Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng

Ung thư đại trực tràng được xem là căn bệnh nguy hiểm.. Nếu chúng ta sớm thay đổi lối sống thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Đây là 6 việc bạn nên làm sau tuổi 40.

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, nguy cơ phát triển ung thư trực tràng ngày càng tăng lên một cách đáng báo động. Bệnh nhân ung thư trực tràng đa số có thể xuất hiện các triệu chứng ở đường tiêu hóa như bị tiêu chảy, có máu trong phân, hoặc tiêu chảy xen kẽ và táo bón.

Chính vì vậy, việc ngăn ngừa sớm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi người, bởi khi có bệnh, tình hình sẽ rất nan giải.

Do đó, theo các bác sĩ chuyên khoa ung thư trên kênh BS Gia đình (TQ), nếu bạn làm được 6 việc này một cách đều đặn trong cuộc sống, bạn có thể giảm nguy cơ ung thư trực tràng lên tới 50%.

1. Nên ăn ít nhất 5 loại rau và trái cây mỗi ngày

Sự xuất hiện của ung thư trực tràng có liên quan mật thiết đến quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn của đường tiêu hóa. Ngày nay, mức sống của người dân đã được cải thiện về chất lượng. Những người ăn thực phẩm nhiều calo, cholesterol cao có thể gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng, vượt quá gánh nặng của việc hấp thụ và giải độc đường ruột.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người ăn rau và trái cây trong một thời gian dài sẽ giảm nguy cơ ung thư trực tràng, và họ có thể ăn nhiều nho hoặc rau bina. Duy trì ít nhất 5 loại rau củ quả mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư đại trực tràng hiệu quả hơn.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 1.

2, Nên uống thêm trà

Nghiên cứu cho thấy rằng, các thành phần polyphenol trong trà có tác dụng chống oxy hóa nhất định. Chúng có thể sửa chữa các tế bào bị hư hại và giảm mức độ lão hóa của cơ thể.

Đặc biệt trong những trường hợp bị các bệnh liên quan đến viêm ruột, thói quen uống trà sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc sửa chữa niêm mạc đường tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư trực tràng.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 2.

3, Chú ý hạn chế ăn thịt đỏ, chỉ ăn ở mức ít

Bạn càng ăn nhiều thịt, càng có nhiều khả năng tích tụ nhiều chất béo, và nguy cơ ung thư trực tràng càng cao, bạn càng cần phải hãm mỡ trong cơ thể.

Để thực hiện chế độ ăn ít chất béo, nên chọn thịt gà hoặc cá hoặc các loại thịt trắng nạc… Chú ý không ăn quá nhiều cùng một lúc và nên ăn chậm nhai kỹ.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 3.

4, Tránh hoặc hạn chế uống rượu

Một lượng nhỏ rượu có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu và loại bỏ tình trạng ứ máu, có chút lợi ích đối với sức khỏe tổng thể.

Nhưng nếu bạn lạm dụng rượu, uống nhiều rượu hoặc nghiện rượu gây ra những tổn hại nhất định cho cơ thể, đặc biệt là kích thích niêm mạc đường tiêu hóa, khiến đường ruột khó khăn trong quá trình sửa chữa nhiều lần và tái tạo niêm mạc ruột, và nó chắc chắn sẽ trở thành ung thư theo thời gian

Uống rượu cùng lúc với hút thuốc là thói quen đặc biệt nguy hiểm, làm ảnh hưởng và gây ra tác động kép đối với các cơ quan tiêu hóa, làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng và ung thư miệng.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 4.

5, Nên ăn nhiều các món ăn từ đậu

Đậu hoặc các sản phẩm từ đậu nành không chỉ có thể giúp bạn bổ sung canxi cho cơ thể mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương.

Các thành phần chất flavonoid có trong đậu là các chất chống ung thư tự nhiên, giúp cải thiện khả năng hấp thụ của đường tiêu hóa và cải thiện chức năng giải độc. Từ đó có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ phát triển ung thư trực tràng giảm đáng kể.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 5.

6, Nên tập thể dục nhiều hơn

Duy trì một thời lượng tập thể dục hoặc chơi thể thao nhất định trong ngày hoặc trong tuần không chỉ có thể thúc đẩy nhu động của đường tiêu hóa mà còn giúp các chất độc được bài tiết, giảm các chất độc hại trong ruột và nhanh chóng bài tiết ra ngoài để ngăn ngừa táo bón.

Chúng ta đều đã biết rằng, phân tích tụ ở trong ruột càng lâu thì tổn thương trực tràng càng lớn. Thông thường, lời khuyên dành cho bạn là nên có ít nhất 30 phút để bạn tập thể dục đơn giản mỗi ngày, 2 đến 3 lần một tuần, để thúc đẩy lưu thông máu cục bộ, giúp loại bỏ độc tố và tránh xa ung thư.

Người làm được 6 việc này sẽ giảm 50% nguy cơ mắc ung thư đại tràng: Hãy sớm áp dụng - Ảnh 6.
  •  

Tóm lại, ung thư là căn bệnh nguy hiểm, và khi mắc bệnh thì rất khó khăn để đối mặt với nó.

Để ngăn ngừa những rủi ro, tốt nhất là mỗi người nên thực hiện 6 điều trên có thể cách xa ung thư trực tràng.

Mỗi người đều nên làm thật tốt công tác phòng ngừa ung thư ở bất kỳ thời điểm nào trong đời, ăn nhiều rau và trái cây tươi và ăn thường xuyên đều đặn, mỗi ngày nên ăn đủ 3 bữa ăn và tránh ăn quá nhiều thực phẩm cùng lúc gây dư thừa năng lượng.

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang