Người nhà bệnh nhân nói gì khi CA triệt phá ổ nhóm "bay lắc", buôn ma tuý trong BV Tâm thần TW I?

Người nhà bệnh nhân rất bất ngờ trước thông tin CATP Hà Nội vừa triệt phá thành công ổ nhóm "bay lắc" có cả "gái dịch vụ", buôn ma tuý ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Sáng 1/4, tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I (huyện Thường Tín, Hà Nội), nhiều người dân, người nhà bệnh nhân bất ngờ khi hay tin Công an TP Hà Nội vừa triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại BV.

Có con trai bị bệnh thần kinh điều trị tại BV đến nay đã nhiều năm, ông Nguyễn Văn K., 67 tuổi, quê Hà Tĩnh cho biết bản thân vô cùng ngỡ ngàng khi biết sự việc này. Vì phòng bệnh không có ti vi, ông lại không hay đọc báo, nên sáng nay mới nghe người dân bàn tán xôn xao.

Người nhà bệnh nhân nói gì khi CA triệt phá ổ nhóm bay lắc, buôn ma tuý trong BV Tâm thần TW I? - Ảnh 1.

Bệnh viện Tâm thần Trung ương I

Người nhà bệnh nhân nói gì khi CA triệt phá ổ nhóm bay lắc, buôn ma tuý trong BV Tâm thần TW I? - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn K. người nhà bệnh nhân chia sẻ với phóng viên

Ông K. cho rằng "không thể chấp nhận" khi trong bệnh viện lại xảy ra tình trạng sử dụng, mua bán ma tuý. "Đáng nhẽ lãnh đạo bệnh viện phải phát hiện ra từ lâu rồi mới phải", ông K. nói.

Người đàn ông bày tỏ cảm ơn khi lực lượng chức năng đã nhanh chóng phá án thành công, bởi "thực sự nếu tình trạng này không bị phát hiện thì sẽ rất nguy hiểm đối với những người nhà cũng như người điều trị tại bệnh viện", ông nói.

Bà Trương Thị D., 65 tuổi, quê Hà Nam chăm sóc chồng tại bệnh viện bức xúc khi xuất hiện vụ việc mua bán, sử dụng trái phép ma tuý ngay trong phòng bệnh. "Đây là hành động phá hoại cuộc sống của nhiều người, khiến không ít hoàn cảnh rơi vào cảnh nghiện ngập. Đáng lẽ ra sự việc phải được phát hiện từ lâu”, bà D. nói.

Theo bà D., chồng bà cao tuổi già yếu ở cách xa khu vực có phòng "bay lắc" ma tuý nên không đáng lo ngại, tuy nhiên, đối với những gia đình có bệnh nhân trẻ, việc này nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Xã hội lên án mạnh mẽ việc mua bán trái phép chất ma tuý trong bệnh viện. Những người bệnh đã mang trên mình bệnh tật nếu nghiện ngập nữa thì người thân sẽ ra sao?", bà D. nói thêm.

Người nhà bệnh nhân nói gì khi CA triệt phá ổ nhóm bay lắc, buôn ma tuý trong BV Tâm thần TW I? - Ảnh 3.

Bà D. (áo vàng) bức xúc khi trong BV có ổ nhóm "bay lắc" ma tuý

Một người dân có con gái điều trị tại bệnh viện chia sẻ, hôm trước thấy công an đến quay chụp khu vực nơi tổ chức mua bán sử dụng ma tuý thuộc phòng Phục hồi chức năng của bệnh viện.

"Sau khi báo chí đưa tin chúng tôi mới biết. Con tôi điều trị khác khu vực này tuy nhiên nhìn thấy vụ việc trên cũng vô cùng lo sợ vì con đi tập thể dục thường xuyên ở đó. Tôi mong các cấp chính quyền xem xét xử lý dứt điểm tình trạng này", người này cho biết.

Bộ Y tế ngay trong đêm 31/3 đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Tâm thần Trung ương I báo cáo nhanh, đồng thời phối hợp với cơ quan chuyên trách làm rõ sự việc, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Người nhà bệnh nhân nói gì khi CA triệt phá ổ nhóm bay lắc, buôn ma tuý trong BV Tâm thần TW I? - Ảnh 4.

Hai mẹ con chia sẻ sau vụ việc

Trước đó tháng 1/2021, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, CATP Hà Nội đã phát hiện một băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn do Nguyễn Xuân Quý, 38 tuổi, trú tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội cầm đầu.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương I từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt.

Tận dụng lợi thế này, Quý đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy ngay trong bệnh viện.

Quý cùng đàn em mời bạn bè, thậm chí cả gái dịch vụ đến để sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có cả cán bộ của bệnh viện. Ngoài ra, Quý cũng sử dụng đây làm nơi để giao dịch mua bán ma túy. Đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, cơ quan công an đã thực hiện kế hoạch phá án. Ngày 20/3/2021, Cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng về các hành vi Mua bán, Tàng trữ, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Vật chứng thu giữ hơn 6kg ma tuý tổng hợp.

Hiện Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đang tập trung điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang