Người "cười nụ", kẻ "khóc thầm" với nỗi lòng mang tên thưởng Tết

Chờ mãi, chờ mãi cuối cùng cũng đến ngày chót của năm 2017. Khắp các công ty từ lớn đến nhỏ đã rục rịch bàn tán xôn xao chuyện thưởng Tết. Sáng hôm nay, quả nhiên mạng xã hội lại thêm nhiều xao động. Lên facebook ngồi chưa được một giờ đã bội thực với hàng ngàn bình luận "khoe" nhau chuyện thưởng Tết.

Không ngờ tâm sự này đã kéo theo hàng ngàn bình luận về chuyện thưởng Tết của công ty mình. Không ít người phải khóc thầm vì Tết dương được thưởng có 200 ngàn, còn Tết âm lịch thì… bèo bọt hoặc chưa biết thế nào.

FB D.T tâm sự: "Em làm gần 3 năm. Tết dương thưởng 200 ngàn. Tết âm thưởng 1 triệu. Chán quá."

FB N.T.H còn bi đát hơn: "Tết dương được 100 ngàn, Tết âm chưa biết thế nào đây chị em."

FB C.G.T đồng cảnh ngộ: "Tết dương không được thưởng. Tết âm 200 ngàn nhá, đau đớn."

"Công ty mình còn không được cái gì đây, được mấy cái bánh và lon nước liên hoan." FB H.T.L than thở.

"Lễ hay tết tây gì mình cũng chỉ 100 ngàn, tết âm kéo lại cũng không có bao lì xì may mắn luôn", tâm sự của mẹ C.C nghe mà buồn.

FB T.B: "Hazzz đọc xong muốn nghỉ việc công ty đang làm quá."

FB M.N: "Nghe mọi người đi làm vất vả cả năm trời được thưởng cao trong khi mình cũng đi làm. Nhìn lại đắng nguyên mét lòng. Không biết nên nói gì."

Bên cạnh tình cảnh bi đát nói trên, khối người người cười mỉm vì nghe nói Tết Nguyên đán sẽ được thưởng 1-2 tháng lương, tương đương vài chục triệu.

FB V.N.T: "Tết dương được 1 triệu, tết âm được hơn chục triệu mà còn đang méo hết mặt đây."

FB T.D: "Tết dương thưởng 1 triệu, âm tính cả tháng 13 chắc chục triệu. Tại mới làm công ty này có nửa năm, làm lâu năm phải hơn"

"Công ty em 30/4, 1/5, 2/9, 20/10 không 1 ngày lễ nào không thưởng mà thưởng toàn tiền triệu trở lên. Tết âm thì thưởng 2 tháng lương cộng quà tết có pong bì trong + ăn tất niên, tức là cuối năm nhận 3 tháng lương cùng quà tết, sinh nhật cũng được phong bì", tâm sự của FB L.T khiến bao người thầm ghen tỵ.

FB T.L: "Tết dương 0 đồng. Tết âm năm ngoái 15 triệu, có năm 20 triệu tùy vào doanh thu công ty."

Thôi thì được thưởng ít tiêu ít, thưởng nhiều tiêu nhiều. Miễn cái tết này trong nhà vẫn có bánh trưng, ít thịt gà, giò, nem…cúng các cụ và bánh kẹo mời khách đến chơi, vậy là no đủ rồi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang