Người đàn ông ôm vợ nhảy từ tầng 16 xuống dưới tử vong, nguyên nhân là bi kịch của không ít gia đình

Người đàn ông quẫn trí ôm vợ nhảy từ tầng 16 xuống đất tử vong, để lại hai đứa con nhỏ không nơi nương tựa.

Bát đũa còn có lúc xô, cuộc sống vợ chồng sẽ khó tránh được những lúc cơm chẳng lành canh chẳng ngọt. Tục ngữ cũng có câu "Đầu giường cãi nhau, cuối giường làm hòa", vợ chồng có giận nhau thì chỉ qua một đêm là nguôi ngoai. Chỉ cần không phải là việc trái nguyên tắc, trái luân thường đạo lý, thì cãi nhau một hồi rồi cũng qua.

Ngay cả khi xuất hiện những mâu thuẫn không thể giải quyết thì cùng lắm là là ly hôn, chứ đừng nên lấy đi sinh mạng của nhau.

Bi kịch của một gia đình

Truyền thông Trung Quốc mới đây đưa tin về vụ thảm kịch của hai vợ chồng trẻ nhảy lầu tử vong trong đêm 10/6 tại thị trấn Giang An, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hai sinh mạng ra đi ngay trước mắt khiến những người dân sống gần đó bàng hoàng sợ hãi trong nhiều ngày.

Từ lâu hàng xóm láng giềng đã biết về mâu thuẫn của cặp chồng này, nhưng không ai nghĩ rằng cuộc hôn nhân của họ lại đi đến kết cục như vậy. Có người cho hay, cặp vợ chồng này sống ở tầng 16 của chung cư, và họ thường xuyên cãi nhau về việc đánh bạc và nợ nần.

Được biết, người chồng tên Lưu X, 31 tuổi, làm nghề lái máy xúc. Thu nhập của anh cũng có thể xem là cao với vài chục nghìn Nhân dân tệ mỗi tháng. Vợ anh là Chu X, 29 tuổi, ở nhà làm nội trợ, được chồng chu cấp tiền và mọi chi phí sinh hoạt.

Bởi rảnh rỗi nên Chu X đã giết thời gian bằng việc đánh bạc. Ban đầu người chồng không để ý vì nghĩ rằng đó là sở thích của vợ. Nhưng không ngờ, Chu X ngày càng đam mê bài bạc, tuy nhiên vì không biết cách chơi nên luôn bị thua.

Để có tiền đánh bạc, Chu X thậm chí còn vay nặng lãi ngay tại sới bạc. Mỗi khi có người tới đòi nợ, cô ta đều nhờ chồng ra mặt giải quyết. Lưu X vì thương vợ, một mặt vẫn giúp Chu X trả nợ, mặt khác khuyên bảo cô bỏ bài bạc.

Tuy nhiên, sự bao dung của Lưu X không làm cho vợ mình thay đổi, cô ta ngày càng to gan lớn mật, chồng không đưa tiền là cô ta sẽ ầm lên, cả nhà không ai được yên thân. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, Lưu X đành phải tiếp tục thỏa hiệp với vợ mình.

Người đàn ông ôm vợ nhảy từ tầng 16 xuống dưới tử vong, nguyên nhân là bi kịch của không ít gia đình - Ảnh 2.

Hành động thiếu lý trí đẩy gia đình vào cảnh ngộ thê lương

Vài ngày trước khi xảy ra sự việc thương tâm nói trên, Lưu X đã đưa cho vợ 50.000 Nhân dân tệ (tương đương 180 triệu đồng). Nhưng không ngờ, khi trở về nhà, cô ta không những đã nướng hết số tiền này vào bài bạc, mà còn mang về khoản nợ hơn 80.000 Nhân dân tệ (tương đương 280 triệu đồng).

Không khó để nhìn ra nỗi tuyệt vọng trong di thư tuyệt mệnh của người chồng. Anh viết: "Con người bị ép tới bước đường cùng thì việc gì cũng dám làm, khoản tiền 50.000 tệ ra đi, vài ngày sau thì khoản nợ 80.000 hay 90.000 tệ tới. Tôi là ngân hàng sao? Sai rồi. Là cô đã ép tôi trở thành diêm vương..."

Lưu X đã chia sẻ bức di thư này lên trang cá nhân của mình trên mạng xã hội, muốn cho mọi người biết anh đã hoàn toàn bất lực trước người vợ mê cờ bạc của mình. Người thân và bạn bè ngay khi đọc được chia sẻ này đã lập tức tới chung cư nơi anh sinh sống, nhưng họ đã chậm một bước.

Nhìn thấy giấy đăng ký kết hôn và bức ảnh tuyên thệ của hai vợ chồng mà Lưu X chia sẻ, trong lòng mọi người cảm xúc lẫn lộn, trách móc và thương cảm.

Lưu X không muốn làm "cây ATM" nữa, nhưng đáng thương nhất vẫn là hai đứa con nhỏ, bố mẹ đi rồi thì chúng biết nương tựa vào ai đây? 

Nhìn bề ngoài thì khoản nợ 80.000 tệ không phải là con số lớn, Lưu X chỉ cần làm việc chăm chỉ hai ba tháng là có thể kiếm được số tiền này.

Thế nhưng cờ bạc chính là cái động không đáy, tiền bạc bao nhiêu đổ vào cũng là không đủ.

Người đang lao đầu vào cờ bạc cơ bản không quan tâm tiền trong tay họ từ đâu mà có, họ thua bài thì sẽ muốn kiếm lại số tiền đã mất và thường có tâm lý tự lừa dối mình rằng, chỉ cần kiếm lại được thì sẽ không đánh bài nữa.

Đợi tới lúc thắng được số tiền đã thua trước đó, những người này lại nghĩ thắng thêm chút tiền nữa rồi đi, coi như là tiền lộ phí…

Cứ như vậy, họ sẽ luôn nán lại trên bàn bạc và đánh tới quên đường về, còn tự mình tưởng tượng ra nhiều lý do khó tin để tự thuyết phục bản thân tiếp tục đánh bạc.

Người đàn ông ôm vợ nhảy từ tầng 16 xuống dưới tử vong, nguyên nhân là bi kịch của không ít gia đình - Ảnh 4.

Đánh hết lần này tới lần khác, lừa dối và cãi nhau hết lần này tới lần khác, liên tiếp khiến gia đình cạn kiệt tiền bạc, rồi cũng tới lúc khiến cho người nhà phải suy sụp.

Trong khi người chồng đang điều khiển máy xúc trong cabin dưới cái nắng như thiêu đốt thì người vợ thản nhiên cầm những đồng tiền mồ hôi nước mắt đó đi đánh bạc, đánh thua lại về đòi thêm tiền từ chồng. Chẳng trách trong bức thư tuyệt mệnh lại viết: "Tôi không phải là ngân hàng, cũng không phải là cây rút tiền!"

Tục ngữ có câu: "Thà phá hủy 10 tòa tháp, chứ đừng phá hoại một cuộc hôn nhân". Tuy nhiên, khi nửa kia là kẻ nghiện bài bạc không biết hối cải, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống gia đình, thì sớm muộn cũng phải ly hôn. 

Cuộc hôn nhân như vậy là vô trách nhiệm với tất cả mọi người nhưng ít nhất thì ly hôn sẽ bảo vệ được sinh mạng và những đứa con. Giờ thì hai vợ chồng Lưu X đã chết, hai đứa con vô tội kia sẽ ra sao?

Mong rằng mỗi chúng ta khi gặp phải mâu thuẫn hay khó khăn trong cuộc sống gia đình, dù bị ép vào đường cùng cũng không được bị kích động mà mất đi lý trí. Hãy suy nghĩ tới hậu quả, đừng vì sai lầm của người khác mà đẩy chính mình và con cái vào con đường không lối thoát.

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang