Người đàn ông chịu phạt 2 lần vi phạm Chỉ thị 16, quyết không nói "lý do tế nhị" khi ra đường

Mặc dù được yêu cầu nói rõ lý do khi ra đường nhưng anh S. chỉ cho rằng mình đang đi việc "tế nhị" và chấp nhận nộp phạt vi phạm Chỉ thị 16 dù trước đó đã bị phạt lỗi này tại Q. Phú Nhuận.

Từ 0h ngày 09/7, TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, xã phường thị trấn cách ly với xã phường thị trấn, quận huyện cách ly với quận huyện.

Theo đó, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ được phép ra ngoài khi có việc cấp bách như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác. Các trường hợp khẩn cấp như: cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn,…

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người vi phạm Chỉ thị 16 khi ra đường không có lý do hợp lý.

Cụ thể, tối 18/7, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an Q.7 (TP.HCM) lập chốt kiểm tra người dân ra đường tại khu vực cầu Him Lam để kiểm soát, nhắc nhở, xử phạt người dân khi ra đường trong thời gian giãn cách xã hội ở TP.HCM.

Trong số những người bị kiểm tra, kiểm soát có người đàn ông tên K.S. (31 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đang lưu thông trên khu vực. Anh S. cho biết lý do ra đường là để "đi giải quyết công việc" ở Bình Chánh và khi từ Bình Chánh trở về Nhà Bè thì bị kiểm tra.

 

Theo thông tin trên Thanh Niên Online thì khi tổ công tác thắc mắc: "Anh đi công việc gì, trình bày rõ?", thì anh S. lúng túng và không nói rõ ràng, chỉ cho rằng mình đang đi việc "tế nhị".

Vì anh S. trả lời lòng vòng nhiều lần, tổ công tác quyết định lập biên bản lỗi "ra đường khi không thật sự cần thiết", yêu cầu anh S. ghi rõ lý do ra đường. Lúc này, anh S. cho biết trước đó mình đã bị xử phạt lỗi này tại Q.Phú Nhuận. Một lúc sau, anh S. đồng ý ký vào biên bản nộp phạt vi phạm 2 triệu đồng.

Ngoài anh S. nhiều chốt kiểm soát ở TP.HCM những ngày qua đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, chiều 16/7, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM, cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, TP Thủ Đức và các quận huyện đã kiểm tra 35.050 cuộc, xử phạt 4.295 trường hợp vi phạm với số tiền 9,948 tỉ đồng.

Tính từ 19h30 ngày 18/7 đến 6h ngày 19/7, tổng số ca mắc COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh là 1.535 ca. Trong đó, 1.346 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 189 ca là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại Bệnh viện.

(Tổng hợp)

 

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang