Người hùng mới của Việt Nam nói gì sau khi giúp đội tuyển Olympic làm nên kỳ tích ở Asiad?

Đù đối thủ phía trước là đương kim vô địch môn bóng đá nam Asiad, nhưng Văn Toàn và đồng đội không hề lo sợ.

Bàn thắng quý báu của Văn Toàn

- Cảm xúc của Văn Toàn lúc này thế nào, sau khi ghi bàn đầu tiên cho Việt Nam ở Asiad 2018?

- Đương nhiên tôi rất vui, nhất là khi được góp công đem lại chiến thắng và đưa Việt Nam vào bán kết. Đã lâu rồi tôi chưa ghi bàn. Pha lập công lần này giúp tôi phần nào giải toả được áp lực đã gánh chịu trong thời gian qua. Nó cũng là động lực để tôi cũng như các đồng đội có thể tự tin chuẩn bị cho trận đấu hứa hẹn vô cùng khó khăn với Hàn Quốc sắp tới.

Văn Toàn luôn chơi hay mỗi khi được vào sân thay người ở Asiad năm nay. Ảnh: Đức Đồng.

- Vào tứ kết đã là kỳ tích với Việt Nam. Bây giờ, chúng ta còn giành vé vào vòng bốn đội mạnh nhất. Đã có bao giờ Văn Toàn nghĩ đến khả năng tiến xa đến như thế này chưa?

 - Hồi đầu năm, cũng với nòng cốt này, Việt Nam đã vào đến vòng chung kết U23 châu Á. Vậy thì chẳng có lý do gì chúng ta không hướng đến chuyện vào sâu ở giải đấu này, nhất là khi tất cả đều có sự tự tin vào bản thân mình, tự tin vào đội bóng.

- Ở trận đấu sắp tới, chúng ta phải đối đầu với Hàn Quốc - đội bóng có sự tăng cường 3 cầu thủ vừa dự World Cup, trong đó có ngôi sao Son Hyun-min. Văn Toàn cảm thấy thế nào về đối thủ này?

- Thực ra, ở vòng bảng giải U23 châu Á, chúng ta đã đụng độ Hàn Quốc rồi. Khi đó, Việt Nam ghi bàn trước, và chỉ chịu thua ngược 1-2. Lần tái ngộ này sẽ rất thú vị. Đối thủ có sự bổ sung chất lượng. Nhưng cũng không sao cả. Điều đó càng khiến chúng tôi có thêm động lực chiến đấu. Chúng ta đã có mặt ở bán kết, nghĩa là một trong bốn đội mạnh nhất châu Á thì chẳng có gì phải sợ.

Theo thethao.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang