Ngôi nhà của thiếu niên đánh nam sinh lớp 8 chết não bị người dân quá khích ném gạch và chất bẩn

(lamchame.vn) - Theo công an, trong vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, người bố khi thấy con đánh ngã nạn nhân đã tới can ngăn. Sau khi chở 2 con về nhà, người này quay lại đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 28/3, cách khu vực sân đình Lệ Mật - nơi xảy ra sự việc không xa - là ngôi nhà 3 tầng của gia đình M. Người dân cho biết từ khi xảy sự việc, căn nhà này gần như "cửa đóng, then cài"… công việc kinh doanh, làm ăn của gia đình đã phải gác lại, những người trong nhà trở nên sống khép kín, không giao tiếp với hàng xóm xung quanh.

Theo những người hàng xóm về gia đình thiếu niên T.V.M. - bị can đánh nam sinh N.H.Đ. - khoảng gần 10 năm trước, bố mẹ M. đã ly dị, M. sống cùng ông bà nội, bố và em trai kể từ đó tới nay.

Ngôi nhà của thiếu niên đánh nam sinh lớp 8 chết não bị người dân quá khích ném gạch và chất bẩn- Ảnh 1.

Ngôi nhà 3 tầng của gia đình M. Ảnh: CTV

"Gia đình anh T. sống rất chan hòa với hàng xóm, 2 con trai là cháu K. và cháu M. ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người… Tôi nghĩ chuyện hôm trước chỉ là bộc phát của các cháu ở tuổi mới lớn. Vì một chút mâu thuẫn trẻ con mà để lại những hậu quả nghiêm trọng, thật đáng buồn…" - một người hàng xóm nói.

Ông Trần Như Tiến, Tổ trưởng tổ dân phố số 6, phường Việt Hưng, cho biết, ở địa phương, mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, gia đình anh T. đều chấp hành tốt, không để ai phải phàn nàn điều tiếng gì.

Nói về anh T. - người bố của M. - ông Tiến cho biết thêm: "Trước kia anh T. làm nghề tự do, hơn 10 năm trở lại đây anh ấy về nhà mở cửa hàng ảnh viện áo cưới, nhận chụp ảnh thuê cho mọi người. Tôi cho rằng, với nghề này, con người họ sống thuần tính lắm. Con trai của anh T. là cháu M. cũng vậy, trước tới giờ không làm ảnh hưởng gì tới người dân xung quanh. Chỉ có điều, cháu M. sống thiếu thốn tình cảm của mẹ từ nhỏ…".

Ngôi nhà của thiếu niên đánh nam sinh lớp 8 chết não bị người dân quá khích ném gạch và chất bẩn- Ảnh 2.

Khu vực sân Đình Lệ Mật - nơi xảy ra vụ nam sinh lớp 8 bị đánh.

Cũng theo Tổ trưởng Tổ dân phố tại đây, sau sự việc, có một số người quá khích đã ném gạch, trứng… vào của nhà anh T., phường đã phải lắp camera trước cửa nhà để theo dõi. "Tôi mong mọi người nên bình tĩnh, không nên hành xử như vậy…", vị Tổ trưởng cho hay.

Ngôi nhà của thiếu niên đánh nam sinh lớp 8 chết não bị người dân quá khích ném gạch và chất bẩn- Ảnh 3.

Ngôi nhà của thiếu niên đánh nam sinh lớp 8 chết não bị người dân quá khích ném gạch và chất bẩn- Ảnh 4.

Cửa nhà của gia đình anh T. bị một số người quá khích ném chất bẩn, gạch đá...

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại quận Long Biên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan công an, vụ việc nêu trên xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường nhưng gây hậu quả đáng tiếc, không mong muốn. Hành vi vi phạm pháp luật của M. sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Từ những chứng cứ, tài liệu thu thập trong quá trình điều tra của cơ quan công an, có thể thấy rằng anh T. (bố của M.) không tham gia vào quá trình hành hung hay để mặc cho con mình tấn công nạn nhân. Trái lại, khi thấy M. đánh nam sinh Đ., người bố này còn tới căn ngăn, đưa các con về nhà rồi quay trở lại để đưa bệnh nhân đi bệnh viện.

Tuy nhiên, một trang mạng xã hội đã đăng tải chia sẻ thông tin sai bản chất vụ việc, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra của lực lượng công an, ảnh hưởng đến gia đình, người thân của những người có liên quan, tác động xấu đến dư luận xã hội.

Từ đó, Công an Hà Nội đề người dân phải cẩn trọng khi tiếp nhận, đăng tải, chia sẻ thông tin chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận. Các trường hợp cố tình đăng tải, chia sẻ thông tin không đúng sự thật sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang