Người đàn ông sốt ho sau khi từ Campuchia về nước bằng ghe không khai báo y tế khiến 63 người bị cách ly

Sau khi từ Campuchia về Đồng Tháp (Việt Nam) bằng ghe và không khai báo y tế, người đàn ông tiếp tục đi taxi, xe đò về Vị Thanh và xuất hiện tình trạng sốt, ho, mệt mỏi sau đó.

Đó là trường hợp của ông H.H.T. (SN 1968, quê Hậu Giang)

Theo thông báo khẩn của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hậu Giang, ông T. từ Campuchia về Việt Nam qua cửa khẩu Hồng Ngự, Đồng Tháp bằng ghe nhưng không được kiểm soát, không khai báo y tế.

Sau đó người đàn ông bắt taxi ra bến xe địa phương rồi di chuyển bằng xe khách không rõ biển số. Đến quán cơm Minh Phát (Tiền Giang), ông T. tiếp tục bắt xe khách giường nằm Hòa Hiệp, biển số 72LD-005.40 về TP. Vị Thanh. Trên xe vào lúc đó có khoảng 10 hành khách.

Người đàn ông sốt ho sau khi từ Campuchia về nước bằng ghe khiến 63 người bị cách ly, phong tỏa bến xe Hậu Giang - Ảnh 1.

Một khu cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Trên đường di chuyển về Vị Thanh, có 2 hành khách xuống bến xe Bình Minh (Vĩnh Long); 1 hành khách xuống bến xe Cần Thơ; 1 người xuống Cái Tắc, 4 hành khách xuống bến xe Rạch Gòi và 3 hành khách xuống bến xe Vị Thanh (kể cả đối tượng).

Khi đến Vị Thanh, người đàn ông có tình trạng mệt mỏi, sốt nhẹ và ho nên đến trạm xá thăm khám.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện và báo cáo khẩn với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Bệnh nhân được tiến hành các biện pháp điều tra, giám sát dịch tễ và cách ly ngay sau đó cũng như tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

3 người khác có tiếp xúc gần với ông T., bao gồm 2 tài xế xe ôm và chị của người này, cùng địa chỉ. Cả 4 người hiện đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh

Người đàn ông sốt ho sau khi từ Campuchia về nước bằng ghe khiến 63 người bị cách ly, phong tỏa bến xe Hậu Giang - Ảnh 2.

Có 63 người đã từng tiếp xúc với ông T. đang được cách ly tập trung.

Cho đến thời điểm điều tra, có 63 người đã từng tiếp xúc với ông T. đang được cách ly tập trung, cụ thể:

22 người đang được cách ly tại Trường Khuyết tật tỉnh Hậu Giang;

41 người đang được cách ly tại Trường Cao đẳng Cộng đồng.

Đến sáng nay, theo thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-COV-2 đối với ông T. Bến xe Hậu Giang sau thời gian phong tỏa cũng được dỡ bỏ.

Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương khẩn trương thông báo trong hệ thống để truy vết những người có liên quan trên cùng chuyến xe nói trên trong ngày hôm nay, báo cho ngành y tế tiếp cận để xử lý.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang