và ăn rất ngon miệng. Chính vì điều này mà nhiều người nhầm tưởng ăn na sẽ gây béo. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn ngược lại.

Loại trái cây quen thuộc này chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, không có chất béo bão hòa và cholesterol, hàm lượng natri lại thấp nên rất có lợi cho những người đang ăn kiêng, muốn giảm cân. Theo một nghiên cứu, một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày.

Ngoài ra, quả na còn có một số giá trị sức khỏe khác như làm đẹp da, cải thiện sức khỏe của da, cân bằng độ ẩm và chống dấu hiệu lão hóa...

Dù tốt là vậy nhưng quả na lại được coi là một trong những loại trái gây nóng nhất cho cơ thể. Do vậy bạn không nên lạm dụng ăn na quá nhiều, mà chỉ dừng lại ở mức nửa tới một trái mỗi ngày. Như vậy quả trình giảm cân sẽ đạt hiệu quả tối đa mà không gây hại cho sức khỏe. Nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây ra táo bón, mọc mụn...

Mách bạn mẹo mua na, đó là những quả có nhiều vảy trắng, vết nứt, dấu hiệu chảy nước, mắt thâm đen, cứng thì không nên ăn. Những quả này cần phải cảnh giác vì không còn tươi ngon và đa số đều có giòi.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang