Ryan McFarland, Sáng lập viên kiêm CEO Strider Bikes.
Thấy cậu con trai 2 tuổi loay hoay với chiếc xe đạp dành cho trẻ em một cách khó khăn, ông bố Ryan McFarland (Hoa Kỳ) đã bắt tay cải tiến chiếc xe, tháo bỏ phần bàn đạp, hạ thấp khung xe để cậu bé sử dụng dễ dàng hơn.
Mẫu xe nhanh chóng được đem bán và nhận được sự hoan nghênh của đông đảo khách hàng, giúp Ryan McFarland thu về 10 triệu USD doanh thu trong năm 2013.
Anh Ryan McFarland, 45 tuổi, ở Nam Dakota, Hoa Kỳ đã mua cho con trai một chiếc xe đạp ba bánh và một chiếc xe đạp gắn bánh phụ nhân dịp cậu bé tròn hai tuổi. Nhưng rồi niềm hào hứng của McFarland nhanh chóng vụt tắt khi thấy cậu con trai nặng có 9 cân đang phải loay hoay với chiếc xe phức tạp, nặng nề vốn được coi là dành cho trẻ em một cách khó nhọc.
Vốn cũng từng là một tay đua xe đạp, McFarland nghĩ ngay đến việc cải tiến chiếc xe cho phù hợp với con trai. Một ý tưởng tuyệt vời nảy ra trong đầu anh: gỡ bỏ phần bàn đạp.
Vậy xe đạp mà "không đạp" thì sẽ đi như thế nào? Dùng sức chân!
Sau khi bàn đạp được tháo bỏ, chiếc xe sẽ vững vàng hơn nhờ trọng tâm được hạ thấp. Con trai anh có thể ngồi lên yên, hai chân chạm đất và điều khiển cho xe di chuyển một cách vững chãi. Cậu bé có thể đi chầm chậm hoặc chạy nhanh rồi nhấc cả hai chân lên khi xe đang chuyển động.
Thiết kế này giúp các bé ngồi trên xe có thể giữ thăng bằng và chuyển động tự do. Kể từ đó, một loại xe đạp mới ra đời, mang tên Strider.
Năm 2007, công ty Strider Bikes được ra đời dựa trên phát minh này và tăng trưởng chóng mặt kể từ đó. McFarland đã bán được hơn 695.000 sản phẩm, doanh thu công ty năm 2013 lên tới 10 triệu USD.
Tháng hai vừa qua, Strider đã chuyển tới một cơ sở rộng 2.420 mét vuông tại Rapid Springs, hiện đang có 32 nhân viên. McFarland được Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ liệt vào top 53 doanh nhân kinh doanh nhỏ của năm.
McFarland cho biết: "Tôi chưa thấy dòng xe nào trên thị trường có thể đáp ứng được nhu cầu của một đứa bé 18 tháng hay hai tháng tuổi", và chính Strider đã làm được điều này.
Strider không chỉ giúp trẻ em những kỹ năng đi xe đạp cơ bản mà còn tạo nên một sự thay đổi lớn trong cuộc sống của những người làm cha mẹ.
Anh nói: "Các bé đi lại linh hoạt hơn rất nhiều. Trước đây phụ huynh suốt ngày phải gắn liền với xe đẩy và đống tã trẻ con, đi lại lề rề để chăm sóc đứa con hai năm tuổi. Nhưng hiện tại mọi thứ đã thay đổi khi các bé có thể tự do đi lại trên chiếc xe đạp của mình."
Cả cuộc đời McFarland vốn gắn liền với xe đạp đua. Trước Strider anh cũng điều hành một công ty về xe đạp và tài chính gia đình.
Nhờ những kinh nghiệm tích lũy được cũng như các mối quan hệ rộng sẵn có trong ngành, Strider đã tăng trưởng nhanh chóng ngay khi mới ra đời. Strider dần trở thành một phần không thể thiếu đối với trẻ em Mỹ, thậm chí giải đua mang tên Cúp Strider còn ra đời để dành riêng cho các em.
Đối với McFarland, việc khó nhất là làm sao để giải thích ý tưởng của chiếc xe với mọi người một cách thuyết phục. Một chiếc xe cút kít cho trẻ con sẽ chẳng là gì to tát cho đến khi chúng ta thấy nó thay đổi cách thức trẻ em khám phá thế giới.
McFarland nói: "Chiếc xe đang tạo ra rất nhiều thay đổi trong cuộc sống, mang lại cân bằng, linh hoạt, tự tin - những yếu tố gây tiền đề vô cùng sâu sắc cho trẻ em sau này".
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.