Người đàn ông mất tứ chi vì… bị chó liếm

(lamchame.vn) - Mới đây một người đàn ông Mỹ đã phải cắt bỏ tay chân vì bị chó liếm dẫn đến nhiễm trùng máu nguy hiểm.

Người đàn ông mất tứ chi vì… bị chó liếm hình ảnh

Greg Manteufel thường xuyên tiếp xúc với chó (Ảnh: Fox News)

Mới đây, Greg Manteufel, 48 tuổi sống tại West Bend, nước Mỹ, đã pải cắt bỏ hai chân và chuẩn bị bước vào những ca phẫu thuật để cắt hai bàn tay. Ông đã phải nhập viện và đưa vào phòng cấp cứu vì bị nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Ban đầu, Greg nghĩ rằng mình bị cảm cúm thông thường, nhưng sau đó xảy ra tình trạng bầm tím khắp người và ông được đưa ngay đến phòng cấp cứu. Các bác sĩ xác định Greg bị nhiễm trùng máu bởi vi khuẩn capnocytophaga sau khi tiếp xúc thường xuyên với chó và để chúng liếm lên người.

Người đàn ông mất tứ chi vì… bị chó liếm hình ảnh

Greg chuẩn bị phải trải qua phẫu thuật cắt hai bàn tay (Ảnh: Fox News)

Vi khuẩn capnocytophaga có trong nước bọt của chó, nó có thể gây ra nhiễm trùng nặng với những người có hệ miễn dịch kém, và lây lan qua vết cắn hoặc tiếp xúc trực tiếp. Người bị nhiễm khuẩn sẽ bị tấy đỏ, sưng, sốt, tiêu chảy, nôn mửa và đau cơ bắp. Nhiễm trùng nặng có thể gây tử vong sau 72 giờ.

Nhiễm trùng máu do capnocytophaga là trường hợp rất hiếm gặp, với Greg Manteufel, không chỉ ở tay chân mà một số bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng. Greg sẽ trải qua nhiều cuộc phẫu thuật mới, gia đình đang cố gắng hết sức để giúp ông vượt qua khó khăn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang