Người mẫu Anh xinh đẹp phải từ bỏ sự nghiệp của mình vì gặp biến chứng nghiêm trọng của một bệnh phụ khoa

Sống chung cùng với biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung, Carla Cressy, người mẫu Anh có một cuộc sống như "địa ngục".

Carla Cressy từng là người mẫu có tên tuổi khi cô thường xuyên xuất hiện trong tạp chí Nuts and Zoo và đã từng được bình chọn trong số những phụ nữ hấp dẫn nhất nước Anh. Thế nhưng cô người mẫu 25 tuổi này lại bị mắc một bệnh khá lạ - bệnh xương chậu đông lạnh, một biến chứng nghiêm trọng và hiếm gặp của bệnh lạc nội mạc tử cung (có nghĩa là tử cung, ruột, ống dẫn trứng và buồng trứng bị dính chặt lại với nhau) khiến cô sống rất khổ sở.

Người mẫu Anh xinh đẹp phải từ bỏ sự nghiệp của mình vì gặp biến chứng nghiêm trọng của một bệnh phụ khoa - Ảnh 1.

Carla cho biết mùi thức ăn, đồ uống đến từ mì ống hay cà phê cho đến đồ uống có ga đều khiến cô cảm thấy buồn nôn, cô không thể kiểm soát được tình trạng này và cô trông giống như là phụ nữ đang mang thai vậy.

Dạ dày của cô cũng xuất hiện đầy u nang thải ra mủ và cô đã trải qua 3 cuộc phẫu thuật để lọc 2,5 lít chất độc có thể gây chết người từ cơ thể cô ra ngoài.

Cuộc phẫu thuật đã cứu sống cô nhưng người mẫu Carla hiện nay lại mang một vết sẹo kiểu hình chữ C và cô có lẽ sẽ không bao giờ có thể có con.

Carla, người đã buộc phải từ bỏ nghề người mẫu do bệnh tật. Khi cô phải từ bỏ nghề, trở lại nhà riêng, cô cho biết: "Đó là một địa ngục sống. Ở đó chẳng có cuộc sống nào cả. Trong vòng nửa giờ ăn, bụng tôi phồng lên như một quả bóng. Tôi bị nhức đầu, chóng mặt và đau lưng kinh khủng”, cô thổ lộ.

Người mẫu Anh xinh đẹp phải từ bỏ sự nghiệp của mình vì gặp biến chứng nghiêm trọng của một bệnh phụ khoa - Ảnh 2.

Carla Cressy, 25 tuổi, khi đang ở thời hoàng kim của nghề mẫu.

Cô người mẫu da rám nắng từng được bình chọn là một trong số những phụ nữ hấp dẫn nhất nước Anh. Cô chia sẻ: "Tôi trông giống như một người phụ nữ đang mang thai 8 hoặc 9 tháng và tôi luôn phải ôm giữ bụng của tôi lên hệt như tôi đang mang một em bé bởi vì nếu không làm vậy tôi sẽ cảm thấy cực khó chịu. Bụng của tôi có khi sưng phồng lên khoảng 12 cm. Nó không hề có dấu hiệu xẹp xuống và tôi không thể mặc được quần jeans.

Phản ứng đầu tiên của tôi khi muốn buồn nôn là tôi ăn mì ống nhưng từ đó trở đi mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi tôi khó có thể ăn bất cứ thứ gì. Tôi từng là một người thích ăn pizza, mì ý và đồ ăn Trung Quốc nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng tôi sẽ chết nếu bây giờ tôi ăn đồ ăn Trung Quốc. Chế độ ăn uống của tôi theo nghĩa đen là chỉ có rau, gà nướng và trái cây”.

Người mẫu Anh xinh đẹp phải từ bỏ sự nghiệp của mình vì gặp biến chứng nghiêm trọng của một bệnh phụ khoa - Ảnh 3.

Hình ảnh phần dạ dày của Carla sau phẫu thuật.

Carla có thể phải phẫu thuật 6 tháng một lần trong suốt quãng đời còn lại của mình để thoát nang trong dạ dày. Những vết sẹo khiến cô cảm thấy rất mất tự tin. "Thật khủng khiếp” là những gì cô luôn nghĩ tới.

Cô nói thêm: "Điều tồi tệ nhất là tôi không biết mình có thể có con hay không. Tôi là một người phụ nữ và tôi luôn muốn có một gia đình đầy đủ. Không nhiều người muốn ở với một cô gái không thể có con mà bụng thì lại bị chằng chịt những vết sẹo trông giống như cô ấy đã có con. Tôi giống như một người phụ nữ mang thai, tôi có hóc môn giống như phụ nữ đang mang thai nhưng tôi lại không có khả năng mang thai. Thật đau lòng".

Carla đã được chẩn đoán là mắc chứng lạc nội mạc tử cung vào năm 2016 sau hơn 10 năm chiến đấu với những kì kinh nguyệt dài tận 6 tuần.

Tình trạng này xảy ra là do mô bình thường phát triển bên trong tử cung thay vì phát triển bên ngoài nó, gây viêm, đau và hình thành mô sẹo.

Người mẫu Anh xinh đẹp phải từ bỏ sự nghiệp của mình vì gặp biến chứng nghiêm trọng của một bệnh phụ khoa - Ảnh 4.

Carla đã phải từ bỏ giấc mơ trở thành mẫu chụp ảnh cưới vì lí do bệnh tật

Carla trước đây là người mẫu cho tạp chí nhưng bây giờ cô sẽ không còn có đủ khả năng để tham dự một buổi chụp ảnh nữa. Cô đã phải từ bỏ sự nghiệp người mẫu của mình.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung là một sự rối loạn bên trong tử cung, khi lớp lót bên trong tử cung lại không nằm trong tử cung, mà đi lạc tới buồng trứng, bàng quang, trực tràng, hoặc tầng sinh môn như bạn đang gặp phải. Khi các lớp lót di chuyển ra ngoài tử cung, nó vẫn tiếp tục phát triển vì nó không có cách nào để thoát ra khỏi cơ thể, nó dày lên, phá vỡ và gây chảy máu nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho bạn có cảm giác đau bụng dữ dội.

Dấu hiệu và triệu chứng lạc nội mạc tử cung:

- Đau khung chậu nghiêm trọng

- Đau đớn trong các kỳ kinh nguyệt

- Đau đớn khi giao hợp

- Đau đớn khi đại tiểu tiện

- Chảy máu quá nhiều

Bạn có thể được chỉ định thực hiện khám khung chậu, siêu âm hoặc soi bụng.

Những biến chứng có thể xảy ra bao gồm vô sinh hoặc ung thư buồng trứng.

Lạc nội mạc tử cung không có thuốc chữa. Một số biện pháp điều trị khác bao gồm: thuốc giảm đau, liệu pháp hormone hoặc phẫu thuật bảo toàn (nhằm loại bỏ càng nhiều mô lạc nội mạc càng tốt trong khi vẫn giữ lại tử cung và buồng trứng).

(Nguồn: DailyMai)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang