Người đàn ông bị liệt có thể đi lại thần kỳ sau khi tiêm vaccine COVID-19

Một người đàn ông bị liệt và không nói được suốt 5 năm qua đã khiến các bác sĩ sửng sốt khi có thể đi lại và nói chuyện sau khi tiêm vaccine COVID-19.

Theo trang Oddity Central (Anh), ông Dularchand Munda - 55 tuổi sống tại làng Salgadih, Bokaro, bang Jharkhand của Ấn Độ - tuyên bố rằng tiêm vaccine COVID-19 là điều tuyệt với nhất mà ông đã từng làm. Sau vụ tai nạn ô tô thảm khốc vào năm 2017, ông Munda đã bị tổn thương cột sống nghiêm trọng, phải nằm liệt giường và không nói được. Gia đình ông đã tìm mọi cách điều trị cho Munda nhưng đều vô ích.

Nhưng hôm 4/1 vừa qua, chỉ vài giờ sau khi được tiêm một mũi vaccine COVID-19, ông đã bắt đầu lấy lại được cảm giác ở chân. Giờ đây, ông đã có thể nói chuyện và đứng lên, đi lại vài bước với sự hỗ trợ của một chiếc gậy.

“Thật vui vì tôi đã được tiêm vaccine. Tôi đã có thể nói chuyện và cử động ở chân kể từ khi tiêm vaccine vào ngày 4/1”, ông Munda nói với hãng tin ANI.

Câu chuyện của Munda đã lan truyền khắp Ấn Độ vào tuần trước. Việc hồi phục sau 5 năm bị liệt không phải là điều chưa từng xảy ra, nhưng các chuyên gia y tế vẫn nghi ngờ về khả năng hồi phục thần kỳ của ông. Nhiều bác sĩ địa phương đã kêu gọi một nhóm nghiên cứu về trường hợp của người đàn ông này để cung cấp thông tin khách quan nhất.

 

Bác sĩ Jitendra Kumar nói: “Tôi đã rất kinh ngạc khi nghe về câu chuyện của Munda. Nhưng thông tin này cần được các nhà khoa học xác nhận. Nếu ông ấy bình phục sau khi trải qua tình trạng bệnh chỉ vài ngày, điều đó có thể hiểu được. Nhưng việc hồi phục đột ngột sau khi tiêm vaccine từ tình trạng nghiêm trọng suốt 5 năm là điều không thể tin được”.

Albel Kerketta, bác sĩ phụ trách trung tâm y tế Petarwar cho biết thêm: “Đây là câu chuyện cần được tìm hiểu vì chúng tôi đã kiểm tra hồ sơ bệnh án trước đây của ông ấy. Thông tin chính xác cùng câu trả lời sẽ có trong những ngày tới, sau khi giới y khoa tiến hành nghiên cứu bệnh tình của Dularchand Munda và quá trình hồi phục của ông”.

 

Link gốc: https://baotintuc.vn/chuyen-la-the-gioi/nguoi-dan-ong-bi-liet-co-the-di-lai-than-ky-sau-khi-tiem-vaccine-covid19-20220118172738420.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang