Ngủ sâu giấc là tốt nhưng ngủ nhiều lại là có hại cho sức khỏe

(lamchame.vn) - Nhiều người nghĩ rằng ăn được ngủ được là khỏe. Thực ra không phải như vậy, nếu bạn ngủ nhiều quá thì chưa chắc bạn sẽ khỏe. Ngược lại, cơ thể bạn còn sinh ra thêm nhiều bệnh tật mà bạn chẳng thể ngờ tới.

Nhiều bạn trẻ có thói quen ngủ nướng, ngủ ngày, ngủ nhiều hơn 10 tiếng / ngày mà không hề biết rằng đó là cách tốt nhất để bạn tự rước bệnh tật đến với mình. Với những người trưởng thành, chúng ta chỉ cần ngủ từ 7 đến 9 giờ mỗi ngày, và điều chúng ta cần là 1 giấc ngủ sâu và chất lượng. Chứ không phải là số lượng giờ ngủ. Bạn có biết nếu kéo dài số lượng giờ ngủ, cơ thể bạn sẽ như thế nào không?

Đầu tiên, bạn sẽ bị rối loạn tuần hoàn máu não, từ đó bạn cứ luôn trong trạng thái buồn ngủ bất cứ lúc nào kể cả khi bạn vừa mới ngủ dậy. Ngủ quá nhiều cũng khiến cơ thể bạn trở nên trì trệ hơn bình thường và bạn sẽ mắc nhiều căn bệnh hơn 

Tiểu đường là căn bệnh nằm trong top đầu nếu bạn duy trì thói quen ngủ hơn 10 tiếng / ngày. Tiếp theo đó là béo phì. Sở dĩ bạn béo phù là bởi bạn không có thời gian vận động, khi ngủ quá trình trao đổi chất vẫn diễn ra bình thường. Lượng thức ăn bạn ăn vào thay vì chuyển hóa thành năng lượng sẽ tích tụ lại thành mỡ khiến bạn khó lòng có thể giảm cân được. 

Ngủ nhiều sẽ làm bạn giảm tuổi thọ

Bạn cũng sẽ hay bị đau đầu hơn những người ngủ khoa học bởi ngủ nhiểu dẫn đến một số chất dẫn truyền thần kinh trong não, bao gồm serotonin bị rối loạn. Ngủ nhiều cũng khiến bạn luôn sống trong sự mệt mỏi, trầm cảm. Các bác sĩ tâm lý đều khẳng định rằng 15 % những người trầm cảm có giấc ngủ kéo dài hơn người khác. 

Bạn cũng sẽ giảm tuổi thọ đi đáng kể nếu như ngủ quá nhiều bởi não của bạn thường xuyên rơi vào trạng thái ít vận động, thiếu oxy lên não. Cơ thể kém linh hoạt. Vì vậy hãy tạo thói quen để bản thân mình có 1 giấc ngủ thật sự chất lượng bằng cách ăn khoa học, ngủ đúng giờ. Giấc ngủ vàng sẽ kéo dài từ 10 giờ đếm tới 5 giờ sáng hôm sau, đó là khoảng thời gian lý tưởng để mọi bộ phận trên cơ thể nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động. Đồng thời bạn trở nên thư giãn hoàn toàn,khi thức dậy bạn sẽ có nhiều năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Để có giấc ngủ ngon hơn, bạn nên tránh sử dụng các chất kích thích cũng như loại bỏ các đồ dùng liên quan đến công nghệ để giấc ngủ được sâu và ngon giấc nhất. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang