Ngồi thiền 1 giờ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị lẫn khi về già

Thiền định từ lâu đã được biết tới khả năng giúp con người sống thanh thản, minh mẫn hơn. Các nhà khoa học còn phát hiện ra, người thực hiện thiền định hàng ngày còn giúp não không bị lẫn khi về già.

person people bench play asian young sitting meditate asia child thailand picnic family girls children meditation boys thai buddhists human positions tailor seat

Thiền định giúp não bộ duy trì sự nhận thức khi về già

Các nhà nghiên cứu tại ĐH California (Mỹ) đã công bố phát hiện mới về thiền định. Theo đó, khi con người dành một giờ mỗi ngày để thực hiện thiền định sẽ giúp não không bị ảnh hưởng giảm khả năng nhận thức khi về già. Cuộc nghiên cứu này đã được thực hiện 7 năm để tìm hiểu về các lợi ích lâu dài của thiền định.

Để thực hiện nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã chọn ra 60 người thực hiện quá trình thiền định cả trước và sau khi tham gia học một khóa tu ở trung tâm thiền định của Mỹ. Những người tham gia khóa tu ở trung tâm này phải tiếp thu được các kỹ thuật thiền định để giúp trấn tĩnh tinh thần, tạo ra lòng từ bi, sự yêu thương.

Bảy năm sau cuộc nghiên cứu, các bác sĩ đã hỏi những người tham gia khóa thiền định năm ấy. Họ phát hiện ra có 85% số người từng tham gia ít nhất một khóa tu thiền và họ duy trì thiền định mỗi ngày một giờ. Sau đó, nhóm người này được tham gia bài test về khả năng tập trung và phản ứng của họ.

Các nhà khoa học nhận thấy việc thiền định tiếp tục giúp người thiền cải thiện khả năng tập trung, ngăn chặn được cơ thể trước khi có những hành động sai lầm.

Một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2012 cũng chỉ ra người thường xuyên thiền định có số lượng biến đổi não bộ cao hơn, đóng vai trò hình thành nên trí nhớ và suy nghĩ. Quá trình biến đổi não bộ cho phép não xử lí thông tin nhanh hơn và tăng cường xử lí các tín hiệu thần kinh.

Tuy nhiên, họ cho biết cần phải nghiên cứu thêm để xem thiền định có khả năng chống lại sự lão hóa của não bộ không.


 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang