Người đàn ông đầu tiên quyết định thụ tinh nhân tạo để trở thành ông bố độc thân

Chúng ta đã nghe nói đến nhiều trường hợp phụ nữ độc thân muốn tiến hành thụ tinh nhân tạo (IVF) để trở thành người mẹ. Nhưng hiếm khi được nghe đến trường hợp nam giới quyết định làm như vậy để trở thành cha đơn thân. Trường hợp của ông Tom Garden, 47 tuổi dưới đây là một câu chuyện như thế.

Theo đó, người đàn ông quyết định làm điều này là ông Tom Garden, 47 tuổi. Trước đó khi ông Tom còn trẻ, ông đã dành hết thời gian cho việc kinh doanh một công ty dịch thuật của riêng mình. Tuy nhiên, giống như một sự sắp đặt của số phận, các sự kiện đặc biệt cứ thế diễn ra và mong ước trở thành một người cha bắt đầu được nhen nhóm trong suy nghĩ của ông.

Tom chia sẻ: “Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có một gia đình. Tôi đã kết hôn với công việc kinh doanh của mình trong 10 năm liền và thực sự chưa từng nghĩ đến trẻ con. Bởi tôi nghĩ, vợ con sẽ lấy hết thời gian dành cho cuộc sống độc thân của mình.”

Tuy nhiên, vào năm 2013, ông Tom bán doanh nghiệp của mình. Những câu hỏi như điều gì mới thực sự quan trọng trong cuộc đời một người đàn ông cứ xuất hiện liên tục trong đầu ông. Và chắc chắn, việc thành công trong sự nghiệp đã không còn là ưu tiên của Tom nữa.

Ông tìm thấy câu trả lời cho chính mình sau một cuộc trò chuyện với anh họ trong chuyến đi Israel. Anh họ của Tom nói, nếu ông không có con thì đó là sự kết thúc cho dòng dõi gia đình anh.“Đó thực sự là một khoảnh khắc quan trọng đối với tôi. Tôi muốn trở thành cha vì chắc chắn tôi không muốn tên gia đình mình bị rơi vào quên lãng.” Ông Tom nói.

Sau khi trở về quê nhà ở Mỹ, ông Tom đã tìm hiểu về thụ tinh nhân tạo nhờ sự giúp đỡ của mẹ mình. Mẹ ông cũng giúp tìm một phòng khám và gọi điện hỏi thông tin vì ông quá xấu hổ khi nói đến mong ước của mình.

Sau khi có đầy đủ kiến thức, ông đã trải qua tất cả các thủ tục như xét nghiêm di truyền, phỏng vấn tâm lý và tìm một người phụ nữ hiến trứng. “Tôi phát hiện ra rằng, việc tìm một người mang thai hộ thật sự khó khăn. Phải mất một thời gian dài và tốn rất nhiều tiền bạc”, ông Tom cho biết.

Cuối cùng, ông đã gặp được Nicole, một bà mẹ sẵn sàng mang thai hộ ông.

“Cuối cùng, con trai tôi cũng được sinh ra với một mái tóc dày, dài hơn của tôi. Thật khó để nói về mọi chuyện diễn ra trong thời điểm đó, khi y tá đưa con trai cho tôi. Tôi đã không biết rằng, 30 năm qua mình chưa từng một lần khóc cơ đấy. Không có món quà nào tuyệt vời hơn là đem một cậu bé đến với cuộc sống này, chia sẻ cuộc sống của mình với cậu ấy và yêu thương cậu ấy suốt phần đời còn lại.”

Ông Tom hiện là người đàn ông độc thân duy nhất tiến hành thụ tinh ống nghiệm IVF tại Mỹ. Ông cho biết, mặc dù việc tiến hành thụ tinh nhân tạo ở đàn ông độc thân vẫn chưa phổ biến nhưng điều này không thể ngăn cản tôi trở thành một người bố.

Hiện giờ, ông Tom đang dành hết thời gian của mình để chăm sóc cho cậu con trai mới sinh. Ông cũng gặp phải những rắc rối điển hình như bao người cha khác. Đó là con quấy khóc vào ban đêm, không có thời gian tụ tập bạn bè, không được la cà phố xa khi hết giờ làm…Cuộc sống của ông bây giờ chỉ quẩn quanh tã bỉm mà thôi.

Có những khoảnh khắc đáng nhớ khi con trai bám lấy chân tôi và nói “da da” (daddy) và nụ cười của con khiến trái tim tôi nhảy múa”. Ông Tom hạnh phúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang