Người dân quay lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế như thế nào?

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân từ các địa phương khác trở về Hà Nội sau Tết cần khai báo rõ nơi đến và nơi đi, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng nhận định tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh vẫn còn cao do một bộ phận người dân còn chủ quan trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu trong những ngày ra Tết sắp tới, khi người từ các địa phương trở về Hà Nội phải khai báo y tế để nắm chắc lịch trình, sức khỏe. Đặc biệt, tại các địa bàn có khu chế xuất, công nghiệp phải quản lý chặt công nhân từ quê lên trên tinh thần: "Không ngăn sông cấm chợ, không gây khó dễ cho người dân".

Người dân quay lại Hà Nội sau Tết phải khai báo y tế như thế nào? - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người dân từ các địa phương khác trở về Hà Nội cần khai báo rõ nơi đến và nơi đi, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Cụ thể, chia làm 2 trường hợp:

Trường hợp thứ nhất, những người dân không phải ở vùng dịch, không tiếp xúc với các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, thì chỉ cần khai báo y tế qua mạng, qua phần mềm Bluezone. Ngoài ra, những trường hợp này nếu cẩn thận hơn thì có thể đến trạm y tế phường/xã để khai báo y tế.

Trường hợp thứ 2, những người đã về vùng có dịch, nơi có các ca mắc Covid-19 như Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Điện Biên, Gia Lai, TP.HCM thì bắt buộc phải chấp hành nghiêm việc khai báo y tế cho địa phương, nơi sinh sống tại Hà Nội, cụ thể là Trạm y tế phường/xã.

Hà Nội hiện có hơn 10.000 tổ giám sát cộng đồng để quản lý tốt nhân khẩu, hộ khẩu từ các tổ dân phố. Do đó, Hà Nội yêu cầu những người trở về từ vùng dịch cần nghiêm chỉnh khai báo y tế, để làm rõ lịch trình và tình hình sức khoẻ.

Đặc biệt, đối với những trường hợp trở về từ Cẩm Giàng (Hải Dương) từ ngày 15/1, theo yêu cầu của Bộ Y tế phải khai báo, lấy mẫu xét nghiệm.

Với những người đi về từ vùng dịch mà trốn khai báo y tế, gây hậu quả lây truyền, lây nhiễm dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định mới nhất của Thành phố.

Trong ngày 14/2, Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mới mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 33, tại 6 quận/huyện Nam Từ Liêm, Đông Anh, Cầu Giấy, Mê Linh, Hai Bà Trưng và Đống Đa. Sở Y tế Hà Nội nhận định tình hình dịch bệnh cơ bản đến nay đang được kiểm soát.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-dan-quay-lai-ha-noi-sau-tet-phai-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-161211402215541357.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang