Người bán rau ở chợ đầu mối nông sản lớn nhất Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

Trong 2 ca ở Nghệ An, tiếp tục có 1 ca làm nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối thành phố Vinh.

Sáng 24/6, Tiến sĩ Nguyễn Văn Định - Giám đốc CDC Nghệ An cho biết, từ đêm qua đến nay, Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca bệnh mới, gồm 1 ca trong cộng đồng và 1 ca là F1 đã cách ly từ trước.

Ca bệnh mới thứ nhất là L.T.P.N., nữ, trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Người này làm nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối thành phố Vinh.

Theo điều tra dịch tễ, vào ngày 23/6, người này có bán hàng cho bệnh nhân T.T.Q. (phường Vinh Tân, đã công bố trước đó). Như vậy, ca bệnh này là F1 của ca bệnh T.T.Q.

Người bán rau ở chợ đầu mối nông sản lớn nhất Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1.

Ngay khi phát hiện các ca nhiễm mới, ngành y tế lập tức truy vết những người liên quan

Ca bệnh thứ hai là N.T.H., là nữ, trú tại phường Đội Cung, TP. Vinh. Đây là F1 của ca bệnh H.T.X. đã được công bố trước đó. Ca bệnh này đã được cách ly từ trước. Lần thứ nhất xét nghiệm âm tính, xét nghiệm lần 2 thì dương tính.

Như vậy, tính đến sáng 24/6, Nghệ An đã phát hiện 43 ca dương tính với Covid-19, trong đó: thành phố Vinh có 30 ca, huyện Diễn Châu 9 ca, huyện Tân Kỳ có 1 ca, huyện Quỳ Hợp 1 ca, huyện Nam Đàn 1 ca và huyện Đô Lương 1 ca.

Tại Hà Tĩnh, sáng 24/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp là công nhân từ Bắc Giang về tái dương tính virus SARS-CoV-2.

Theo đó, bệnh nhân N.T.K.C. (SN 2001, trú tại thôn Tam Đồng - Cẩm Vịnh - Cẩm Xuyên) là công nhân của một công ty điện tử ở Khu công nghiệp Quang Châu, Bắc Giang.

Trước đó, bệnh nhân đã được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng, Bắc Giang, đến ngày 9/6/2021 được ra viện với 2 lần xét nghiệm âm tính.

4h ngày 16/6/2021, N.T.K.C. lên xe 115 Can Lộc về đến Trạm Y tế Cẩm Vịnh, tiến hành khai báo y tế sau đó về cách ly tại nhà. Ngày 17/6, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến ngày 23/6, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm lần 2 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 2 tái dương tính sau khi đã hoàn thành điều trị ở Bắc Giang trở về trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang