Người phụ nữ ăn ở cùng lợn trong nhà như bạn thân

(lamchame.vn) - Thường thì người ta thường nuôi thú cưng là chó, mèo... nhưng Jenny Tsai lại ăn ở cùng 4 chú lợn, coi chúng như người bạn thân.

Tsai,43 tuổi, làm nghề thiết kế trang web. Với cô, lợn là loài vật thông minh, tình cảm. 4 con lợn cô nuôi biết cách mở tủ lạnh, khiến cô phải dùng dây khóa tủ, theo AFP.
"Lợn rất tình cảm", Tsai nói. "Khi tôi ốm, chúng luôn quanh quẩn bên cạnh an ủi tôi. Nhưng nếu tôi vờ ốm, chúng sẽ phát hiện ngay và bắt đầu phá phách".
Lợn đóng vai trò đặc biệt trong văn hóa Trung Quốc, nhất là văn hóa ẩm thực. Một trong những báu vật ở Đài Loan là tảng đá hình thịt ba chỉ trưng bày trong bảo tàng, thu hút nhiều lượt khách tham quan mỗi ngày.

Ngày nào Tsai cũng dắt 4 con lợn cưng đi dạo ở công viên gần nhà.


Tsai nuôi lợn cách đây 12 năm, khi gia đình tặng cô con lợn nhỏ có tên "Tiểu Du". Chú lợn giờ đã trưởng thành, nặng 65 kg. 
"Hồi đó, nhà hàng xóm của tôi có lợn đẻ. Ngày nào tôi cũng qua nhà bác ấy xem lợn. Thế là bố và anh trai mua tặng tôi một con", Tsai nhớ lại.

Cô sau đó nuôi thêm 6 con lợn khác bị chủ bỏ rơi hoặc được người khác tặng. Ba con đã chết. 4 con còn lại sống đời xa hoa trong căn hộ của Tsai. Chúng ở phòng lớn nhất, trong khi Tsai và bạn ở phòng nhỏ hơn. 

Mỗi con lợn có chăn, quần áo, bát và dây xích riêng. Trong nhà trang trí đầy lợn nhồi bông, đệm và tranh vẽ bát, nồi niêu. Ngày nào Tsai cũng dắt chúng ra công viên gần nhà đi dạo.

Tuy nhiên, chăm sóc lợn không phải việc dễ dàng. Tsai từng nuôi một con lợn 5 ngày tuổi. Cứ mỗi 4 giờ, cô phải cho nó bú bình một lần. Một con khác bị què chân được Tsai giải cứu từ bãi rác, mỗi lần ra khỏi nhà, cô phải cho nó ngồi lên xe đẩy.

"Lợn rất khó nuôi, chúng hay phá phách, gặm cắn và ăn rất nhiều",  Tsai nói. 

Không giống như chó hay mèo, chẳng có khách sạn thú cưng nào nhận nuôi lợn nên những người nuôi lợn "không thể đi xa và phải hy sinh rất nhiều". Tuy nhiên, bất chấp khó khăn, những con lợn đã đem đến nhiều niềm vui cho Tsai suốt nhiều năm qua.

4 con lợn ở trong phòng lớn tại căn hộ của Tsai.


Cô lo rằng, năm mới Kỷ Hợi sắp tới, sẽ có nhiều con lợn nuôi bị bỏ rơi. Hai trang Facebook mà Tsai làm chủ có hơn 2.000 người hâm mộ. Cô nhận thấy số lượng người muốn xin ý kiến về việc nên cho đi hay giữ lại lợn cưng đang tăng lên.

"Tôi hy vọng người ta hiểu rằng nuôi lợn không dễ. Tôi khuyên họ nên nói chuyện với người có kinh nghiệm nuôi lợn và cân nhắc có hay không thời gian và không gian để chăm sóc chúng, trước khi nhận nuôi", cô bày tỏ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang