"Người hùng" đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Cứu được bé an toàn rồi, tôi về nhà ôm con gái mình mới vơi nỗi sợ

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội) chính là người đã cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 28/2, bé N.P.H. (3 tuổi) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can ban công ở tầng 12A rơi xuống. Phát hiện ra sự việc, một nam thanh niên đã lập tức trèo lên mái che của sảnh và đỡ được bé gái.

Được biết, nam thanh niên đã cứu bé gái tên là Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội). Anh Mạnh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói.

Người hùng đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Cứu được bé an toàn rồi, tôi về nhà ôm con gái mình mới vơi nỗi sợ - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Chia sẻ với chúng tôi, vào thời điểm xảy ra vụ việc, anh Mạnh cho biết mình đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Khi nghe thấy tiếng người hô hoán, cứu giúp, anh phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài nên lập tức lao ra khỏi xe ô tô, trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

Người hùng đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12: Cứu được bé an toàn rồi, tôi về nhà ôm con gái mình mới vơi nỗi sợ - Ảnh 2.

Chung cư nơi xảy ra vụ việc

"Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất", anh Mạnh chia sẻ.

Cũng theo anh Mạnh, rất may mắn cháu bé đã rơi trúng tay mình, cả hai cùng ngã xuống khiến mái tôn lõm hẳn một khoảng.

Khoảnh khắc cháu bé rơi từ lan can tầng 12 khiến người xem thót tim

"May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng", anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể lại sự việc.

Anh Mạnh chia sẻ vì sự việc xảy ra quá bất ngờ nên anh không suy nghĩ gì nhiều, chỉ vội vã tìm cách cứu cháu bé.

         
 
   
         
 
   

Mái tôn bị lún xuống

"Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy", anh Mạnh cho biết.

Anh Mạnh cũng cho hay, sau khi cứu được cháu bé anh cũng đi luôn, lúc đó bố mẹ cháu bé cũng hoảng loạn đưa cháu vào viện. Sau đó, mẹ cháu bé cũng gọi điện cảm ơn anh, xin gặp anh.

"Có lẽ mai ngày kia tôi cũng sang thăm cháu xem tình hình cháu như thế nào. Trước tôi cũng từng bị tai nạn và cũng được giúp đỡ rất nhiều nên khi nhìn thấy bé gái kia tôi cũng cố hết sức để cứu cháu, tích đức cho mình", anh Mạnh chia sẻ.

Sau khi cứu được cháu bé, tay anh Mạnh bị bong gân nhẹ. Còn cháu bé được đưa đi bệnh viện Nhi cấp cứu.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nguoi-hung-do-be-gai-3-tuoi-roi-tu-tang-12-cuu-duoc-be-an-toan-roi-toi-ve-nha-om-con-gai-minh-moi-voi-noi-so-161212802213739819.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang