Người phụ nữ 36 tuổi nhưng ngoại hình xuống cấp, bệnh tật bủa vây khi dịch Covid-19 bùng phát và 6 thói quen làm nên sự đổi thay "thần kì"

Tiên chưa bao giờ cảm nhận được chìa khóa SỨC KHỎE và sự chủ động chăm sóc thực sự quan trọng như thế nào, có ý nghĩa như thế nào với mình, với cả những người thân yêu cho đến khi...

Chăm con nhỏ, bệnh tật kéo đến một lúc trong dịch bệnh Covid-19 tưởng chừng "đánh sập" người phụ nữ 35 tuổi

Cao Thủy Tiên (36 tuổi, làm việc tại Bình Dương) chia sẻ, trước đây, cô chưa hề đặt ưu tiên cho sức khỏe bao giờ. Cô luôn vô tư nghĩ rằng, mình còn trẻ, dù là bị bệnh tật hay có vẻ ngoài xinh đẹp, rực rỡ thì tất cả đều là số phận. Nếu cô đau ốm thì sẽ có bệnh viện, sức khỏe là một điều gì luôn vượt ngoài tầm kiểm soát của cô. Vậy nên, chưa bao giờ cô có ý thức về rèn luyện hay mình cần thay đổi gì cả.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 1.
 

Lúc sinh viên, cô tập trung học hành thật tốt, thời gian còn lại thì vui chơi. Sau này ra trường, cô tập trung đi làm tại một tập đoàn của Mỹ. Cuộc sống bận rộn và cô chỉ tập trung vào làm việc, rồi xây dựng gia đình với người chồng cùng tuổi.

Cuộc sống êm đềm và cứ như vậy trôi qua. Cô chưa bao giờ cảm nhận được chìa khóa SỨC KHỎE và sự chủ động chăm sóc thực sự quan trọng như thế nào, có ý nghĩa như thế nào với mình, với cả những người thân yêu...

Mọi chuyện thay đổi từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện và lan rộng. Thời điểm tháng 6/2020 cũng là lúc cô mới sinh con thứ ba được 6 tháng. Lúc này chính là thời điểm giọt nước tràn ly cho rất nhiều vấn đề sức khỏe cô đã từng gạt hết đi trước đây.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 3.

Sự thay đổi hình thức của Tiên trước và sau khi đặt ra những mục tiêu sức khỏe.

Sức khỏe sau sinh giảm sút, cô bị mỡ máu rất cao, có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ, ngoại hình xuống cấp và cô lão hóa già đi trông thấy. Chưa kể cô còn mang căn bệnh viêm xoang dị ứng kéo dài gần 20 năm, táo bón kinh niên và đề kháng cực kém.

Lúc này, khi tất cả mọi người thậm chí không thể đi ra ngoài, cô mới ý thức được 2 chữ sức khỏe đáng giá bao nhiêu. Rồi liên tục thời điểm đó, cô nhận được tin những người bạn cùng trang lứa bị đột quỵ, những thông tin về người dân Vũ Hán mắc Covid-19 hàng ngày lúc đó khiến cô thực sự lo lắng và sợ hãi, hoang mang vì dịch bệnh.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 4.

Tự biết chăm sóc sức khỏe giúp Tiên ngày càng trở nên vui tươi, khỏe mạnh hơn.

Cô tự hỏi bản thân mình, rốt cuộc thì điều gì thật sự là quan trọng nhất với cuộc sống của cô và gia đình trong cuộc đời này? Chẳng phải chính là điều mà cô đã thờ ơ bao năm sao? Tiên dần cảm thấy bế tắc, chán nản và khó chịu với mọi người, mọi thứ xung quanh, đặc biệt là với chồng với sự mệt mỏi và tự ti cả trong lẫn ngoài.

Thế nhưng, sau đó, cô bình tâm suy nghĩ lại. Covid-19 làm cho mọi thứ chậm lại và hóa ra chính nó cũng cho cô thời gian quan sát lại cuộc sống của mình, của các thành viên trong gia đình. Nó cho cô một bài học lớn nhất trong đời mình: SỨC KHỎE chính là tài sản quan trọng nhất với 2 vợ chồng và 3 con.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 5.

Sự thay đổi làn da thấy rõ nhờ có những thói quen chăm sóc sức khỏe tốt.

Tiên bắt đầu dặn mình phải kiên nhẫn, bình tĩnh trong mọi tình huống vì cuộc sống của chính bản thân và những người thân yêu. Cô đã tìm hiểu rất nhiều về các phương pháp chăm sóc sức khỏe để thay đổi. Và một cánh cửa mở ra đã giúp cô tìm được bí quyết thay đổi cuộc sống của mình. Bí quyết nằm ở sự chủ động việc chăm sóc sức khỏe cho mình đúng cách.

Tiên chia sẻ, lúc này cô đã hiểu rằng, chỉ khi mình yêu mình đủ và biết cách chăm sóc cho bản thân khỏe mạnh, tự tin thì mới có thể giúp chồng, giúp con cái khỏe mạnh hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Và cô đã CHỌN THAY ĐỔI với việc thực hành 6 thói quen chăm sóc sức khỏe quan trọng nhất để áp dụng cả đời này:

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 6.
 

1. Uống đủ nước

Có thể nói, nước là thực phẩm siêu rẻ nhưng siêu hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Ngoài ra, nó còn giúp chị em phụ nữ luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Uống đủ nước giúp các cơ quan trong cơ thể đảm bảo hoạt động.

Uống đủ nước cũng giúp Tiên, từ làn da nhăn nheo do thức đêm chăm con dần căng mọng, trẻ trung hơn rất nhiều. Cô thừa nhận, điều đầu tiên giúp chị lấy lại tự tin, trẻ hóa từ trong ra ngoài chính là duy trì uống đủ nước mỗi ngày.

2. Vận động 15-30 phút mỗi ngày

Dù bận rộn đến mấy, người phụ nữ 35 tuổi vẫn tìm cách vận động 15-30 phút mỗi ngày. Không nhất thiết phải đến phòng tập gym, không phải là những bài tập quá khó quá nặng, cô lựa chọn những cách vận động đơn giản như đi bộ, chạy bộ, leo cầu thang, tập những bài tập vận động chân tay ngay tại nhà.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 7.
 

Lâu dần, nó trở thành thói quen tốt giúp Tiên khỏe khoắn hơn. Hơn nữa, vóc dáng cũng ngày một nuột nà, săn chắc. Cô dần lấy lại tự tin trong cuộc sống, tự tin với chồng con bắt đầu từ những thay đổi tích cực của cơ thể.

3. Chú ý ăn uống đúng bữa, đầy đủ dinh dưỡng, không ăn thực phẩm rác

Trước đây Tiên là fan của thức ăn nhanh, trà sữa, pizza, rất nhiều đồ ngọt và thường xuyên không ăn rau. Sau đó cô hiểu ra, đây chính là nguyên nhân chính của việc cô bị táo bón và cơ thể lão hoá nhanh.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 8.
 

Thế nên, bây giờ, những bữa ăn của Tiên và gia đình gần như thay đổi hoàn toàn. Cô luôn duy trì chế độ ăn cho chính mình và gia đình có đầy đủ chất đạm, xơ, tinh bột tốt, chất béo tốt. Đặc biệt, cô cũng luôn bổ sung thực phẩm bổ sung chất lượng cao cho những chất mình bị thiếu trong chế độ ăn hàng ngày.

4. Thải độc định kỳ mỗi năm 2-3 lần

Đây là điều rất quan trọng mà Tiên không hề biết trước đó. Sau khi chứng kiến sự thay đổi về sức khỏe rõ rệt của mình và người thân, Tiên mới càng thấy rằng việc thải độc cơ thể theo định kỳ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh thế nào bởi nội tạng được làm sạch, trẻ hóa.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 9.
 

5. Ngủ đủ giấc và kiểm soát stress hàng ngày bằng việc suy nghĩ tích cực, đọc sách và nghe nhạc

Ngủ đủ giấc và kiểm soát stress là việc Tiên luôn ưu tiên hàng đầu. Trước khi đi ngủ và sáng mai khi thức dậy, cô luôn dành thời gian ngắm chồng, con rồi hình dung về những giây phút hạnh phúc, những ước mơ thật đẹp cô đang lên mục tiêu thực hiện. Cô còn có hẳn một bảng ước mơ rất lớn để luôn nhắc nhở về cuộc sống tuyệt vời sắp tới.

Đọc sách, nghe nhạc là những thú vui được cô thường xuyên áp dụng mỗi ngày để suy nghĩ tích cực, giảm stress hiệu quả hơn.

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 10.
 

6. Một thói quen cuối cùng vô cùng quan trọng: đặt mục tiêu sức khỏe

Tiên luôn đặt mục tiêu trước khi hành động, và luôn tự hỏi mình về đích đến SỨC KHỎE cho đến tận cuối đời mình mong muốn là gì. Đây là thói quen đặc biệt đã giúp cô giữ kỹ luật cho những thói quen tốt.

"Mình còn hay tưởng tượng từng hình ảnh một khi mình 40-50-60-70-80 tuổi, vợ chồng mình vẫn sẽ diện bikini, nắm tay nhau cùng đi khắp thế giới, cùng nhau già đi trong khỏe mạnh, với một cơ thể không xương khớp, không bệnh nền và body thì luôn sexy, nóng bỏng...

Người phụ nữ 36 tuổi rơi vào khủng hoảng chăm con nhỏ cùng bệnh tật, Covid-19 bủa vây, 6 thói quen được áp dụng chỉ trong một năm đã cứu sống cuộc đời cô ấy - Ảnh 11.
 

Rồi mình đưa ra từng mục tiêu trung và ngắn hạn trong 2-3 tháng một thật truyền cảm hứng, như body mình thêm rãnh ra sao, da mình mịn đẹp, gương mặt trẻ trung lên thế nào... Nghĩ vậy, mình lại thấy vô cùng lạc quan, yêu đời và quyết tâm thực hiện", Tiên tâm sự.

Chỉ với những thói quen đơn giản ấy, Tiên đã làm chủ chìa khóa sức khỏe của cuộc đời mình. Cô dần lấy lại tự tin trong cuộc sống, ngày càng khỏe đẹp, trẻ trung hơn. Từ đó, cô cũng giúp chồng mình, con cái mình ngày càng khỏe mạnh hơn, gia đình luôn đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc vun vén dần từ những sự thay đổi tích cực của cô.

"Chúc bạn sẽ có những thói quen tốt thay đổi cuộc đời, giống như mình đã trau dồi trong một năm qua nhé", người phụ nữ 35 tuổi với nụ cười tươi rói nhắn nhủ…

 

https://afamily.vn/nguoi-phu-nu-35-tuoi-nhung-ngoai-hinh-xuong-cap-benh-tat-bua-vay-khung-hoang-cham-con-nho-khi-dich-covid-19-bung-phat-va-6-thoi-quen-lam-nen-su-doi-thay-than-ki-20220222104227557.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang