Người đàn ông 45 tuổi bị suy thận rồi qua đời: Ăn ít 3 món ăn, cả 2 quả thận sẽ cảm ơn bạn

Mọi người dù nam hay nữ đều có 2 quả thận, thận là cơ quan giải độc rất quan trọng đối với cơ thể con người, vì vậy thường ngày chúng ta phải bảo vệ thận và tống chất độc, rác thải ra khỏi cơ thể kịp thời.

Ông Vương (45 tuổi, Trung Quốc) kinh doanh một cửa hàng súp cừu, cách đây một thời gian, đi khám, người ta phát hiện axit uric của ông hơi cao, nhưng không có biểu hiện gì khác nên ông cũng không quan tâm lắm. Vì cửa hàng của ông Vương cũng tương đối bận rộn, không có nhiều thời gian nên ông thường dùng bữa sáng bằng một chút súp thịt cừu mỗi ngày.

Người đàn ông 45 tuổi bị suy thận rồi qua đời: Ăn ít 3 món ăn, cả 2 quả thận sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 1.

Một đêm nọ, khi đi vệ sinh, ông đột nhiên cảm thấy rất đau ở lưng và không thể đi tiểu bình thường được. Lúc này, ông Vương thấy sự việc cũng nghiêm trọng nên đến bệnh viện khám, kết quả khám rất bất ngờ, axit uric của ông cao tới 850, đồng thời bị chẩn đoán mắc suy thận. Suy thận chủ yếu là do bệnh thận hoặc nhiễm trùng, không lâu sau ông Vương không may qua đời, qua chẩn đoán của bác sĩ thì phát hiện nguyên nhân là do thói quen uống canh thịt cừu mỗi ngày.

Ăn ít 3 món ăn này để tránh suy thận

1. Súp thịt cừu

Trên thực tế, nhiều người thích uống súp thịt cừu, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Nếu có thể uống một bát súp cừu nóng hổi thì đây thực sự là một điều vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, trong súp thịt cừu có chứa một lượng tương đối lớn axit uric, nếu ăn hàng ngày hoặc trong thời gian dài sẽ khiến axit uric trong cơ thể tăng liên tục, tạo gánh nặng cho thận. Theo thời gian, thận của chúng ta có thể dễ dàng bị suy và thậm chí dẫn đến nhiễm độc niệu.

Axit uric chứa trong thịt cừu là chất dinh dưỡng tương đối dễ tan trong nước. Do đó, khi ăn súp thịt cừu, cơ thể chúng ta dễ hấp thụ nhiều axit uric làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng gấp nhiều lần so với việc chỉ ăn thịt cừu. 

2. Hải sản

Trên thực tế, nhiều người thích ăn hải sản đặc biệt là cua, tôm hùm, vừa ngon lại có nhiều chất dinh dưỡng, nhưng nếu ăn nhiều, ăn trong thời gian dài, nhiều axit uric sẽ vào cơ thể và làm lượng chất này trong cơ thể tăng cao, từ đó làm tăng gánh nặng cho thận.

Người đàn ông 45 tuổi bị suy thận rồi qua đời: Ăn ít 3 món ăn, cả 2 quả thận sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 3.

3. Các cơ quan nội tạng của động vật

Nhiều người thích ăn nội tạng động vật bởi vì cho rằng chúng rất bổ dưỡng nhưng trên thực tế, hàm lượng axit uric trong chúng lại rất cao. Nếu bạn ăn liên tục nội tạng động vật sau một vài ngày thì axit uric trong cơ thể sẽ tăng cao, khiến cho hệ thống lọc của thận sẽ bị ảnh hưởng.

Người đàn ông 45 tuổi bị suy thận rồi qua đời: Ăn ít 3 món ăn, cả 2 quả thận sẽ cảm ơn bạn - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Aboluowang, Healthline, Kknews

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang